Tài tử 'Max điên' đóng phim về chiến tranh Việt Nam 'Những thứ họ mang'?

Thế Sang
Thế Sang
04/11/2020 12:00 GMT+7

Trang Deadline vừa cho biết phim chuyển thể Những thứ họ mang ( The Things They Carried ) có nội dung về chiến tranh Việt Nam đang tìm dàn diễn viên góp mặt trong dự án.

Dự án chuyển thể Những thứ họ mang dựa trên tác phẩm kinh điển cùng tên của nhà văn Mỹ Tim O’Brien đang tìm dàn diễn viên góp mặt trong phim. Theo nguồn tin từ Deadline hôm 2.11, tài tử Tom Hardy (đóng trong phim Mad Max: Fury Road), ngôi sao từng được đề cử Quả cầu vàng Stephan James (phim If Beale Street Could Talk), Pete Davidson (phim The King Of Staten Island), Bill Skarsgard (đóng phim kinh dị Chú hề ma quái phần 1 và 2), Ashton Sanders (đóng trong phim đoạt giải Oscar Moonlight)... đang thảo luận với các nhà sản xuất để tìm cơ hội đóng trong phim này. 
Xuất bản năm 1990, tác phẩm Những thứ họ mang (The Things They Carried) được đánh giá là một trong những áng văn kinh điển của văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Tác giả Tim O’Brien, trong những ngày tham chiến ở chiến trường Việt Nam những năm cuối thập niên 1960, đã chuyển tải những nỗi sợ, khủng hoảng... cực độ của người lính Mỹ ở chiến trường xa lạ vào trong trang sách. Tác phẩm này trước đây đã được dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng chuyển ngữ và đến tay bạn đọc Việt. Quyển truyện của Tim O’Brien từng được chuyển thể lên sân khấu và một lần chuyển thể thành phim điện ảnh mang tên A Soldier’s Sweetheart (1998).

Những thứ họ mang (The Things They Carried) là một trong những tác phẩm nổi tiếng viết về chiến tranh Việt Nam

Ảnh: HarperCollins Publishers

Nhà làm phim Rupert Sanders, người đứng sau tác phẩm Bạch Tuyết và gã thợ săn (2012), sẽ ngồi ghế đạo diễn dự án lần này. Trong ê-kíp của dự án, một điểm nhấn đáng chú ý đó là kịch bản phim được chấp bút bởi nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar Scott B.Smith, biên kịch/nhà sản xuất chương trình truyền hình Westworld là Jonathan Nolan.
Trong lịch sử, có nhiều tác phẩm điện ảnh Mỹ từng làm về hoặc điểm qua chiến tranh Việt Nam, tiêu biểu như Apocalypse Now (1979) của đạo diễn Francis Ford Coppola, Platoon (1986) của đạo diễn Oliver Stone, Forrest Gump (1994) của đạo diễn Robert Zemeckis, gần đây nhất có Da 5 Bloods (2020) của đạo diễn Spike Lee...
Là một trong những dự án khắc họa nỗi u sầu, khủng hoảng của người lính từng tham chiến ở chiến trường Việt Nam, tuy nhiên bối cảnh quay phim Những thứ họ mang, theo nguồn tin từ tạp chí Variety, không diễn ra ở Việt Nam mà quay tại Thái Lan. Dự án dự kiến khởi quay vào đầu năm 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.