Sony Pictures lỗ 86 triệu USD trong nửa đầu 2017

03/08/2017 10:35 GMT+7

Theo Hollywood Reporter, hãng phim Sony Pictures khởi đầu khá chật vật tại phòng vé suốt nửa đầu năm 2017, và chỉ có dấu hiệu ‘khởi sắc’ từ mùa phim hè trở đi.

Thống kê tài chính mới nhất của Sony Pictures dao động từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay cho thấy hãng phim lỗ 86 triệu USD, tuy nhiên vẫn còn “khá khẩm” hơn so với con số 103 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái. Trang Deadline cho biết Sony Pictures “mất trắng” cả thảy 719 triệu USD trong năm 2016.
Dù tập đoàn Sony vẫn hái ra tiền trên nhiều lĩnh vực, thế nhưng Sony Pictures lại không thể cạnh tranh với những ông lớn như Disney, Universal hay Warner Bros. trên thị trường điện ảnh. Để mặc các “bom tấn” của hãng khác mang về doanh thu khổng lồ, phim do Sony Pictures phân phối và sản xuất lại thu về lợi nhuận khá khiêm tốn.
Những bộ phim như Life, Smurfs: The Lost Village, Rough Night đều có kinh phí sản xuất thấp, và cũng nhanh chóng "chìm xuồng" khi phải "đấu đá" với những bom tấn như Fast & Furious, Pirates of the Caribbean, hay phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel. Mãi từ hè trở đi, với sự mở màn đầy triển vọng của Baby Driver, kéo theo đó là “đứa con cưng” Spider-Man: Homecoming thu được hơn 600 triệu USD toàn cầu, phim của Sony mới dần “khởi sắc”.
Jumanji: Welcome to the Jungle phải "đụng độ" Star Wars
Dù vậy, phim hoạt hình The Emoji Movie của hãng vừa đổ bộ rạp chiếu đã bị chê thậm tệ, đạt số điểm thấp kỷ lục trên các chuyên trang đánh giá. The Dark Tower, bộ phim chuyển thể từ nguyên tác của Stephen King, cũng không được quảng bá rầm rộ khi ra mắt. Sắp tới, Sony Pictures chỉ có thể đặt cược vào Jumanji: Welcome to the Jungle, tiếp nối phần một từ năm 1995. Thế nhưng, bộ phim cũng khó lòng “đại thắng” phòng vé khi ra mắt đúng vào thời điểm Star Wars: The Last Jedi của Disney ra rạp.
Được biết, trong nội bộ Sony Pictures cũng thay đổi nhân sự trong thời gian này. Ông Tony Vinciquerra chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Sony Pictures vào ngày 1.6 và được kỳ vọng sẽ giúp thay đổi bộ mặt của hãng phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.