Tam Triều Dâng: Từ 'sao nhí' đến ngọc nữ...

15/02/2017 09:11 GMT+7

Nổi lên từ hình ảnh một diễn viên nhí trong nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình, cái tên Tam Triều Dâng không mới nhưng chưa hề cũ vì hiện cô đã trở lại trong những ngày đầu năm 2017 với hình ảnh của thiếu nữ tuổi 18.

Vượt qua “cái bóng” của chính mình không dễ
Vừa tái xuất trong một sự kiện sau khoảng thời gian dài vắng bóng, nhiều người ngỡ ngàng về nhan sắc tuổi 18 của bạn. Hình như Tam Triều Dâng đã “lột xác” rất nhiều về ngoại hình, còn sự trưởng thành trong nhận thức về nghệ thuật thì thế nào với một cô gái 18 tuổi?
Thật sự, em thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều so với hình ảnh trước đây, hình ảnh của một diễn viên nhí trên màn ảnh. Một phần cũng do tính em tự lập từ nhỏ, một phần là qua thời gian nhận thức của em đã dần trưởng thành hơn. Năm nay em 18 tuổi, em có nhiều thay đổi nhất định, đặc biệt là những bước tiến trên con đường sự nghiệp để chuẩn bị một cách lâu dài hơn cho tương lai. Đây cũng chính là lý do em quyết định tạm dừng công việc diễn xuất để tập trung cho việc học trong một thời gian dài.
Thành công từ rất sớm, gây chú ý trong nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh với hình ảnh “sao nhí” và bây giờ là một cô gái trưởng thành, cái bóng của một “sao nhí” tất nhiên không hẳn chỉ là sự thuận lợi cho sự trở lại của một Tam Triều Dâng của hiện tại? Vậy khó khăn sẽ là gì?
Em cảm thấy mình rất may mắn khi sớm bén duyên cùng điện ảnh và để lại các vai diễn nhí ấn tượng. Đây không chỉ là thuận lợi mà còn vô tình là áp lực khá lớn với em. Cái khó đầu tiên chính là khán giả quá quen thuộc với hình ảnh của những vai diễn đó nên một bước đột phá trưởng thành có thể khán giả không quen mắt. Bên cạnh đó, việc vượt qua “cái bóng” của chính mình là một câu chuyện không hề dễ dàng, chính vì thế em cần cố gắng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.
Bạn đang ở độ tuổi đẹp nhất của một thiếu nữ. Sắp tới, bạn sẽ xây dựng hình ảnh thế nào cho mình: sexy, nóng bỏng hay là một “ngọc nữ”?
Với lứa tuổi 18 của mình, em không quá suy nghĩ nhiều về một hình ảnh nào đó mà chỉ mong muốn được sống đúng với số tuổi thật của mình. Nhưng nếu được lựa chọn, em vẫn thích hình ảnh nhẹ nhàng, tinh khôi của một “ngọc nữ”.
Tam Triều Dâng: Từ 'sao nhí' đến ngọc nữ...1
Để làm một “ngọc nữ” trong làng điện ảnh không hề dễ dàng bởi nghệ thuật là một môi trường đầy cạm bẫy, cạnh tranh, thị phi… Một “ngọc nữ” phải “giữ thân như ngọc” để không ảnh hưởng đến hình ảnh trong khi cuộc sống bị bủa vây bởi rất nhiều áp lực, soi mói… Bản thân Tam Triều Dâng có suy nghĩ thế nào về điều này?
Môi trường giải trí vốn rất khắc nghiệt. Vì thế cũng rất khó lòng để không bị soi mói, nhưng với tâm thế cùng sự quyết tâm của mình, em nghĩ mình sẽ trọn vẹn với những gì đã đặt ra. Em cũng nghĩ rằng, không riêng gì môi trường giải trí mà trong nhiều hoàn cảnh khác nhau của cuộc sống chúng ta cũng nên “giữ thân như ngọc”…
Sự xuất hiện trở lại của bạn khiến nhiều người kỳ vọng về một gương mặt tuy không mới nhưng lại chưa bao giờ cũ sẽ là “điểm cộng” cho môn nghệ thuật thứ bảy ở VN hiện nay. Bản thân Tam Triều Dâng thì mong muốn điều gì ở những dự án nghệ thuật của chính mình?
Hiện tại, em rất nóng lòng trở lại với những vai diễn. Em mong muốn tìm cho mình một vai phù hợp với lứa tuổi 18, để vừa có thể thoát khỏi hình ảnh của một diễn viên nhí nhưng đồng thời cũng không quá già dặn một cách gượng ép. Em hy vọng sẽ có một kịch bản thú vị và phù hợp với mình trong năm nay.
Rời xa phim trường khá lâu, hình ảnh đang bắt đầu xây dựng trở lại, nhiều thay đổi… Tam Triều Dâng hiện tại có cảm thấy mình gặp điều gì không thuận lợi không?
Trong thời gian xa rời phim ảnh thì em chú tâm nhiều hơn cho việc học, song song đó em vẫn luôn theo dõi tìm hiểu những chuyển động mới nhất của điện ảnh. Cùng với việc học, diễn xuất cũng chính là đam mê từ nhỏ của em nên em cảm nhận mình chưa bao giờ xa rời với phim. Để nói về khó khăn thì có thể cũng có từ khách quan, nhưng với chủ quan của mình, em nghĩ là không có gì ngăn cản em cả.
Tam Triều Dâng: Từ 'sao nhí' đến ngọc nữ...2
Ảnh: NVCC
Không giấu mình trong nỗi sợ...

Trong mỗi việc đều cần một sự chuyên tâm và trong những khoảng thời gian khác nhau chúng ta nên chuyên tâm vào một việc nào đó thì hơn, trước hết là để làm đòn bẩy cho mục tiêu lâu dài của mình

Bạn dành thời gian khá nhiều cho việc học tại FPT nên mới tạm dừng con đường nghệ thuật, tại sao bạn quyết định toàn tâm toàn ý cho việc học trước tiên? Có nhiều bạn trẻ, sau khi ghi dấu ấn tên mình từ lúc tuổi teen, đã tranh thủ tiếp tục vừa học vừa đóng phim, cũng là một hướng đi tốt chứ?
Bản thân em quan niệm rằng, nghệ thuật là con đường dài và mỗi một chặng đường tùy theo điều gì cần trước mắt mà mình phấn đấu. Chính vì thế, em luôn muốn tìm cho mình những kiến thức trong học tập để có thể bổ trợ con đường nghệ thuật sau này. Cũng có nhiều bạn trẻ vừa học vừa đóng phim vẫn đạt được kết quả tốt, nhưng riêng em thì suy nghĩ như thế này: Trong mỗi việc đều cần một sự chuyên tâm và trong những khoảng thời gian khác nhau chúng ta nên chuyên tâm vào một việc nào đó thì hơn, trước hết là để làm đòn bẩy cho mục tiêu lâu dài của mình.
Người ta có câu “Tuổi trẻ tài cao”. Bạn có thấy mình thuộc về “nhóm” này không, như tôi biết thì dù còn nhỏ tuổi nhưng Tam Triều Dâng cũng đã có nhiều kế hoạch kinh doanh khá tốt. Bạn có nhận được sự hỗ trợ từ người khác không?
“Tuổi trẻ tài cao” thì em không dám nhận vì còn cảm thấy xấu hổ với bản thân mình. Em nghĩ những gì mình có được đó chính là nhờ những cố gắng cùng một chút may mắn của mình. Những bước tiến đó, em luôn được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình và tiếp thu từ nhiều người khác.
Nhiều người đang ngầm so sánh bạn là một “tiểu Angela Phương Trinh” - một “Bà mẹ nhí” từng gây ấn tượng và khá tài năng nhưng thị phi cũng nhiều. Bản thân Tam Triều Dâng có ngại sự so sánh đó?
Với em thì mọi sự so sánh đều chỉ ở mức độ tương đối và hơn hết em muốn mọi người nhớ đến em với cái tên khá đặc biệt “Tam Triều Dâng”. Tuy nhiên, em không ngại sự so sánh vì mỗi người sẽ tìm cho mình một lối đi riêng để khẳng định bản thân. Chị Angela Phương Trinh có lối đi của chị với thành công và sự chú ý riêng và em cũng thế.
Đến lúc này có lẽ Tam Triều Dâng cũng nên tập đối mặt với những thị phi, scandal nếu tiếp tục phát triển con đường nghệ thuật. Vì tuổi thiếu nữ trưởng thành cũng là lúc bạn phải chịu trách nhiệm với những gì mình làm, khác hẳn cái thời “sao nhí” cách đây vài năm. Bạn có chuẩn bị tinh thần và lường trước chưa?
Em luôn chuẩn bị tinh thần với chuyện này bởi làng giải trí vốn khắc nghiệt. Tuy nhiên, em cũng nghĩ rằng “chuyện gì đến sẽ đến”, không nên quá lo trước. Em cũng lường trước những chuyện “tai bay vạ gió” có thể xảy đến để mà trang bị cho mình một bản lĩnh đối mặt.
Bạn có sợ mình sẽ đi vào “vết xe đổ” của nhiều đàn chị trong cái gọi là gây sốc, scandal của người nổi tiếng vì tuổi trẻ vốn không nói trước được điều gì?
Như câu hỏi của chị thì “tuổi trẻ vốn không nói trước được điều gì” nên em cũng không dám nói trước câu chuyện này. Nhưng em không giấu mình trong nỗi sợ, mà em muốn thoát ra nó để là chính mình.
Thành công sớm khi còn nhỏ tuổi, với Tam Triều Dâng, điều này có khiến bạn tự tin về bản thân nhiều không?
Em thật sự không dám nghĩ đó là thành công, chỉ nghĩ đó là cái duyên và may mắn mà em được sự đón nhận. Em không quá tự tin về những dấu ấn đó, chỉ đơn giản là em tự hào về những gì mình làm được.
Một ngày của Tam Triều Dâng hiện tại là thế nào?
Hiện tại, một ngày của em bắt đầu bằng việc đến trường học và luyện tập thêm vài kỹ năng mềm để bổ trợ cho việc học chuyên ngành của em. Thời gian còn lại dù không còn được nhiều nhưng em thường dành cho gia đình và thư giãn với những hoạt động cũng giống như nhiều bạn trẻ khác.
Bạn có thể chia sẻ về những dự án trong năm 2017?
Em đang tìm hiểu về những kịch bản trong năm nay, nếu phù hợp thì em sẽ sắp xếp tham gia casting thử sức. Trong năm 2017, em cũng muốn tham gia một sự kiện nào đó để có thể thử sức mình nhiều hơn.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.