Tác giả Nồng nàn Hà Nội xin phép vợ sắp cưới tham gia MV cùng Ngũ Cung

16/04/2021 10:29 GMT+7

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, tác giả ca khúc Nồng nàn Hà Nội , đã tham gia trong MV Yêu cùng ban nhạc rock Ngũ Cung.

Ca khúc Yêu do nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chấp bút cùng Trần Thắng - nhạc sĩ sáng tác chính của ban nhạc Ngũ Cung. Lần đầu kết hợp với Ngũ Cung, Nguyễn Đức Cường nói, dù vốn có sở trường sáng tác ca khúc pop, nhưng anh đã tìm thấy sự phóng khoáng, mạnh mẽ trong âm nhạc của mình.

“Chúng tôi hợp tác với nhau khi tìm thấy sự tương đồng. Tôi tìm thấy mình trong âm nhạc của Ngũ Cung và ngược lại”, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ.

Nguyen-Duc-Cuong

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường (giữa) và ban nhạc rock Ngũ Cung

Ảnh NSCC

Anh cho biết đã viết lời ca khúc sau khi nghe được chuyện tình của Trần Thắng. “Khi tôi nghe Trần Thắng kể về chuyện tình của mình có chút gì đó vẫn tổn thương nên đã viết ca từ nhẹ nhàng đi. Tôi cũng muốn để mọi người ai cũng có thể tìm thấy mình trong đó", Nguyễn Đức Cường nói.

Yêu mang đến câu chuyện tình yêu trưởng thành, trong đó, những người đã yêu nhau dành cho nhau những điều trân trọng nhất.

Trong MV, Nguyễn Đức Cường hòa giọng cùng Hoàng Hiệp - chàng ca sĩ chính của Ngũ Cung. Chất giọng cao vút, mạnh mẽ của Hoàng Hiệp đã cộng hưởng cùng chất giọng nam tính, trầm lắng của Nguyễn Đức Cường.

Ngũ Cung vốn được biết đến như ban nhạc rock có phong cách riêng, thường đưa ra những sản phẩm âm nhạc hướng đến văn hóa của nhiều dân tộc Việt Nam. Các ca khúc nổi bật của Ngũ Cung có thể kể đến như Cướp vợ, Cô đôi thượng ngàn, Giã cốm đêm trăng…

Yêu mang màu sắc khác hẳn so với những sản phẩm trước của ban nhạc. Thành viên của ban lý giải, họ muốn chủ động làm mới mình, cho thấy sự đa dạng trong âm nhạc của Ngũ Cung. Đồng thời, Ngũ Cung cũng đang hướng đến hình ảnh trẻ trung, lịch lãm thay đổi quan niệm rock phải hầm hố.

“Rock không phải nằm ở vẻ bề ngoài mà nằm ở sự giằng xé trong âm nhạc. Đừng nhìn nhận nhạc Rock phải thế này thế kia, hãy cho rock đúng là âm nhạc, phóng khoáng một cách tự nhiên”, đại diện Ngũ Cung chia sẻ.

Trong MV có cảnh tình cảm của 2 người yêu nhau. Để vào cảnh quay này, Nguyễn Đức Cường cho biết anh đã phải về nhà xin phép vợ sắp cưới.

“Khi cô ấy đồng ý tôi mới dám nhận lời. Và khi cô ấy có mặt ở trường quay, chúng tôi mới dám thực hiện cảnh quay này”, tác giả ca khúc Nồng nàn Hà Nội nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.