Sự thật đằng sau bản rap 'Trời cho' Suboi hát tặng Tổng thống Obama

26/05/2016 15:59 GMT+7

Được Tổng thống Barack Obama mời thể hiện một đoạn rap trong buổi trò chuyện hôm 25.5, Suboi đã chọn ca khúc Trời cho , một bản rap do chính cô sáng tác trong thời điểm đen tối nhất của cuộc đời...

Trong buổi gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và các thành viên của tổ chức YSEALI (Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á) vào hôm 25.5 tại TP.HCM, Suboi là một trong những bạn trẻ may mắn được đặt câu hỏi trực tiếp cho Tổng thống Mỹ và cũng là người duy nhất cất giọng hát trong buổi gặp gỡ thú vị này. 
Khi Tổng thống Obama gợi ý: "Trước khi tôi trả lời câu hỏi hỏi bạn. Bạn hãy hát một đoạn rap?", cả khán phòng đã ồ lên với lời yêu cầu thú vị này. Và nữ rapper đã không ngần ngại thể hiện một đoạn trong bài Trời cho: "Tình hình một mình, nhà lầu chình ình giàu sang như vua chúa. Giật mình sự tình thật ra đen đúa..." khiến ông Obama rất thích thú.
Chia sẻ về việc chọn ca khúc này, Suboi tiết lộ: "Khi được yêu cầu, đây là ca khúc mà tôi nghĩ đến đầu tiên. Thật ra nếu có thời gian chuẩn bị, tôi vẫn không thay đổi lựa chọn của mình. Hoặc nếu người đề nghị không phải là Tổng thống Mỹ mà là một người bình thường khác, tôi vẫn thể hiện ca khúc này bởi đây là một sáng tác mà tôi rất tâm đắc".
Video Suboi đọc rap trước Tổng thống Obama
Theo chia sẻ của Suboi, Trời cho ra đời trong thời điểm đen tối nhất của cuộc đời cô khi cô bị người quản lý nói sai sự thật về mình và lấy tiền bỏ chạy. "Lúc đó mới thật sự biết ai ở lại bên mình để trân quý họ. Tôi tiếc vì không có nhiều thời gian giải thích ý nghĩa ca khúc này nhưng vì biết ông Obama phải đi sớm nên cố gắng nói tóm tắt đại ý nhanh nhất có thể", Suboi chia sẻ.
Nữ rapper cho biết sau buổi nói chuyện, tổng thống Mỹ đã tiếp thêm cho cô động lực để tiếp tục theo đuổi đam mê với nghệ thuật. "Sẽ thật khó khăn khi theo đuổi dòng nhạc mà tôi đang chọn. Mọi người vẫn hay hỏi là tôi làm gì để sống, công việc của tôi có kiếm được nhiều tiền không vì rapper khá kén show nhưng tôi quan niệm cứ làm những gì mình yêu thích và sống với đam mê, tự khắc những thứ khác sẽ tìm đến", Suboi nói.
Đặc biệt, cô gái 26 tuổi còn tiết lộ sau buổi nói chuyện, Tổng thống Obama còn đi một vòng bắt tay mọi người trước khi ra về và khi ấy ông ấy nhìn về phía Suboi và chủ động bắt tay, trò chuyện. "Lúc đến chỗ tôi, ông khen "Bạn làm tốt đó" khiến tôi bị "đứng hình", Suboi kể.
Sau buổi nói chuyện, Tổng thống Mỹ còn đi một vòng bắt tay mọi người trước khi ra về Ảnh: Nhân vật cung cấp
Việc Suboi đọc rap trong buổi gặp gỡ Tổng thống Obama đã lập tức gây ấn tượng với báo chí nước ngoài và đồng loạt được các trang lớn như CNN, Washingtonpost, ABC, Dailymail, Citizen Time, BBC, CBC, USToday... đưa tin. Trang CNN gọi Suboi là "nữ hoàng hip hop của Việt Nam" khi giới thiệu về nữ rapper 26 tuổi.
"Tổng thống Barack Obama có buổi trò chuyện vào hôm thứ tư về tầm quan trọng của nghệ thuật với chính trị thế giới, ông đã tự thể hiện một phần beatbox đệm cho nữ hoàng hip hop của Việt Nam", CNN viết.
Washington Post đăng tải tin tức: "Cô gái Việt Nam thể hiện phần rap cho Tổng thống Obama tại hội trường. Còn ông đã trổ tài beatbox”. Tờ báo còn hài hước rằng: "Mọi người có thắc mắc về nghề nghiệp của Tổng thống Obama khi ông không còn đảm đương vai trò cao nhất Hoa Kỳ hiện nay không? Có thể, ông ấy sẽ là chủ trì của chương trình Rap City".
Suboi nói gì khi trả lời phỏng vấn CNN?
Trong buổi phỏng vấn với CNN mới đây, khi được hỏi về dự định sau khi được biểu diễn cho tổng thống xem, Suboi cho biết: "Tôi muốn tiếp tục mang âm nhạc của Việt Nam đến với khắp nơi trên thế giới. Tôi sẽ cố gắng trình diễn ở càng nhiều đất nước khác nhau trên thế giới. Tôi mong muốn thế giới biết rằng giới trẻ ở Việt Nam rất tài năng và rất giỏi, không chỉ có một mình tôi. Mọi người sẽ biết Việt Nam như thế nào sau chiến tranh hơn 40 năm trước. Chúng tôi có thể là những đứa con của đất nước đã từng có chiến tranh nhưng chúng tôi không phải là chiến tranh. Có rất nhiều hi vọng".
Suboi trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi gặp gỡ Tổng thống Mỹ - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Bên cạnh đó, khi được hỏi về thông điệp trong những ca khúc tự sáng tác, Suboi tự tin trả lời CNN: "Các ca khúc của tôi đều tập trung vào chủ để bạn phải là chính bạn. Bạn có thể theo đuổi tiền bạc danh vọng nhưng cuối cùng cái gì sẽ ở bên cạnh bạn đến cuối ngày, đó chính là bản thân bạn. Tôi hi vọng mọi người sẽ theo đuổi giấc mơ của mình và đừng bao giờ từ bỏ dù cho có khó khăn đến mấy. Tất cả mọi thứ đều cần có thời gian và đó là cách duy nhất để làm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.