Tài tử Ý kêu cứu vì bị cách ly ở nhà cùng xác chị gái chết do Covid-19

12/03/2020 17:22 GMT+7

Nam diễn viên Luca Franzese chia sẻ video cầu cứu mọi người khi bị yêu cầu tự cách ly ở nhà với xác chết của chị gái qua đời vì Covid-19 .

Tối 11.3 (giờ địa phương), trang Daily Mail đưa tin về tình hình của tài tử Luca Franzese giữa lúc dịch Covid-19 lây lan nhanh ở Ý. Trong video được anh cập nhật trên Facebook, nam diễn viên cho biết chị gái của mình Teresa Franzese đã qua đời từ ngày 7.3. Cô mất ở tuổi 47 và từng có kết quả dương tính với xét nghiệm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).
Theo Luca Franzese, trước khi chết, Teresa Franzese đã lên cơn động kinh và có dấu hiệu nhiễm dịch Covid-19 nặng từ hồi đầu tuần trước. Anh cố gắng liên lạc cơ quan chức năng. Tuy nhiên, gia đình không nhận được sự giúp đỡ nào mà chỉ bị yêu cầu tự cách ly tại nhà (thành phố Napoli, Ý). Cuối cùng, chị gái của anh không qua khỏi và chính quyền cũng không đến lấy xác đưa đi.

Tài tử Ý cầu cứu thông qua các video đăng trên mạng xã hội

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Kết quả là xác của Teresa Franzese ở nhà đến 36 tiếng đồng hồ, khiến các thành viên còn lại trong gia đình cũng có nguy cơ bị lây nhiễm. Trong một video khác, anh nói rằng ba người trong gia đình cũng có kết quả dương tính với Covid-19. Nam nghệ sĩ buồn bã: “Gia đình tôi đã bị hủy hoại, nước Ý đã bỏ rơi chúng tôi”, “Cơn ác mộng cứ tiếp diễn”…
Sau khi đoạn clip của anh gây sốt trên mạng xã hội, nhân viên một nhà tang lễ địa phương đã đến xử lý thi thể của người chị gái. Họ quyết định chôn cất cô, không có bất kỳ ai trong gia đình có mặt. Sao phim truyền hình Gomorrah cũng chia sẻ khoảnh khắc nhân viên đến lấy xác chị gái đem đi.

Nhân viên y tế trang bị bảo hộ cẩn thận đến nhà nam diễn viên đưa xác chị gái anh đi

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Francesco Emilio Borrelli, Ủy viên hội đồng địa phương và là thành viên của Ủy ban Y tế Khu vực Campania (Ý), cho hay Teresa Franzese là trường hợp đầu tiên ở Ý chết tại nhà do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2).
Luca Franzese là nam diễn viên cơ bắp người Ý. Anh được biết đến nhiều nhất qua sê-ri phim Gomorrah. Vụ việc của anh đang gây xôn xao dư luận. Tờ Washington Post đưa ra nhiều trường hợp tương tự anh, không ít người Ý bị cách ly ở nhà cùng thi thể của người thân chết vì dịch Covid-19.
Tình hình dịch Covid-19 ở nước Ý ngày càng chuyển biến theo hướng tồi tệ. Mới đây, Ý ghi nhận 196 ca tử vong, đưa tổng số người chết vì bệnh lên đến 827. Số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận trên toàn nước Ý tăng từ 10.149 ca lên 12.462 ca trong vòng 1 ngày. Thủ tướng Ý Giuseppe Conte nhanh chóng tuyên bố mọi cửa hàng, trừ siêu thị, cửa hàng thực phẩm và nhà thuốc, đều phải đóng cửa để ngăn chặn dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.