Sơn Tùng M-TP không lấy tiền bản quyền 'Lạc trôi' vì đồng hương nhí

19/07/2017 09:00 GMT+7

Biết cô bé Huyền Trang, hay còn được biết đến với biệt danh 'họa mi Thái Bình' cùng đồng đội sẽ cover lại Lạc trôi , Sơn Tùng M-TP đã không ngần ngại miễn luôn tiền tác quyền bài hát.

Trong tập đầu tiên vòng Chinh phục của chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí, đôi Huyền Trang và Ngọc Thanh đến từ đội của "Bạch Gia Trang" (Thanh Bạch - Đoan Trang) dù biểu diễn sau cùng nhưng đã để lại ấn tượng mạnh cũng như được các giám khảo khen ngợi.
Đề bài mà hai bé nhận được là thể hiện lại bản hit Lạc trôi đình đám của Sơn Tùng M-TP. Và trên sân khấu, trong tạo hình cổ trang cùng sự hỗ trợ của vũ đoàn, hai học trò của Đoan Trang - Thanh Bạch đã cùng nhau hòa quyện để tạo nên một màn cover mới lạ. Những đoạn rap được cặp thí sinh nhí thể hiện khá trôi chảy. Đặc biệt, đoạn ngân cao của cô bé Huyền Trang theo phong cách opera trên nền giọng hát của Ngọc Thanh khiến người nghe phải nổi da gà.
Huyền Trang, cô bé cùng quê Sơn Tùng M-TP để lại dấu ấn với tiết mục song ca Lạc trôi Ảnh: Triều Phạm
Sau tiết mục, nghệ sĩ Đại Nghĩa tán thưởng Huyền Trang: “Chú ấn tượng với con nhất khi con hát, con đã khoe được chất giọng trong trẻo, sáng đẹp của mình”. Còn Ngọc Thanh, anh cho rằng ở những vòng trước cậu bé chưa được hát đúng sở trưởng nên hơi mờ nhạt, đến tuần này đã cho thấy điểm mạnh của mình và hát rất tốt.
Với sự thể hiện của học trò, Đoan Trang và Thanh Bạch đều rất hài lòng. Theo hai huấn luyện viên, nhạc của Sơn Tùng rất khó hát nên đây là một thử thách khó dành cho thí sinh nhí. Thế nhưng khi được giao bài, Huyền Trang và Ngọc Thanh đều trân trọng ý kiến của “sư phụ”, cặp đôi tập luyện chăm chỉ, nghiêm túc.
Có một việc ít ai biết là trước ngày thi, hai huấn luyện viên đã có ý định đổi bài hát khác vì lo vấn đề bản quyền, nhưng may mắn là ca sĩ Sơn Tùng M-TP không chỉ đồng ý cho hát mà còn miễn luôn tiền tác quyền khi biết cô bé Huyền Trang cũng chính là học trò của cô giáo từng dạy nhạc cho nam ca sĩ sinh năm 1994 hồi ở Thái Bình.
Cả hai suýt nữa phải đổi bài hát vì vấn đề bản quyền Ảnh: Triều Phạm
Cũng trong đêm thi tối 18.7, cặp Đức Vĩnh - Quỳnh Anh cùng ca khúc dân gian đương đại Bà tôi được ban giám khảo đánh giá cao. Hai thí sinh nhí Minh Thiện - Bích Tuyền lần đầu song ca cùng nhau nhưng đã rất ăn ý với ca khúc Cha già. Trong khi đó Cát Viên - Ngọc Nhi tiếp tục cho thấy sự nổi trội của mình với Vì đâu. Bên cạnh đó, hai cặp thí sinh còn lại trong đêm thi là Khánh Ngọc - Đình Nghiêm và Hoàng Yến - Lam Khuê cũng lần lượt thể hiện thành công các bài hát Ông bà anhVề ăn cơm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.