Tan chảy trái tim với thư gửi vợ của Nguyễn Phong Việt

09/12/2015 15:00 GMT+7

Tuy tự nhận mình chỉ là “một người viết nghiệp dư” nhưng có thể nói, Nguyễn Phong Việt đang là một trong những nhà thơ thành công nhất hiện nay. Mỗi tập thơ của anh luôn bán được hàng chục nghìn bản.

Tuy tự nhận mình chỉ là “một người viết nghiệp dư” nhưng có thể nói, Nguyễn Phong Việt đang là một trong những nhà thơ thành công nhất hiện nay. Mỗi tập thơ của anh luôn bán được hàng chục nghìn bản.

Dù thơ của Phong Việt có chủ ý hướng đến số đông hay không thì với chất viết dịu dàng chân thật, những dòng chữ thủ thỉ tâm tình của anh vẫn dễ dàng giành được sự đồng cảm của công chúng. Anh từng tiết lộ, gia đình nhỏ hạnh phúc của mình chính là nguồn cảm hứng cho các sáng tác của anh, từ tiếng con khóc chào đời đến tình cảm vợ chồng hạnh phúc sẻ chia…
Mới đây, Nguyễn Phong Việt lại một lần nữa khẳng định tình yêu và lòng biết ơn gia đình bằng một sáng tác riêng với những lời thơ ngọt ngào dành cho người vợ xinh đẹp.
Chiếc áo mà người đã mang nó bươn chải cả một ngày dài ngoài phố phường thấm từng giọt mồ hôi trong dãi dầu mưa nắng để bàn chân bước ra khỏi cửa nhà vào sớm mai và tin mình thật may mắn khi cuối ngày trở về nơi căn bếp với một vòng tay thật chặt đầy hơi ấm bình yên…
Có những ngày người này cũng phải đi thật xa thấy hoang mang giữa bao nhiêu đám đông vội vã chen lấn với từng ước mơ, từng lo toan mặc cả cho đến lúc nhận ra trên vạt áo mình mùi hương thân thuộc quá lại thấy lòng biết ơn…
Tan chảy trái tim với thư gửi vợ của Nguyễn Phong ViệtBài thơ "Giặt một chiếc áo cho người mình yêu thương" đang được cộng đồng mạng chia sẻ
Không chỉ được chị em phụ nữ nhiệt liệt hoan nghênh, bài thơ còn nhận được sự đồng cảm từ cánh đàn ông, bởi nó đã "thay lời muốn nói" cho những ông chồng hiện đại. Rằng mặc dù mang tiếng vô tư đến mức vô tâm nhưng các anh luôn thấu hiểu và biết ơn sự hy sinh thầm lặng của người phụ nữ trong việc biến ngôi nhà thành tổ ấm với biết bao công việc không tên, từ việc vò từng cổ áo, chà từng vết bẩn khi giặt đồ cho đến chuẩn bị bữa cơm ngọt lành, lau dọn nhà cửa tinh tươm…
Đọc đến cuối bài thơ, người ta mới vỡ lẽ ra rằng, thì ra Nguyễn Phong Việt bị xúc động trước một đoạn phim ngắn mà anh tình cờ xem được. Đó là đoạn phim “Đằng sau chiếc áo tôi yêu” mang thông điệp "Để chăm sóc những bộ quần áo bạn yêu quý, phải cần đến một yêu thương thật lớn. Nhưng yêu thương ấy lại chính là điều dễ lãng quên nhất" đang được cư dân chia sẻ rất nhiều trong những ngày qua.
Cũng như những nhân vật trong đoạn clip, một cuộc khảo sát đã chỉ ra có đến 61% phụ nữ có thói quen giặt sơ quần áo bằng tay trước khi cho vào máy giặt, nhờ vậy những loại quần áo có chất liệu đặc biệt hay những vết bẩn ở cổ áo, gấu quần sẽ được làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, việc ngồi xổm hay cúi xuống giặt giũ làm căng cơ vùng cột sống, gây đau thắt lưng và nhiều căn bệnh liên quan đến cột sống.
Ngày nay, với các tiến bộ công nghệ, rất nhiều máy móc gia dụng được tạo ra để giải phóng sức lao động và bảo vệ sức khỏe mọi người. Trong số đó, một trong những chiếc máy giặt nổi bật nhất có lẽ thuộc về Samsung Activ Dualwash với “công nghệ lấy cảm hứng từ yêu thương”. Khay giặt tay tích hợp độc đáo cho phép người giặt thoải mái đứng thẳng để “xử lý” vết bẩn trước khi chuyển quần áo xuống lồng giặt bên dưới, giúp giảm tới 43% lực căng cơ. Ngoài ra, hộp đánh tan bột giặt và bộ lọc sinh học kép sẽ xua tan mọi lo lắng của các bà nội trợ về cặn bột giặt hay xơ vải còn sót lại trên áo quần.
Chính vì những cải tiến vì người tiêu dùng này mà Samsung Activ Dualwash đã được trao giải thưởng “Tin và Dùng 2015” cho “cải tiến công nghệ được yêu thích nhất". Ngoài ra, chiếc máy giặt độc đáo này còn giành giải thưởng Design for Asia Awards của Hong Kong Design Centre cho thiết kế công nghệ xuất sắc nhất Châu Á. 
Tan chảy trái tim với thư gửi vợ của Nguyễn Phong ViệtSamgsung Activ Dualwash với công nghệ lấy cảm hứng từ yêu thương
Bạn biết chưa?
Máy giặt Samsung thế hệ mới Activ Dualwash được trang bị những tính năng mới nhất là cách biểu hiện sự quan tâm và thấu hiểu cho những vất vả của vợ và luôn biết san sẻ những mệt nhọc trong việc chăm sóc gia đình cùng cô ấy.
• Tiện ích vượt trội với khay giặt tay với đường dẫn nước tích hợp.
• Hộp đánh tan bột giặt Magic Dispenser giúp loại bỏ cặn bột giặt bám trên mặt vải sau khi giặt.
• Công nghệ Wobble hạn chế xoắn rối quần áo, bảo vệ sợi vải, giúp việc ủi quần áo nhanh chóng.
• Bộ lọc sinh học Magic Filter có khả năng lọc xơ vải và cặn bẩn hiệu quả giúp quần áo sạch sẽ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.