Sơn Tùng và nỗi nhớ quê trong 'Thái Bình mồ hôi rơi'

03/02/2015 12:16 GMT+7

(TNO) Mặc dù gây tranh cãi khi nhận điểm 10 trong liveshow 2 The Remix với ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi , Sơn Tùng vẫn quyết định thu âm ca khúc này và phát hành chính thức vào hôm nay 3.2.

(TNO) Mặc dù gây tranh cãi khi nhận điểm 10 trong liveshow 2 The Remix với ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi, Sơn Tùng vẫn quyết định thu âm ca khúc này và phát hành chính thức vào hôm nay 3.2.

Sơn Tùng thể hiện ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi trong liveshow 2 The Remix - Ảnh: BTC

Trong liveshow 2 diễn ra vào tối 1.2 tại TP.HCM, Sơn Tùng đã có một tiết mục mở màn để lại nhiều cảm xúc với ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi, đưa người nghe đến với nơi mà anh được sinh ra và lớn lên cùng gia đình của mình. Vẫn phong cách ngồi và hát nhưng nam ca sĩ Em của ngày hôm qua đã tạo được chất riêng và khiến khán giả cùng ban giám khảo vô cùng thích thú.
Đặc biệt, giám khảo Hồ Ngọc Hà đã ưu ái dành tặng điểm 10 duy nhất trong đêm cho ca khúc này với những lời nhận xét "có cánh". Nữ giám khảo cho biết sẽ chỉ dành điểm cao nhất cho những tiết mục tự sáng tác và trình diễn, dù các tiết mục khác có hoàn hảo cũng không thể lấy được điểm 10 của cô. Riêng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét “Sơn Tùng có tiềm năng về sáng tác, cần phát huy hơn trong tương lai”.
Tuy vậy, trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho rằng kết quả chưa xứng đáng vì Sơn Tùng hát không rõ lời, không ít ý kiến lại cho rằng ca khúc này chưa đúng dòng nhạc trance. Dẫu vậy, sau liveshow 2, chàng ca sĩ này vẫn quyết định ra mắt ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi.
Sơn Tùng cho biết khi nhận được chủ đề liveshow 2 là Non sông gấm vóc với dòng nhạc chủ đạo là trance, anh đã nghĩ ngay đến quê hương Thái Bình của mình. 
Ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi được Sơn Tùng sáng tác chỉ trong vòng 2 tiếng và chủ yếu dựa trên ký ức về vùng quê Thái Bình của mình với hình ảnh những chuyến xe chạy buôn tuyến Sơn La - Thái Bình, đặc sản bánh cáy, những giọt mồ hôi của bố và nụ cười của mẹ... Chính vì thế, ca khúc này đã chạm đến trái tim nhiều người, nhất là những đồng hương Thái Bình đang phải xa quê, xa gia đình mùa tết.
"Trong tôi luôn tồn tại nỗi nhớ quay quắt về quê hương Thái Bình kể từ khi vào Nam lập nghiệp hay mỗi lần đi diễn xa. Hễ có ai nhận ra giọng nói Thái Bình của mình thì tôi đều rất mừng và hãnh diện vì tôi luôn dành một tình cảm thiêng liêng và tự hào nhất cho quê hương Thái Bình của mình", Sơn Tùng tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.