Sơn Tùng M-TP: 'Tôi không đạo bất cứ thứ gì của ai'

08/09/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online nhân dịp MV (music video) Âm thầm bên em đang được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt, Sơn Tùng M-TP đưa ra những quan điểm của mình về âm nhạc, phong cách sống, đồng thời phản bác lại những ý kiến cho rằng anh đạo ý tưởng, beat và phong cách của các nghệ sĩ khác.

(TNO) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online nhân dịp MV (music video) Âm thầm bên em đang được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt, Sơn Tùng M-TP đưa ra những quan điểm của mình về âm nhạc, phong cách sống, đồng thời phản bác lại những ý kiến cho rằng anh đạo ý tưởng, beat và phong cách của các nghệ sĩ khác.

Son-Tung-MTP-toi-khong-dao-bat-cu-thu-gi-cua-aiSơn Tùng M-TP: "Tôi không đạo bất cứ thứ gì của ai" - Ảnh: Wepro
* Bối cảnh nào để Sơn Tùng M-TP sáng tác Âm thầm bên em? Nó được ấp ủ trong bao lâu trước khi đến với mọi người?

Đó là câu chuyện thật của người bạn thân tôi, khiến tôi có cảm xúc viết những dòng đầu tiên. Nó được ủ kỹ trong vòng một năm, trước khi ra mắt. 

* MV Âm thầm bên em vừa được phát trên kênh youtube của Sơn Tùng M-TP, trong 1 giờ đồng hồ đã có hơn nửa triệu lượt xem, anh có thể bật mí thêm về hậu trường của MV này?
Tôi có 1 tháng tập võ với nhóm Cascadeur Quốc Thịnh, chủ yếu rèn thể lực, vào vai giang hồ để quay. Có những lúc tôi bị đau do sai tư thế hay ngã nhào trong lúc tập, mồ hôi đầm đìa, song tôi đã vượt qua để tạo ra những đoạn phim chân thực và đạt yêu cầu của đạo diễn.
Toàn bộ ê-kíp của tôi đã có thời gian chuẩn bị trước 3 tháng, gần bằng thời gian chuẩn bị cho một dự án điện ảnh, trong khi chỉ cho hơn mười phút trong MV, vì thế khi quay, hầu như không có trở ngại đáng kể nào. Chỉ có điều, các cảnh quay đánh nhau đều được thực hiện vào ban đêm, trong khi tôi hễ bị thiếu ngủ là dễ bị căng cơ và chuột rút. Mọi người lại phải chờ tôi tập duỗi cơ xong mới quay tiếp được.

Clip Sơn Tùng M-TP hát Âm thầm bên em tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội)
* Ca khúc nào mới xuất hiện của Sơn Tùng M-TP cũng đều mau chóng trở thành những bản hit, lượt nghe tăng nhanh và những bạn diễn cùng anh cũng được “săn lùng” không kém. Sắp tới, anh đã có kế hoạch gì cho một ca khúc mới, một bộ phim sắp tham gia?
Thời gian này tôi muốn các bạn tập trung ủng hộ cho Âm thầm bên em trước, chúng ta sẽ nói về những bài hát mới khi nó xuất hiện sau nhé. Về phim thì cũng vậy, tôi chỉ có thể bật mí rằng không chỉ là một bài hát và cũng không chỉ là một bộ phim. Các bạn yêu quý tôi hãy yên tâm chờ đợi.
* Phong cách thời trang ấn tượng và được nhiều người yêu thích của anh do có người chịu trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ giúp anh?
Tôi có người hỗ trợ. Sở thích của tôi là phối trang phục, phụ kiện, màu tóc. Tôi cũng rất quan trọng cảm hứng và tâm trạng mỗi khi chọn trang phục xuống phố hay đi làm cho mình.
Son-Tung-MTP-toi-khong-dao-bat-cu-thu-gi-cua-ai"Sở thích của tôi là phối trang phục, phụ kiện, màu tóc" - Ảnh: Wepro
* Nhiều anti fan hay nói Tùng yếu đuối, không mạnh mẽ và ít nam tính, Tùng có chạnh lòng không?
Ôi trời ơi, đó là những nhận định nhẹ nhàng nhất của anti fan rồi. Tuy sống trong nghề này chưa lâu, nhưng tôi đủ trải nghiệm để hiểu rằng, nếu để những định kiến ác ý ảnh hưởng đến mình, thì đó là ngày mình rời xa sân chơi này rất gần rồi.
"Sơn Tùng M-TP là một nghệ sĩ âm nhạc, hãy tập trung nghe nhạc của tôi"
* Nhiều nữ thành viên trong cộng đồng fan của Sơn Tùng M-TP tò mò không biết mẫu bạn gái lý tưởng của anh là gì? Các sáng tác của anh đều là những chuyện buồn, cảm xúc của một chàng trai bị bỏ rơi, bị đơn phương, thế còn ngoài đời, có bao giờ Tùng phải “âm thầm” bên một ai đó?
Tôi rất mơ hồ về mẫu bạn gái của mình, đôi khi cũng tự hỏi mình rằng liệu mình có mẫu bạn gái nào đó cho mình không? Nhưng chẳng bao giờ có được câu trả lời, tôi nghĩ đầu tiên cả hai phải có được cảm xúc với nhau, và chỉ cần người con gái đó thương yêu, chăm lo cho gia đình của mình, có hiếu với bố mẹ là quá đủ đối với tôi rồi.
Son-Tung-MTP-toi-khong-dao-bat-cu-thu-gi-cua-ai"Sơn Tùng M-TP là một nghệ sĩ âm nhạc, hãy tập trung nghe nhạc của tôi", Sơn Tùng M-TP nói - Ảnh: Wepro
* Đã có nhiều ngôi sao ca nhạc vụt sáng, fan rất đông, sau đó lại chìm vào sự lãng quên. Tuy giờ đang rất nổi tiếng nhưng anh có sợ một ngày nào đó mình cũng bị lãng quên?
Sợ chứ, nhưng không sợ đến nỗi ám ảnh. Tôi chỉ ghi nhớ đó như một quy luật và cũng là lời răn, để dặn mình hãy luôn cháy hết mình, luôn cống hiến nghiêm túc vì khán giả của mình. Đó là cách tốt nhất để khán giả nhớ đến mình như một nghệ sĩ của lòng họ.
* Nhiều người đang khá tò mò về Nguyễn Việt Hoàng, em trai của Sơn Tùng M-TP sau những clip Hoàng hát được đưa lên mạng. Anh có thể bật mí thêm về Hoàng, liệu cậu ấy có muốn trở thành ca sĩ giống như anh?
Hoàng rất mê nghe nhạc, thường xuyên cập nhật xu hướng âm nhạc nhưng chủ yếu là vì thương anh, muốn ủng hộ và theo dõi những thay đổi của anh mình so với xu hướng chung. Hoàng mới thi đỗ trường chuyên Thái Bình nên hiện giờ còn tập trung vào việc học, chưa có suy nghĩ gì nghiêm túc đến con đường nghệ thuật cả.
* Một câu hỏi khá thẳng thắn, mong anh không giận. Anh đang là một ca sĩ có lượng fan lớn, nhưng nhiều trang thông tin, mạng xã hội đặt ra những nghi vấn về giới tính của anh. Anh bức xúc không, và nếu được nói trực tiếp với tác giả của những bản tin đó, anh sẽ nói gì?
Sơn Tùng M-TP là một nghệ sĩ âm nhạc, hãy tập trung nghe nhạc của tôi.
Son-Tung-MTP-toi-khong-dao-bat-cu-thu-gi-cua-aiSơn Tùng M-TP, tác giả của những bản hit hiện nay Âm thầm bên em, Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về... - Ảnh: Wepro
* Còn thông tin cho rằng anh đạo ý tưởng, đạo beat, đạo phong cách của một nghệ sĩ khác trước đây?
Sơn Tùng M-TP không đạo bất cứ thứ gì của ai.
* Trong một bài viết mới đây trên Thanh Niên Online, ca sĩ Khánh Ly có chia sẻ, cô mong Sơn Tùng M-TP luôn giữ được cá tính. Cảm xúc của anh như thế nào?
Thực tình tôi không được nghe nhiều ca khúc của cô Khánh Ly, nhưng tôi rất trân trọng suy nghĩ cô dành cho mình. Không phải bởi vì đó là tôi, mà bởi vì cô đang có những tình cảm, tâm tư ấm áp, tâm huyết với âm nhạc và chở che dành cho thế hệ trẻ kế thừa. Tôi nghĩ trong nghệ thuật, tính kế thừa rất quan trọng đối với sự phát triển. Sau này nếu mình có trưởng thành hơn, có già đi, tôi cũng sẽ chọn thái độ đáng trân trọng như của cô Khánh Ly để tiếp sức, tiếp lửa cho thế hệ sau mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.