Sự trở lại của em gái huyền thoại Michael Jackson

08/10/2015 10:03 GMT+7

Suốt 7 năm vừa qua, chuyện ra album mới và hoạt động lưu diễn của em gái huyền thoại Michael Jackson im lìm khiến nhiều đồn đoán nổi lên. Có người nói Janet Jackson đau lòng và choáng váng trước sự qua đời của anh trai. Cũng có người cho rằng cô bị “sốc” do thất bại của album Discipline phát hành năm 2008. Nhưng sự trở lại lần này của Janet đã khiến mọi nghi ngờ tan biến, nhường chỗ cho album Unbreakable được giới chuyên môn đánh giá cao.

Suốt 7 năm vừa qua, chuyện ra album mới và hoạt động lưu diễn của em gái huyền thoại Michael Jackson im lìm khiến nhiều đồn đoán nổi lên. Có người nói Janet Jackson đau lòng và choáng váng trước sự qua đời của anh trai. Cũng có người cho rằng cô bị “sốc” do thất bại của album Discipline phát hành năm 2008. Nhưng sự trở lại lần này của Janet đã khiến mọi nghi ngờ tan biến, nhường chỗ cho album Unbreakable được giới chuyên môn đánh giá cao.

Album phòng thu thứ 11
Là con út trong gia đình Jackson, Janet Jackson trong lần đầu xuất hiện trước công chúng đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Đó là còn chưa kể đến những thuận lợi trên con đường sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ sinh năm 1966 này. Mặc dù lúc nhỏ Janet không hứng thú với việc trở thành nghệ sĩ nhưng cô vẫn không thể thoát khỏi duyên phận vì bố cô - ông Joseph đã “buộc” cô khởi nghiệp bằng vai trò là diễn viên trong chương trình truyền hình The Jacksons năm 1976 cùng các anh chị em ruột. Sau đó, Janet cũng tham gia vào một số bộ phim nhỏ khác nhau, và cô vẫn chưa thật gắn kết với âm nhạc dù từng hòa giọng với anh trai Randy trong đĩa đơn đầu tiên của anh.
Có thể nói âm nhạc đến với Janet như một định mệnh hơn là vì đam mê. Janet tạo bước đột phá với album Control (1986). Ca khúc Control đã mang về cho Janet 5 giải Grammy trong tổng số 12 đề cử. Janet không phải lòng với âm nhạc nhưng khi khởi động lại đặt dấu ấn khó phai trong lòng người nghe nhạc lẫn giới phê bình. Cô từng bán được hơn 160 triệu đĩa nhạc nên không có gì lạ khi Janet Jackson là một trong những nữ nghệ sĩ được trả cát sê cao nhất mọi thời đại. Tạp chí Billboard xếp Jackson là nghệ sĩ thành công thứ hai của thập niên 1990 sau Mariah Carey. Cô sở hữu 5 giải Grammy và nhiều giải thưởng danh tiếng khác. Janet Jackson và Michael Jackson là cặp anh em nổi tiếng nhất trong tất cả các cặp anh em cùng làm nghệ sĩ.
Kể từ khi Michael qua đời vào tháng 6.2009, Janet dừng hết các chuyến lưu diễn cho đến năm 2011. Janet thực hiện chuyến lưu diễn mang tên Number Ones, Up Close and Personal gồm 80 buổi hòa nhạc nhằm quảng bá cho album tuyển hợp các ca khúc ăn khách nhất. Trước đó, tức là vào năm 2008, album Discipline của Janet Jackson ra mắt nhưng không đạt thành công như mong đợi nên nữ ca sĩ chia tay hãng Island Def Jam rồi lập nên công ty riêng BMG.
Sự trở lại của Janet Jackson 2Janet Jackson với anh trai
Tháng 5 vừa qua, thông qua công ty này, Janet thông báo sẽ phát hành album phòng thu thứ 11 trong sự nghiệp. Rồi sau đó trong dịp sinh nhật lần thứ 49, cô lại khiến người hâm mộ háo hức chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng: “Năm nay, âm nhạc mới, chuyến lưu lưu diễn mới, bước tiến mới”. Và Janet đã trở lại thực sự với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới quảng bá cho album thứ 11 mang tên Unbreakable (tạm dịch: Không thể bẻ gãy) của mình. Album phòng thu lần này có lẽ sẽ khiến không ít người phải thổn thức và vỡ òa sau 7 năm chờ đợi. Cứ chờ xem, Janet sẽ lại làm được gì sau ngần ấy năm lạc vào thế giới âm nhạc!
Người không có tuổi thơ
Dù đã 11 năm trôi qua nhưng nước Mỹ vẫn chưa từng quên vụ scandal Justin Timberlake xé áo của Janet trước hàng trăm triệu khán giả trong chương trình Super Bowl. Mặc dù Timberlake gọi đó là sự cố trang phục còn Janet nhanh chóng xin lỗi khán giả nhưng chẳng có ai quên. Trong hàng loạt cuộc phỏng vấn sau sự cố đó, Janet thường từ chối bình luận và luôn bày tỏ ngạc nhiên vì sự bảo thủ của nước Mỹ. Song dẫu sao, vụ scandal này vẫn là dấu vết không đẹp trong sự nghiệp âm nhạc mà Janet muốn xóa bỏ.
Mặc dù có nhiều lợi thế khi là một thành viên của gia đình Jackson nhưng cũng vì là thành viên trong gia đình Jackson mà Janet chưa từng có một tuổi thơ đúng nghĩa. Tham vọng kiếm tiền và sự nổi tiếng đã khiến bố mẹ của Janet mong muốn những người con của mình phải thành công trong nghệ thuật. Không ít lần Janet Jackson đã ca thán về những kỳ vọng của bố mẹ khiến anh em của cô không thể sống bình thường như những đứa trẻ khác. Cô cho biết mình không thể trưởng thành được vì chưa bao giờ được sống như trẻ con. Janet tiết lộ thêm rằng dù sao cuộc đời của mình cũng khá hơn Michael Jackson, “anh ấy có tính cách trẻ con và sống như trẻ con vì những mất mát thời thơ ấu”.
Là em út trong gia đình và cũng có khi nhờ may mắn hơn các anh em của mình nên cuộc sống của Janet Jackson thoải mái hơn một chút. Nếu Michael Jackson phải chiến đấu với những lần kiện cáo vì lạm dụng tình dục trẻ em và nợ nần rồi đến khi qua đời, gia tài của anh lại bị tranh giành thì Janet, dù lận đận trong hôn nhân nhưng vẫn là người giàu có. Cách đây hai năm, theo tạp chí Variety, nữ ca sĩ kiếm được 458 triệu USD nhờ các tour diễn ca nhạc, 304 triệu USD từ việc tham gia diễn xuất trong các bộ phim khác nhau và 260 triệu USD nhờ các album cùng 81 triệu USD từ các hợp đồng làm đại diện hình ảnh cho các thương hiệu. Lúc ấy, cô đã “bảo vệ” và nâng khối tài sản khổng lồ của mình lên bằng cách bí mật kết hôn với tỉ phú Qatar - Wissam Al Mana. Tỉ phú này cũng là người chồng thứ 3 của ca sĩ nổi tiếng. Trước đó, cô từng kết hôn với vũ công kiêm nhạc sĩ Rene Elizondo Jr., ca sĩ James DeBarge và cặp kè suốt 7 năm với nhà sản xuất âm nhạc Jerrmaine Dupri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.