Tấn Bo tái hiện vai diễn để đời của người cha quá cố gây xúc động

26/01/2016 08:28 GMT+7

Trong chung kết 7 - Tài tử tranh tài phát sóng tối 25.1, Tấn Bo khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động khi tái hiện lại vở diễn Bóng hồng sa mạc từng gắn liền với nghệ sĩ Tấn Tài, người cha quá cố của anh.

Trong chung kết 7 - Tài tử tranh tài phát sóng tối 25.1, Tấn Bo khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động khi tái hiện lại vở diễn Bóng hồng sa mạc từng gắn liền với nghệ sĩ Tấn Tài, người cha quá cố của anh.

Tấn Bo tái hiện lại vai diễn đình đám một thời của người cha quá cốTấn Bo tái hiện lại vai diễn đình đám một thời của người cha quá cố
Với chủ đề Vang bóng một thời, các cặp thí sinh lần lượt tái hiện lại những tác phẩm nổi tiếng nhất, trong đó Bóng hồng sa mạc từng gắn liền với "hoàng đế đĩa nhựa" Tấn Tài được chính con trai út của ông - nghệ sĩ Tấn Bo - thể hiện lại.
Nghệ sĩ Tấn Tài sinh ra tại xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Vốn là một thầy giáo làng nhưng vì mê cải lương, ông quyết chí trốn nhà theo đoàn hát. Đáp lại tình yêu mãnh liệt của ông với sân khấu, cái tên Tấn Tài nhanh chóng trở thành hiện tượng bởi giọng hát nhẹ như bay, tự nhiên như hít thở làm người nghe mê mẩn.
Chẳng bao lâu khi rời quê lên Sài Gòn, nghệ sĩ Tấn Tài được các đoàn cải lương, các hãng đĩa lớn săn đón và nhanh chóng bước lên hàng kép chính. Người ta truyền miệng rằng thời đó, mỗi ngày ông thu 5 - 6 bài, mỗi bài giá tương đương một lượng vàng. Trong vòng hơn 10 năm, ông thực hiện hơn 400 đĩa vọng cổ, tuồng cải lương cùng hàng ngàn bài tân cổ mà bài nào của ông cũng được yêu mến và được đặt cho biệt danh "hoàng đế đĩa nhựa".
Là con trai út của nghệ sĩ Tấn Tài, Tấn Bo đã tái hiện lại vở Bóng hồng sa mạc đình đám của cha
Là con trai út của nghệ sĩ Tấn Tài, Tấn Bo đã quyết định tái hiện lại một trong những vở diễn kinh điển của cha mình trong chương trình Tài tử tranh tài. Đó là tác phẩm để đời Bóng hồng sa mạc. Mang trong mình máu cải lương thiên bẩm, Tấn Bo khiến giám khảo và khán giả không khỏi bồi hồi xúc động khi nhớ đến hình ảnh chàng A Li Kha do nghệ sĩ quá cố Tấn Tài thể hiện năm nào.
Điều thú vị là trong hàng ghế giám khảo còn có sự xuất hiện của NSND Bạch Tuyết, đào chính ăn ý một thời của nghệ sĩ Tấn Tài. Có thể nói đây là một trong những đôi bạn diễn thành công nhất của sân khấu cải lương, nhờ sự tương đồng về giọng ca, cách nhả chữ, đến nghệ thuật biểu diễn.
Nhận xét về tiết mục này, NSND Bạch Tuyết cho biết ngay lúc thấy hình ảnh của NSND Lệ Thủy và nghệ sĩ Tấn Tài trên màn ảnh, cô đã rưng rưng nước mắt. Nghệ sĩ Hoài Linh cũng tiết lộ anh cảm thấy "nhói nhói trong lòng" khi xem Tấn Bo kiềm nén cảm xúc để thể hiện trọn vẹn vai diễn của mình.
NSND Bạch Tuyết là đào chính ăn ý một thời của nghệ sĩ Tấn Tài
Tuy vậy, tiết mục này vẫn không đủ giữ chân Tấn Bo ở lại với chương trình. Với số điểm thấp nhất, cặp đôi Tấn Bo - Lê Giang cùng với Don Nguyễn - Đoàn Minh, Thy Trang - Quốc Đại phải dừng bước tại tập này dù nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Tuy nhiên, vào phút cuối cùng, một lần nữa ba vị giám khảo lại khiến khán giả vỡ òa trước quyết định "cứu" cặp thí sinh Thy Trang - Quốc Đại.
Như vậy, top 4 (thay vì top 3 như thông tin trước đó) gồm Như Huỳnh - Gia Bảo, Hữu Quốc - Thu Trang, Thụy Vân - Võ Minh Lâm và cặp đôi được ban giám khảo chọn Thy Trang - Quốc Đại sẽ bước vào chung kết xếp hạng Tài tử tranh tài mùa đầu tiên.
Hữu Quốc - Thu Trang với trích đoạn Khát vọng vương quyền tái hiện màn đối đáp của hai mẹ con Võ Tắc Thiên - Lý Thái Bình
Thy Trang - Quốc Đại với tiết mục Lưu Kim Đính chiêu phu
Võ Minh Lâm - Thụy Vân với TuRip và cây đèn thần
Don Nguyễn - Đoàn Minh với trích đoạn Đời cô lựu
Gia Bảo - Như Quỳnh với vở Bao Công vô lò gạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.