Sức hút của các nhóm nhạc độc lập

05/10/2017 07:54 GMT+7

Không chiến dịch quảng bá, cũng không phải là những tên tuổi “hot” trong showbiz, nhưng các live show của ban nhạc độc lập Ngọt và Da LAB đang tạo nên hiện tượng “cháy” vé trong giới biểu diễn.

“Cháy” vé
Dù trời mưa to nhưng hàng trăm người hâm mộ đã đến từ rất sớm để tham gia live show đầu tiên của ban nhạc Ngọt tại TP.HCM (hôm 1.10), ủng hộ album thứ 2 của ban nhạc mang tên Ng`bthg (Người bình thường), mua những chiếc áo thun của nhóm và xin chữ ký nghệ sĩ. Live show trước đó tại Hà Nội của 4 chàng trai 9X này cũng cháy vé, thu hút hơn 3.000 khán giả.
Trong tình hình nhiều live show của các ca sĩ, đặc biệt tại TP.HCM, rất khó bán vé và thường lỗ, việc “cháy” vé của Ngọt - một ban nhạc mới thành lập được 3 năm cho thấy sức hút lớn của những cái tên được biết đến từ mạng xã hội và nhất là soundcloud (mạng xã hội âm nhạc được nhiều nghệ sĩ độc lập sử dụng để giới thiệu bài hát của mình).
Không chỉ có Ngọt, live show Sau 10 năm hồi tháng 7 của nhóm Da LAB (nổi tiếng với các ca khúc Hà Nội giờ tan tầm, Một nhà, Từ ngày em đến…) tại Hà Nội cũng bán sạch 3.000 vé trước đêm diễn hơn một tháng. “Ban đầu nhóm chỉ muốn làm show kỷ niệm 10 năm, có nghĩ đến rủi ro bù lỗ. Nhưng cuối cùng không những không lỗ mà chúng tôi còn thu được khoản lợi nhuận tốt”, Nguyễn Trọng Đức - đại diện Da LAB chia sẻ.
Trong 10 năm hoạt động, Da LAB còn được khán giả, đặc biệt những người hâm mộ hip hop, biết đến trong vai trò đầu tàu của chuỗi chương trình Tử tế show, được tổ chức từ 2011 đến nay và gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng người hâm mộ. “Các chương trình đều có lãi, tuy không nhiều”, Đức cho hay.
Hiệu ứng từ mạng xã hội
Trước khi ra mắt album đầu tiên của nhóm mang tên chính ban nhạc, Ngọt được cộng đồng mạng chú ý và yêu thích qua các sáng tác được đăng trên mạng xã hội như Cá hồi, Xanh, Cho tôi đi theo, Em dạo này, Không làm gì... Trên fanpage của mình, Ngọt gọi fan là “Kẹo”. Không khó để nhận thấy sự tương tác cao giữa “Kẹo” và Ngọt trên mạng.
Chia sẻ kinh nghiệm thành công 2 live show, đại diện Ngọt cho biết: “Nhóm đã tự cân đối, dự toán thu chi tất cả các khoản. 4 thành viên phân công nhau đảm nhiệm những công việc của khâu tổ chức. Phần tiền thu được từ việc bán vé qua mạng từ sớm trước thời điểm chương trình diễn ra cũng được góp vào để đầu tư cho show diễn. Và may mắn là nhóm đã tìm được 2 đơn vị sẵn sàng ủng hộ ban nhạc”. Trong khi đó, vì các thành viên Da LAB đều có công việc riêng (người làm marketing, người là kỹ sư xây dựng, phóng viên…), nên họ chọn cách bỏ tiền túi để thực hiện show và tự làm tất cả, từ chụp ảnh, thiết kế vé, trang trí sân khấu, chọn bài hát, liên hệ địa điểm biểu diễn, thuê âm thanh ánh sáng... “Ngay cả việc MC nói gì trong show chúng tôi cũng phải chuẩn bị nên mất khá nhiều công sức. Họp báo thì tổ chức tại quán cà phê của nhóm luôn”, Nguyễn Trọng Đức thổ lộ.
Nghệ sĩ trẻ Nguyễn Đức Cường (nghệ danh Đen, tác giả của Đưa nhau đi trốn và mới nhất là Ta cứ đi cùng nhau đang được giới trẻ yêu thích) lý giải nguyên nhân dẫn đến thành công của các live show trên chính là từ khán giả. “Tuy việc tự lực làm show đối với các ban nhạc trẻ còn khá mới mẻ, nhưng thực ra mỗi ban nhạc đã sẵn có cộng đồng khán giả trung thành của họ trên mạng. Những khán giả này sẵn sàng mua vé để ủng hộ thần tượng chứ không chỉ thể hiện sự yêu thích qua lượt like”. Còn nghệ sĩ Thanh Bùi, đại diện Soul Live Project, cho biết lý do đơn vị quyết định hỗ trợ tổ chức show Ngọt tại TP.HCM: “Bên cạnh mong muốn tạo ra một sân chơi cho những bạn trẻ thể hiện đam mê và tài năng, đối với chúng tôi, không chỉ có những bài hát thịnh hành trên bảng xếp hạng mới là âm nhạc hay, mà những bài hát chân thành và kết nối được mọi người cũng xứng đáng được tạo điều kiện để đến với đông đảo công chúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.