Tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới: Tôi có hẹn sẽ đến Hà Nội thăm nhà Huyền My

26/10/2017 09:58 GMT+7

Ngay sau khi đăng quang Miss Grand International 2017 , người đẹp Maria Jose Lora đã dành cho báo chí Việt Nam cuộc trò chuyện cởi mở.

* Cảm nhận của bạn như thế nào khi giành được danh hiệu cao quý nhất?
- Maria Jose Lora, Miss Grand International 2017: Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi giấc mơ trở thành sự thật. Tôi đã rất nỗ lực và chăm chỉ trong suốt thời gian qua. Tôi cảm thấy rất sung sướng.
* Bạn có thể chia sẻ về phần trình diễn của mình trong đêm chung kết?
- Tôi đã sẵn sàng, tập trung hết sức lực cho đêm thi cuối. Không chỉ cá nhân tôi mà tất cả chúng tôi đều có một chút mệt mỏi với lịch tập luyện dày đặc trước đó. Để lấy tinh thần thì buổi trưa tôi có ra biển một tí để lấy năng lượng (cười).
* Bạn có nhớ nhà sau ba tuần tham dự cuộc thi không?
- Tôi nhớ gia đình và bạn bè một chút nhưng cơ bản tôi đã quen với việc tự lập từ năm 17 tuổi. Tôi biết rằng khoảng thời gian với những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ không quay lại trong đời, thế nên tôi tận hưởng từng khoảnh khắc ở đây.
Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 Maria Jose Lora với các thí sinh Top 5
* Bạn có cảm nhận gì về quốc gia đăng cai năm nay?
- Tôi rất yêu Việt Nam. Tôi có đến các quốc gia Đông Nam Á du lịch trước đó nhưng đã không ghé qua Việt Nam. Văn hóa châu Á rất ấm áp, họ rất thân thiện với chúng tôi vì thế tôi cảm thấy rất trân trọng. Tôi nhất định sẽ quay trở lại đây.
* Trước đêm chung kết, bạn đặt mục tiêu sẽ vào top mấy?
- Mục tiêu của tôi là giành vương miện. Tôi đã chuẩn bị nhiều thứ và nỗ lực rất lớn trong suốt quá trình dự thi. Tôi muốn đất nước của mình có thể tự hào. Nhưng dù kết quả có như thế nào thì tôi cũng đã hài lòng vì cố gắng hết 100% khả năng và có được nhiều bạn mới, những trải nghiệm không thể quên trong đời.
* Bạn có thể chia sẻ về bản thân?
- Tôi làm người mẫu 10 năm rồi. Tôi cũng đã gầy dựng doanh nghiệp riêng từ năm 22 tuổi. Công việc này giúp tôi có thể giao tiếp với nhiều người và phát triển kỹ năng giao tiếp. Năm 25 tuổi tôi có công ty người mẫu ở Los Angeles (Mỹ). Tôi có cộng sự của mình và sắp tới tôi dự định phát triển kinh doanh ở Bolivia. Tôi là người rất đam mê kinh doanh.
Maria Jose Lora cao 1,8m, nặng 55kg, cô có kinh nghiệm làm người mẫu 10 năm

* Trong những ngày ở Việt Nam, điều gì đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho bạn?
 - Tôi đã được gặp rất nhiều người tốt tại đây. Năm nay tôi đã 27 tuổi, đủ trưởng thành để hiểu rằng tôi cần phải tận hưởng từng giây phút của cuộc sống và vì thế mà tôi cảm nhận được rất nhiều kỷ niệm đẹp… Tôi nhớ hết tất cả những kỷ niệm tuyệt vời đó, mãi mãi.
* Bạn sẽ làm gì vào tối nay, ngay sau cuộc thi?
- Tôi sẽ gọi ngay cho gia đình, tôi tin gia đình sẽ rất tự hào về tôi, vì vậy tôi không thể đợi để được chia sẻ niềm vui với họ.
* Bạn sẽ làm gì với số tiền thưởng 40.000 USD?
Tôi không quan trọng lắm về số tiền thưởng nhận được mà quan trọng ở những thành tích mình gặt hái được qua cuộc thi. Có lẽ là tôi sẽ tiết kiệm số tiền đó cho tương lai và có thể dùng số tiền đó để chia sẻ với những người cần đến.
* Bạn có cảm thấy mệt mỏi với lịch trình của cuộc thi, cách thức giữ năng lượng và thể trạng tốt nhất của bạn là gì?
Tôi cũng có đôi chút mệt mỏi nhưng may mắn là ban tổ chức luôn chăm lo rất tốt cho các thí sinh và cho chúng tôi nhiều thời gian nghỉ nên tôi vẫn cảm thấy ổn. Tôi thuộc tuýp phụ nữ năng động nên mọi thứ hoàn toàn bình thường với tôi.
* Bạn đã 27 tuổi, tại sao bạn không tham gia các cuộc thi nhan sắc từ trước đó?
 - Trước đó tôi là người mẫu chuyên nghiệp và theo nghiệp mẫu 10 năm, tôi lại có công việc kinh doanh ở lĩnh vực này nên tôi không tham gia các cuộc thi nhan sắc. Có lẽ mọi thứ là ở sự sắp đặt, thời điểm trước đây tôi chưa đủ trưởng thành và tôi nghĩ mọi thứ trải qua đều là hành trình chuẩn bị để tôi tự tin hơn ở thời điểm này.
Màn thể hiện của María José Lora trong vòng thi Trang phục dân tộc
* Bạn nghĩ gì về vẻ đẹp tự nhiên hay nhân tạo?
- Trước đây tôi từng không ủng hộ vẻ đẹp nhân tạo, nhưng giờ tôi lại nghĩ nếu đó là cần thiết, nếu nó làm bạn cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn và mọi người xung quanh ủng hộ bạn thì bạn cứ làm những gì mình muốn. Tôi rất thoải mái về vấn đề đó.
* Bạn nghĩ gì về đại diện Việt Nam - Huyền My?
Tôi rất quý cô ấy, chúng tôi là bạn tốt của nhau. Cô ấy rất thân thiện, khiêm tốn và hiếu khách. Tôi có hẹn sẽ trở lại Việt Nam và về Hà Nội - quê nhà của cô ấy.
* Bạn nghĩ đâu là yếu tố giúp bạn chiến thắng tại cuộc thi?
Tôi nghĩ đó là ở sự tự tin, thể hiện rõ bản thân mình là ai. Tôi mong muốn làm được nhiều điều cho mọi người và cho quê hương mình.
* Trở thành Miss Grand International 2017, bạn chuẩn bị gì cho hành trình sắp tới?
Tôi đã sẵn sàng để phục vụ tất cả mọi người, cùng chung sức kêu gọi mọi người chấm dứt chiến tranh và bạo lực. Ở đất nước của tôi có rất nhiều phụ nữ phải sống trong bạo lực và tôi muốn cất lên tiếng nói thay cho họ, giúp họ hiểu rằng không có gì là không thể, rằng họ phải thoát khỏi những điều đau khổ đó để theo đuổi giấc mơ của mình. Cũng giống như việc tôi tham gia cuộc thi này, tôi không nghĩ rằng tôi có thể đạt được những điều mình mong muốn, nhưng rồi tôi đã quyết định theo đuổi giấc mơ và ngày hôm nay tôi đã có mặt tại đây.
* Cám ơn bạn đã chia sẻ!
Năm thí sinh xuất sắc nhất lọt vòng ứng xử nhận cùng một câu hỏi: "Nếu được đưa ra một luật lệ để trừng phạt tội ác chiến tranh và bạo lực, bạn sẽ ban hành đạo luật gì?". Người đẹp Peru trả lời tự tin: “Nếu tôi chịu trách nhiệm phải trừng phạt những người đã khiến thế giới trở nên bạo lực, tôi sẽ đưa họ đến trại tị nạn để họ có thể tự cảm nhận nỗi đau, hoang mang và tuyệt vọng của những gia đình đã trải qua chiến tranh bạo lực. Tôi sẽ đưa họ đến đó nhiều lần và sống ở đó để tự thấu hiểu. Đó là luật trừng phạt mà tôi sẽ đưa ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.