Tái bản bộ đôi tác phẩm của Nguyễn Tường Bách

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
08/06/2021 06:30 GMT+7

Nguyễn Tường Bách là một dịch giả, nhà khoa học, nhà văn nổi tiếng với rất nhiều tựa sách hay như: Con đường mây trắng (dịch - Anagarika Govinda), Đối diện cuộc đời (dịch - Jiddu Krishnamurti), Sư tử tuyết bờm xanh (dịch - Surya Das), Thiền trong nghệ thuật bắn cung (dịch - Eugen Herrigel), Đạo của vật lý (dịch - Fritjof Capra) và Mộng đời bất tuyệt.

Mới đây, Phanbook và NXB Lao động vừa tuyển chọn hai tác phẩm tiêu biểu nhất của ông để tái bản là Lưới trời ai dệt?Đêm qua sân trước một cành mai (ảnh).
Tác giả Nguyễn Tường Bách sinh năm 1948 tại Thừa Thiên-Huế, ông du học ở Đức năm 1967 và lập nghiệp ở đó. Tập truyện ngắn Đêm qua sân trước một cành mai bao gồm 8 mẩu chuyện nhỏ từ các danh nhân như Nguyễn Công Trứ, Issac Newton, Albert Einstein… đến những người bình dị và loài vật bình thường được đặt trong không khí của những công án thiền, tỏa nguồn năng lượng tinh tấn và bình an. Còn cuốn Lưới trời ai dệt? là tập tiểu luận về những điểm giao thoa, nhất quán bất ngờ giữa tri thức khoa học vật lý cơ bản và triết học, hòa điệu trong thế giới quan Phật giáo. Với lối hành văn bay bổng, tác giả Nguyễn Tường Bách mang đến cho độc giả thêm nhiều hiểu biết về một vũ trụ nhất nguyên, vận động hài hòa để các khái niệm vật lý cơ bản không còn khô khan, những bản kinh cổ Phật giáo được kéo gần với sự trải nghiệm và thông đạt vi diệu. Từ đó, con người không đơn độc khi nhận ra mình là một phần của bản hòa âm tuyệt vời của tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.