Sở VH-TT-DL TP.HCM sẽ yêu cầu Hội Điện ảnh giải trình

26/06/2010 03:52 GMT+7

Liên quan đến đơn tố cáo của thí sinh Vũ Lâm (nghệ danh Lưu Ly) về việc ban tổ chức cuộc thi Ngôi sao điện ảnh triển vọng 2010 đã nhận 200 triệu để đảm bảo cô đoạt giải cao nhất, trao đổi với Thanh Niên, ông Võ Trọng Nam - Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật Sở VH-TT-DL TP.HCM, đơn vị cấp phép tổ chức cuộc thi Ngôi sao điện ảnh triển vọng cho Tạp chí Điện ảnh TP.HCM, cho biết:

“Mục đích, ý nghĩa của cuộc thi nhằm tìm kiếm những tài năng điện ảnh cho đất nước là tốt. Tuy nhiên, đáng tiếc ban tổ chức không kiểm soát được đối tác, giao hẳn cho công ty tư nhân thực hiện nên mới có thông tin nhận tiền lấy giải. Thử nghĩ nếu thí sinh Vũ Lâm đưa tiền và đoạt giải như thỏa thuận thì làm sao dư luận biết chuyện này? Tôi hoàn toàn ủng hộ Vũ Lâm khi cô dám tố cáo vụ việc, dù trước đó cô đã phạm sai lầm khi chấp nhận “ngã giá” với ban tổ chức để mưu cầu đoạt giải thưởng cao nhất”. Ông Nam cũng nói thêm: Sở VH-TT-DL đang soạn văn bản yêu cầu Hội Điện ảnh TP.HCM giải trình vụ việc và hướng giải quyết sắp tới.

Trước đó, về phía Hội Điện ảnh TP.HCM, diễn viên Quyền Linh - người vừa được bầu vào vị trí Phó chủ tịch thường trực hội, cam kết Hội sẽ làm rõ chuyện có hay không việc nhận tiền để lấy giải như Vũ Lâm đã trình bày. Tuy nhiên, anh cũng cho biết nếu sự việc trầm trọng thì có lẽ cơ quan công an cần phải vào cuộc điều tra vì Hội không đủ chức năng cũng như nhân sự để làm việc này.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.