'Solo cùng Bolero': Thể hiện ca khúc 'tủ' của Vũ Khanh, thí sinh vẫn bị loại

07/01/2017 11:08 GMT+7

Mặc dù lựa chọn ca khúc Chuyện tình buồn nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của danh ca Vũ Khanh, thí sinh Tùng Anh vẫn chưa đủ sức thuyết phục được ban giám khảo nên đành ngậm ngùi chia tay chương trình.

Solo cùng Bolero 2016 tiếp tục mang đến một đêm nhạc đầy cảm xúc với chủ đề Ánh lệ và hào quang, vừa được phát sóng tối 6.1. Đêm chung kết 9 này trở nên hấp dẫn hơn khi có sự trở lại của hai giọng ca Thu Hồng và Đào Duy Khánh sau khi nhận “vé vàng” của ban giám khảo vào tuần trước.
Được mệnh danh là “lãng tử bolero”, Tùng Anh ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua giọng hát nam tính trầm ấm và ngoại hình sáng sân khấu. Tuy nhiên, ở đêm thi này, anh đã có màn trình diễn không tốt khi chưa thể hiện trọn vẹn ca khúc nổi tiếng Chuyện tình buồn.
Chuyện tình buồn (sáng tác: Phạm Duy) là bài hát “tủ" của Vũ Khanh, gắn liền với tên tuổi của nam danh ca, cho nên có thể nói rằng Tùng Anh đã có sự lựa chọn khá mạo hiểm khi trình diễn tiết mục này. So với danh ca Vũ Khanh, thí sinh Tùng Anh lựa chọn cách hát rền rĩ và da diết để thổi một làn gió mới cho ca khúc này.
Tuy nhiên, anh đã không chinh phục được ban giám khảo bởi sự phá cách này. Cách thể hiện bài hát của Tùng Anh chưa đủ sức để mang đến cho khán giả những cảm xúc day dứt, những thổn thức đầy chất thơ của một chuyện tình buồn và đẹp. 
Sau khi Tùng Anh bị loại, top 5 của Solo cùng Bolero sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra ba gương mặt xuất sắc nhất
Danh ca Vũ Khanh thẳng thắn: “Hôm này Tùng Anh chứng tỏ tiếng hát của mình, chỉ tiếc nếu âm điệu bản nhạc nhanh hơn thì tiếng hát của Tùng Anh đẹp hơn nữa. Bản nhạc này lời rất dài nếu hát chậm sẽ trở thành lê thê”.
Giám khảo Mạnh Quỳnh tỏ ra tiếc nuối: “Lúc nào Mạnh Quỳnh cũng thần tượng giọng hát của Tùng Anh, giọng hát rất hay và rất đàn ông. Nhưng hôm nay có lẽ là bài hát này chưa phù hợp với giọng hát của Tùng Anh”. Giám khảo Ý Lan cho rằng bài hát phù hợp với Tùng Anh nhưng phải biết cách xử lý để không bị rền rĩ quá mức.
Danh ca Phương Dung động viên tinh thần của “lãng tử bolero” khi chia sẻ: “Đây là bài hát rất khó, trước khi Vũ Khanh hát và thu đĩa, cô được nghe danh ca Thái Thanh (mẹ giám khảo Ý Lan) trình diễn rất nhiều lần. Trong bài hát này, Tùng Anh đã có phần đầu rất xuất sắc nhưng lại có đến 6 đoạn không xuất sắc. Nhưng nếu so sánh Vũ Khanh 10 điểm thì Tùng Anh 8 điểm là quá xuất sắc rồi”.
Với phần trình diễn không tốt và có phần “hụt hơi” so với các thí sinh khác, Tùng Anh đành phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi với số điểm thấp nhất khi chỉ đạt 38,35 điểm. Sự chia tay của anh khiến khán giả và giám khảo tiếc nuối bởi anh là thí sinh có chất giọng trầm ấm, rất truyền cảm và gương mặt sáng sân khấu.
Kết thúc đêm chung kết 9, thí sinh Quỳnh Như và Đào Duy Khánh cùng đạt số điểm cao nhất 39,75 điểm, kế đến là Ngọc Hương với 39 điểm, Thu Hồng với 38,75 điểm và Lê Trinh với 38,5 điểm. Top 5 thí sinh này sẽ cùng tranh tài trong đêm thi Những lữ khách cuối cùng để tìm ra ba gương mặt xuất sắc nhất, bước vào chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.