Tác giả hit ‘Việt Nam ơi’ chuyển lời ca khúc kêu gọi cùng chống Covid-19

Dạ Ly
Dạ Ly
17/03/2020 15:35 GMT+7

Tác giả bản “hit quốc dân” Việt Nam ơi (Minh Beta) vừa công bố dự án chuyển lời bài hát nổi tiếng này nhằm kêu gọi mọi người cùng chống dịch Covid-19 . Ca khúc còn được chuyển sang tiếng Anh trong thời gian tới.

Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi” (ca khúc Việt Nam ơi) của nhạc sĩ Minh Beta đã từng vang lên từ mọi ngóc ngách, lan tỏa đến mọi người mọi nhà để hòa cùng niềm vui chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam từ năm 2018 đến nay. Giai điệu của Việt Nam ơi đến nay đã trở nên quá quen thuộc và gắn liền với các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Hàng triệu trái tim người Việt hòa chung nhịp đập mỗi khi bài hát vang lên.

Minh Beta (phải) cùng Jang Mi và S.T trong một dự án phim

ẢNH: NSCC

Về ca khúc mới chống dịch Covid-19, Minh Beta cho biết, bài hit Việt Nam ơi có tựa mới là Việt Nam ơi! Đánh rơi Covid!. Theo kế hoạch, phiên bản MP3 (nhạc và lời) của ca khúc sẽ ra mắt công chúng vào ngày 20.3. MV bài hát sẽ được trình làng ngay sau đó vào cuối tháng 3 với phần vũ điệu được biên đạo bởi vũ công Quang Đăng.

Minh Beta sẽ ra mắt MV ca khúc chống dịch Covid-19 vào cuối tháng 3

ẢNH: NSCC

Về lời bài hát mới, Minh Beta cũng tiết lộ phần cao trào: “Kẻ thù nào ta không chiến thắng,Triệu người ngày đêm đang cố gắng, Một vòng tay nối trọn Việt Nam. Yêu thương giống loài, không nên lo sợ, tình người sẽ giúp ta vượt qua hết… Đất nước của mình, không ai bỏ lại, Niềm tin nơi một Việt Nam sáng tươi… Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng chung sức đánh rơi Corona”.
Cũng theo lời tác giả Minh Beta, anh chỉ viết phần lời nhạc hoàn toàn mới có chủ đề liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19, còn phần nền nhạc vẫn giữ nguyên bản. “Tôi muốn giữ được yếu tố cốt lõi của bản nhạc, đó là tinh thần yêu nước, hào khí dân tộc đoàn kết trong lúc này. Mục đích khi viết bài hát tôi muốn truyền tải năng lượng tích cực tới mọi người. Cùng với mọi người, tôi nhận thấy được trách nhiệm của bản thân với vai trò là một nhạc sĩ”, Minh Beta thổ lộ.

Minh Beta sẽ tiếp tục viết lời Anh cho bài hát mới

ẢNH: NSCC

Ca khúc đồng thời khẳng định cái đẹp của tình người trong giông bão, tri ân sự nhân văn của các cơ quan chức năng; ca ngợi những nỗ lực và đóng góp của từng cá nhân, từng lớp người trong xã hội chung sức trong cơn đại dịch.
Minh Beta còn kêu gọi sự ủng hộ từ bạn bè, người thân, cộng đồng, các nhân vật ảnh hưởng… hãy cùng góp sức lan tỏa thông điệp ý nghĩa từ bài hát Việt Nam ơi! Đánh rơi Covid! để mọi người cùng đoàn kết đẩy lùi đại dịch. “Bài hát là tất cả tấm lòng, trái tim của tôi, mong mọi người cùng giúp tôi lan tỏa lời hát thật xa, thật mạnh mẽ đến mọi người. Đây là thời điểm chúng ta phải vượt qua những tháng ngày biết bao khó khăn, hãy cùng nhau chung sức”, Minh Beta chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.