Tài tử hàng đầu nước Pháp thoát cáo buộc hiếp dâm vì không đủ chứng cứ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/06/2019 17:35 GMT+7

Theo The Hollywood Reporter , văn phòng công tố Paris (Pháp) vừa tuyên bố khép lại cuộc điều tra liên quan đến các cáo buộc cưỡng hiếp của tài tử Gérard Depardieu từng bị phanh phui hồi tháng 8.2018.

Quyết định này được đưa ra hôm 4.6 sau khi hàng loạt cuộc điều tra được thực hiện theo quy định nhưng không đem lại kết quả rõ ràng. Phía cơ quan chức năng cho biết họ không có đủ các bằng chứng chứng minh Gérard Depardieu là thủ phạm của vụ hiếp dâm nữ diễn viên 22 tuổi tại nhà riêng cách đây gần một năm.

Herve Temime - đại diện pháp lý của tài tử lừng danh này cho biết thân chủ của mình đã phải chịu rất nhiều tổn hại không thể khắc phục được. Nguyên nhân chính là do những cáo buộc chưa được làm rõ về nam diễn viên sinh năm 1948 đã bị lan truyền chóng mặt trên các phương tiên truyền thông khiến ông chịu nhiều đả kích, tổn thương về mặt tinh thần. Sau sự việc, danh tiếng và uy tín của Gérard Depardieu cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trước đó, vào tháng 8.2018, một nữ diễn viên 22 tuổi đệ đơn tố cáo Gérard Depardieu đã cưỡng hiếp cô tại nhà riêng của tài tử tại quận 6, thành phố Paris (Pháp). Nghệ sĩ trẻ từng khai báo rằng nam diễn viên 71 tuổi là người bạn khá thân của gia đình cô. Viện cớ trau dồi kỹ năng diễn xuất cho cô gái này, Gérard Depardieu đã cưỡng hiếp nạn nhân trong một buổi luyện tập và trong một lần cô đến nhà riêng của ông. Thời gian bị cưỡng hiếp được xác định vào ngày 7 và 13.8.2018.

Tại thời điểm bị diễn viên 22 tuổi tố cáo, luật sư của Gérard Depardieu cho biết nam diễn viên đã choáng váng khi biết tin, đồng thời ông liên tục phủ nhận những thông tin chống lại mình ẢNH: SHUTTERSTOCK

Tháng 11 cùng năm, Gérard Depardieu đã bị cảnh sát thẩm vấn tại tòa về hành vi cưỡng hiếp và tấn công tình dục. Theo sau đó, hàng loạt cuộc điều tra liên quan đến ngôi sao gạo cội này cũng được thực hiện. Sự việc từng nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận Pháp và cả thế giới bởi Gérard Depardieu là một trong những tên tuổi có tầm ảnh hưởng lớn trong nền điện ảnh Pháp. Ngoài ra, cáo buộc tình dục liên quan đến Gérard Depardieu xuất hiện không lâu sau khi đạo diễn lừng danh người Pháp Luc Besson bị nữ diễn viên San Van Roy tố hiếp dâm khiến vấn đề tấn công tình dục trong làng giải trí nước này càng được chú ý nhiều hơn.

Gérard Depardieu sinh năm 1948 và được biết đến là một diễn viên hàng đầu nước Pháp. Trong sự nghiệp kéo dài hơn 40 năm, “gia tài” nghệ thuật của ông là hơn 170 bộ phim lớn nhỏ. Truyền thông quốc tế tôn vinh ông với danh xưng “siêu sao điện ảnh Pháp”. Nhằm công nhận những cống hiến đặc biệt cho nền điện ảnh nước nhà, Tổng thống Pháp từng trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh, Huân chương Bảo quốc cho nam diễn viên 71 tuổi.

Năm 2013, tài tử vinh dự được Tổng thống Vladimir Putin trao quyền công dân Nga. Suốt bốn thập niên hoạt động nghệ thuật, ông đã hai lần giành được giải César và một giải Quả cầu vàng cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất đồng thời được đề cử một giải Oscar.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.