Sự nghiệp dang dở của đạo diễn 'Yêu đi đừng sợ'

13/01/2018 14:42 GMT+7

Cái chết bất ngờ của nhà làm phim Stephane Gauger để lại tiếc nuối cho điện ảnh Việt bởi anh ấp ủ nhiều dự án và đầy nhiệt huyết ở tuổi 48.

Ngày 11.1, Stephane Gauger, đạo diễn của các tác phẩm điện ảnh Việt như Cú và chim se sẻ, Sài Gòn Yo!, Yêu đi đừng sợ bị đột tử tại TP.HCM.
Anh ra đi để lại vô vàn tiếc thương trong lòng người thân, bạn bè cùng các đồng nghiệp về hình ảnh một chàng Tây cao to lực lưỡng nhưng nói chuyện bằng tiếng Việt cực kỳ rành rọt và là một nhà làm phim luôn nhiệt thành với mảnh đất hình chữ S cũng như tinh thần tươi trẻ, lạc quan mà anh muốn truyền đạt thông qua các tác phẩm của mình.
Sau Cú và chim se sẻ, Sài Gòn Yo!, thì Yêu đi đừng sợ là bộ phim điện ảnh thứ ba do anh đạo điễn và cũng là tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp của Stephane Gauger. Bộ phim được làm lại từ dự án Spellbound của Hàn Quốc, xoay quanh chuyện tình của cặp đôi oan gia là cô gái thấy được hồn ma Phương (Nhã Phương) và ảo thuật gia Tùng (Ngô Kiến Huy). Ngay khi trình chiếu, bộ phim nhận được sự khen ngợi của khán giả trong nước về một cốt truyện lãng mạn, hài hước pha chút rùng rợn. Dù là một tác phẩm “remake” nhưng Yêu đi đừng sợ được đánh giá đã vượt qua cái bóng của phiên bản gốc và thổi vào nội dung một tinh thần rất “Việt”.
Yêu đi đừng sợ là tác phẩm cuối cùng của Stephane Gauger Ảnh: ĐPCC
Sau Yêu đi đừng sợ, đại diện một hãng phát hành phim lớn tại Việt Nam cho biết Stephane đã nhận được nhiều lời đề nghị làm đạo diễn và đang cân nhắc kịch bản cho dự án mới. Tuy nhiên, bây giờ mọi thứ đã trở nên dang dở sau sự mất mát lo lớn này.
Trên trang cá nhân, rất nhiều đạo diễn tên tuổi, những diễn viên từng hợp tác với Stephane Gauger đã bày tỏ lòng tiếc thương vô bờ dành cho anh. Nhã Phương, nữ chính của Yêu đi đừng sợ đau đớn viết: “Dẫu biết cuộc đời vô thường nhưng không thể không bàng hoàng! Mới đây thôi, anh còn cười tươi, nắm tay chúc mừng em về bộ phim mới, dặn dò em cố gắng hơn nữa nhé, luôn phải bình tĩnh và mỉm cười. Em nhớ anh luôn vậy, trước nhiều chuyện khó khăn hay muộn phiền gì vẫn cười trước đã, anh luôn nhẹ nhàng với mọi người, luôn tạo cảm giác gần gũi, không chỉ là giúp em có thể thoải mái khi hóa thân vào nhân vật mà còn chỉ bảo cho em nhiều điều mới... Nghe tin mà xót xa quá, anh ơi!”.
“Chàng Bắp” Ngô Kiến Huy cũng đồng cảm với nỗi hụt hẫng của bạn diễn: “Đêm qua hay tin, vẫn không thể tự thuyết phục mình đó là sự thật. Em chỉ tin anh đang đi tới một phương trời khác, giống như lúc anh về Việt Nam làm phim vậy".
Bức ảnh Stephane Gauger cùng dàn diễn viên của Sài Gòn Yo! được Khương Ngọc chia sẻ Ảnh: FBNV
Trong khi đó, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết sự qua đời của Stephane Gauger đồng nghĩa với việc Việt Nam mất đi một tài năng, còn anh thì mất đi người bạn lạc quan yêu đời. Còn Khương Ngọc, nam diễn viên được Stephane nâng đỡ rất nhiều khi mới bước vào nghề đã để lại những dòng tâm sự xúc động: “Tạm biệt anh, người đầu tiên cho em lên màn ảnh rộng với Saigon Yo!. Khi đó, nhiều người từ chối em thì anh với phong cách rất giản dị gần gũi đã cho em tấm vé thông hành như một lá bùa may mắn. Nếu không có anh thì chắc em không được nhiều đạo diễn khác để mắt tới và được tham gia nhiều phim như hôm nay. Mỗi lần gặp nhau anh vẫn hay nói "anh có cái quán bữa nào ghé chơi" và rồi... Cảm ơn anh, cảm ơn anh rất nhiều”.
Bức tranh họa lại Stephane Gauger được một người bạn đem đến trưng tại quán ruột của nam đạo diễn Ảnh: A.T
Chân dung của đạo diễn 48 tuổi bên cạnh những đóa hồng trắng do bạn bè anh mang đến để tưởng nhớ Ảnh: A.T
Tối 12.1, bạn bè đã tổ chức cho Stephane một buổi lễ tưởng niệm nhỏ tại một quán quen của anh trên quận 1, TP.HCM. Tới tham dự có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí như nữ diễn viên Kathy Uyên, Vân Trang, vợ chồng đạo diễn Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp, Khương Ngọc... Những người có mặt ở đây đều mang chung tâm trạng buồn bã, tiếc thương cho người xấu số. 
Một người bạn thân của đạo diễn 48 tuổi dường như vẫn chưa thể tin về mất mát này: “Chúng tôi còn những buổi hẹn chưa kịp xếp lịch. Thiếu cậu ấy, Việt Nam không còn như xưa nữa. Có lẽ Stephane sẽ chung vui những bữa tiệc với chúng tôi trên thiên đường”.
Theo chia sẻ từ bạn thân của Stephane, linh cữu của anh sẽ được hỏa táng tại Việt Nam trước khi trao lại cho gia đình ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.