Sotheby's bán đấu giá tranh Việt Nam

04/04/2008 13:46 GMT+7

Ngày 8.4 tới, 49 bức tranh của các họa sĩ Việt Nam, trong đó có hai bức tranh của các họa sĩ đương đại, sẽ có mặt trong phiên đấu giá của nhà đấu giá danh tiếng Sotheby's tại Hồng Công, Trung Quốc.

Mok Kim Chuan, người phụ trách phòng tranh Đông Nam Á của Sotheby's, dự đoán các bức tranh của Việt Nam sẽ được bán với giá tổng cộng khoảng trên 1,5 triệu USD. Người này cũng cho rằng bức thủy mặc bằng màu bột trên lụa “Cuộc trò chuyện ngoài vườn giữa những người thanh lịch” của Vũ Cao Đàm vẽ năm 1939 sẽ đạt mức giá cao nhất, khoảng 129.000 - 193.000 USD.

Tranh của các họa sĩ Việt Nam thuộc thế hệ cũ như Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Mai Trung Thứ và Nguyễn Gia Trí hiện đang thu hút sự quan tâm của các nhà sưu tập tranh thế giới. Những tác phẩm được ưa chuộng thường là tranh lụa và có niên đại trước hoặc trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Gần đây, tranh của một số họa sĩ đương đại có phong cách truyền thống như Nguyễn Thanh Bình, Lê Thiết Cương và Lê Minh Đức cũng đã được đưa ra đấu giá trên thị trường quốc tế.

Bức tranh Việt Nam đang giữ kỷ lục về giá đấu cao nhất hiện nay là bức “Lòng mẹ” của họa sĩ Lê Phổ, được bán với giá 364.469 USD tại phiên đấu giá tháng 9.2007

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.