Susan Boyle - câu chuyện về những giấc mơ

23/04/2009 15:35 GMT+7

(TNO) Như tin đã đưa, sau hơn hai tuần xuất hiện trên Youtube, cái tên Susan Boyle vẫn đang là một đề tài hấp dẫn trên mọi phương tiện truyền thông. Và đằng sau “cơn sốt” về một giọng ca nghiệp dư đến từ Anh quốc này là câu chuyện về một người phụ nữ thôn quê bình dị, chân chất.


Susan Boyle biểu diễn trong chương trình Britain’s Got Talent - Ảnh: Reuters 

Câu chuyện về những giấc mơ…

Qua lời giới thiệu của Susan Boyle trong chương trình Britain’s Got Talent, chúng ta biết cô đến từ Blackburn (West Lothian, Scotland) nhưng ít ai biết được rằng người phụ nữ 47 tuổi này đã trải qua một tuổi thơ đầy khó khăn do dị tật não bẩm sinh. 

Niềm vui lớn nhất của Susan Boyle lúc nhỏ là được hát và nghe những ca sĩ chuyên nghiệp biểu diễn. Cô từng đăng ký học luyện thanh và là thành viên của dàn đồng ca ở nhà thờ địa phương.

Năm 1995, Susan Boyle đăng ký tham gia chương trình My Kind of People của Michael Barrymore, nhưng khi đứng trước khán giả tại trung tâm mua sắm Braehead ở Glasgow (Anh), cô tỏ ra quá căng thẳng đến nỗi không thể cất tiếng hát.

Sự ra đi của mẹ cô vào năm 2007 đã đưa Susan Boyle đến với cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Britain’s Got Talent. Susan Boyle cho biết cô không hề nghĩ mình đã sẵn sàng đứng trên sân khấu cho đến khi mẹ cô qua đời và để lại lời trăn trối mong muốn cô con gái út của bà sẽ tỏa sáng trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

màn trình diễn ca khúc I Dreamed A Dream trích trong vở nhạc kịch Les Misérables trên sân khấu Britain’s Got Talent vào ngày 11.4 vừa qua là lần đầu tiên Susan Boyle cất tiếng hát từ sau khi mẹ cô qua đời.

 
Niềm vui lớn nhất của Susan Boyle là được hát - Ảnh: Reuters

… trở thành sự thật

Màn trình diễn tuyệt vời của Susan Boyle đã biến giấc mơ từ thuở thiếu thời của cô và ước nguyện của mẹ cô trở thành sự thật. Từ đây, cuộc đời của cô bước sang một trang khác.

Từ một người phụ nữ nông thôn bình dị, sống một mình trong căn nhà của bố mẹ với chú mèo Pebbles, chưa từng có một người đàn ông nào chú ý tới, chưa từng một lần được chạm môi hôn; thì nay, Susan Boyle đã trở thành một nhân vật được nhiều người biết đến, rất nhiều người yêu mến giọng hát trong trẻo của cô và cũng có rất nhiều đấng nam nhi đã gửi thư thể hiện tình cảm với cô.

Bạn có thể bấm vào đây để nghe ca khúc Cry Me A River, bản ghi âm đầu tiên của Susan Boyle cho một CD từ thiện của địa phương vào năm 1999.

Hàng loạt tờ báo, tạp chí danh tiếng trên thế giới đã đưa tin và có những bài viết bình luận về giọng ca của Susan Boyle như: New York Times, New York Daily News, The Los Angeles Times (Mỹ), Herald Sun (Úc), Der Spiegel (Đức), Xinhua News Agency (Trung Quốc), Correio da Manhã (Bồ Đào Nha), Zero Hora (Brazil), The Chosun Ilbo (Hàn Quốc), De Telegraaf (Hà Lan), Ynet (Israel), Hat Laatste Nieuws (Bỉ), Asahi Shinbun (Nhật Bản), Clarín (Argentina)…

Kênh ABC News của Mỹ đã gọi Susan Boyle là “nguồn cảm hứng âm nhạc mới đến từ nước Anh”, còn tạp chí Forbes tiên đoán cô sẽ tiếp bước Paul Potts, từ một nhà kinh doanh nhỏ, sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi Britain’s Got Talent 2008, đã trở thành một nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí Anh quốc.

Không chỉ dừng lại ở những bài báo, Susan Boyle còn là khách mời danh dự của nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng như Early Show của kênh CBS, Good Morning America của kênh ABC, Today của kênh NBC, America’s Newsroom của kênh Fox… và sắp tới là The Oprah Winfrey Show của nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey.


Màn trình diễn tuyệt vời của Susan Boyle trên sân khấu Britain’s Got Talent đã biến giấc mơ từ thuở thiếu thời của cô và ước nguyện của mẹ cô trở thành sự thật - Ảnh: Reuters

Người dẫn chương trình nổi tiếng Larry King cũng đã mời Susan Boyle làm khách mời trong talk show ăn khách của mình mang tên Larry King Live, bên cạnh Piers Morgan - vị giám khảo kỳ cựu của Britain’s Got Talent. Cũng chính trong buổi nói chuyện này, Piers Morgan đã gửi đến Susan Boyle lời xin lỗi vì đã không có cái nhìn trân trọng đối với cô khi lần đầu tiên thấy cô bước ra từ trong cánh gà.

Tiếp sau Youtube, những mạng xã hội khác như Twitter, Facebook… cũng đã góp sức đưa tên tuổi và giọng ca của Susan Boyle đến với đông đảo công chúng. Những ngôi sao như Demi Moore, Aston Kutcher... cũng đã thể hiện tình cảm của mình dành cho Susan Boyle trên Twitter với những lời tán dương chân thành nhất.

Thành công của Susan Boyle giống như một câu chuyện cổ tích về một người phụ nữ bằng chính sự giản đơn, chân thành của mình đã chiến thắng được mọi rào cản, mọi quan điểm sai lệch về nhận thức, mọi phức tạp tồn tại trong xã hội. Khi Susan Boyle bước lên sân khấu, ai cũng tỏ thái độ chế giễu vẻ bề ngoài của cô, nhưng Susan Boyle vẫn tự tin: “Tôi chỉ muốn cố gắng thể hiện tốt nhất những gì mình có. Tôi tham gia cuộc thi này vì tôi muốn có cơ hội để hát”.

Tờ The Independent của New York (Mỹ) đã gọi câu chuyện của Susan Boyle là chuyện cổ tích thời hiện đại về một chú vịt bỗng trở thành… thiên nga.

Hiền Nhi
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.