Sơn Tùng cạnh tranh với Mỹ Tâm danh hiệu Nghệ sĩ của năm

17/11/2015 15:30 GMT+7

Chàng ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP sẽ cạnh tranh danh hiệu Nghệ sĩ của năm cùng Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng tại giải thưởng Zing Music Awards.

Chàng ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP sẽ cạnh tranh danh hiệu Nghệ sĩ của năm cùng Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng tại giải thưởng Zing Music Awards.

Sơn Tùng bất ngờ cạnh tranh cùng Mỹ Tâm để giành danh hiệu Nghệ sĩ của năm - Ảnh: T.LSơn Tùng bất ngờ cạnh tranh cùng Mỹ Tâm để giành danh hiệu Nghệ sĩ của năm - Ảnh: T.L
Chiều 17.11, BTC giải thưởng Zing Music Awards 2015 đã có buổi họp báo công bố giải thưởng và công bố cả danh sách top 3 Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm do các phóng viên mảng văn hóa, nghệ thuật bình chọn ngay trong buổi họp báo.
Theo đó, ở hạng mục Nghệ sĩ của năm, Mỹ Tâm dẫn đầu với 22/44 phiếu, kế đó là Sơn Tùng M-TP (18 phiếu) và Đàm Vĩnh Hưng (17 phiếu). Đại diện BTC cho biết tiêu chí cho hạng mục này là nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật nổi bật trong năm, có hoạt động xã hội có ích trong cộng đồng và không có scandal trong năm.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của những cái tên khá "nhạy cảm" với scandal, cụ thể là Hồ Ngọc Hà, trong danh sách 40 nghệ sĩ được gợi ý cho danh hiệu hiệu này, đã khiến nhiều phóng viên thắc mắc. Trước câu hỏi này, đại diện BTC đã khéo léo trả lời: "Đây chỉ là bảng gợi ý dựa trên lượt tìm kiếm, từ khóa... Còn scandal hay không thì sẽ do chính các phóng viên, những người theo dõi sâu sát mảng văn hóa nghệ thuật nhìn nhận, đánh giá. Đó là lý do vì sao có 2 hạng mục chúng tôi để các phóng viên bình chọn".
Vướng scandal tình cảm, sự xuất hiện của ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong bảng gợi ý đề cử Nghệ sĩ của năm khiến nhiều phóng viên thắc mắc - Ảnh: T.L
Top 3 Nghệ sĩ mới của năm cũng được tiết lộ. Dẫn đầu là nữ ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên với 27/41 phiếu, kế đó là Isaac (18 phiếu). Ái Phương và Thanh Duy đồng hạng 3 với 9 phiếu. Từ top 3 này, Hội đồng nghệ thuật gồm các nhạc sĩ nổi tiếng sẽ chọn ra người thắng giải.
Năm ngay, Hội đồng nghệ thuật ngoài các tên tuổi quen thuộc như nhạc sĩ Nguyễn Cường, Đức Trí, Nguyễn Hải Phong, đạo diễn Phạm Hoàng Nam... còn có sự tham gia của hai gương mặt mới là nhạc sĩ Anh Quân và Dương Khắc Linh.
Zing Music Awards là giải thưởng nhạc trực tuyến được tổ chức hằng năm. Năm nay, giải thưởng này có 19 hạng mục, trong đó 13 hạng mục dành cho sản phẩm (chiếm 70%) và 6 hạng mục dành cho nghệ sĩ (30%).
Các hạng mục chính của giải thưởng này gồm: Ca khúc của năm, Album của năm, Music video của năm, Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Những hạng mục theo thể loại nhạc sẽ được đánh giá dựa trên chỉ số Z (lượt nghe/xem, chia sẻ, thích, bình chọn).
Đêm trao giải sẽ diễn ra vào tháng 1.2016, dự kiến sẽ thu hút 5.000 người tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.