Spider-Man trong phiên bản hoạt hình là người gốc Phi

12/12/2017 14:50 GMT+7

Mùa Giáng sinh năm 2018, Marvel 'chơi ngông' khi khai sinh dòng phim hoạt hình siêu anh hùng trên màn ảnh rộng, và nhân vật Người nhện được chú ý nhất trong trailer là một chàng trai gốc Phi với làn da đen bóng.

Siêu anh hùng giấu mặt sau lớp mặt nạ mạng nhện là nhân vật được Marvel cưng chiều nhất khi làm đến 3 sê-ri người đóng trước đó và đều gây được tiếng vang với hàng tỉ USD đầu tư. Có thể kể đến là chuỗi ba phim Spider-Man đầu tiên do Tobey Maguire thủ vai, rồi đến Amazing Spide-Man làm lại 10 năm sau đó được gửi gắm cho Andrew Garfield. Và gần đây nhất Spider-Man: Homecoming với chủ ý xây dựng nhóc nhện Peter Parker để gia nhập biệt đội Avengers ra mắt năm 2017.
Trong trailer ngắn mới hé lộ, Marvel vẫn trung thành với bối cảnh hoa lệ của thành phố New York sầm uất nhưng xen lẫn nhiều góc tối. Giữa thành phố đông người, ồn ào, náo nhiệt, Spider-Man vẫn là chàng trai trẻ đơn độc, lầm lũi sống với nỗi mất mát và sự trăn trở. Nhưng khi khoát lên người bộ đồ nhện, những màn rượt đuổi kẻ xấu dưới định dạng hoạt hình 3D vẫn toát lên đầy vẻ dữ dội, uyển chuyển mà gay cấn. Các góc quay lia theo từng cú nhào lộn, nhả tơ vẫn giữ nguyên độ bay bổng, phóng khoáng, phiêu lưu, đã mắt vốn thấy ở các tác phẩm điện ảnh Marvel. Logo Người nhện kinh điển vẫn rực đỏ trên bộ trang phục cứu thế giới. Âm thanh, nhạc phim vẫn hào hùng, kịch tính, đủ khiến khán giả lắc lư theo từng nhịp đánh dây nhào lộn của chàng nhện.
Spider-Man là đứa con tiên phong mở đầu dự án điện ảnh hoạt hình siêu anh hùng Marvel
Bên cạnh đó, những điểm khác biệt dễ thấy mà Marvel đã sáng tạo thêm trên phiên bản Người nhện lần này có thể kể đến như tuổi đời của Spider-Man ngày càng trẻ hơn so với các phiên bản trước, so sánh trang phục thường ngày của Peter Parker cũng thấy rõ tính cách nổi loạn nhưng đầy nội tâm của một chàng trai trẻ chịu nhiều tổn thương.
Cũng vì thế nên những cơ bắp cuồn cuộn đầy mạnh mẽ và nam tính trong tạo hình cũ đã nhường chỗ cho hình ảnh có phần mảnh dẻ và mong manh của một một cậu thiếu niên. Một trong những điểm cải biên đáng kể so với tất cả các phiên bản trước là Spider-Man trong phần này là một chàng trai gốc Phi với làn da ngăm, các lọn tóc xoăn hơi “nổi loạn”, đôi mắt to tròn nhìn đời. Một hình tượng mới. Một nét chấm phá mới của dòng phim Marvel.
Marvel thể hiện mình rất biết cách làm phim khi pha trộn các yếu tố mới - cũ một cách linh động
Trên tất cả, điểm gây kích thích lớn nhất cho cộng đồng fan của mẫu anh hùng tơ nhện này chính là việc không chỉ có một Spider-Man duy nhất trong bộ phim mà thay vào đó là cả một đội quân Người nhện hùng hậu. Lời dẫn đầy tính gợi mở trên trailer, mời khán giả “bước vào một vũ trụ - nơi có hơn một người đeo mặt nạ” đã hoàn hảo tiết lộ cú chào sân hoành tráng của binh đoàn anh hùng cứu thế giới này. Câu nói duy nhất trong cuộc nói chuyện được lấp lửng tiết lộ: “Khoan, vậy có bao nhiêu người như chúng ta?” trở thành câu chốt bỏ nhỏ ấn tượng, kích thích trí tưởng tượng của khán giả. Trong vũ trụ này, có lẽ hành trình của Spider-Man đã không còn cô độc nữa.
Người Nhện: Vũ trụ mới (Spider-Man: Into The Spider-Verse) dự kiến khởi chiếu dịp Giáng sinh năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.