Tăng Bảo Quyên: Tôi đang có một nguồn năng lượng dồi dào!

06/09/2010 10:05 GMT+7

(TNO) Càng gần đến thời điểm công chiếu bộ phim Giao lộ định mệnh (đạo diễn Victor Vũ), nữ diễn viên trẻ Tăng Bảo Quyên càng hồi hộp chờ đợi sự đón nhận của khán giả với những thể hiện hoàn toàn mới mẻ của cô trong bộ phim này.

Nữ diễn viên khả ái này đã có những chia sẻ với phóng viên Thanh Niên Online:

* Tăng Bảo Quyên có thể chia sẻ gì về vai diễn mới nhất của mình trong tác phẩm điện ảnh Việt Nam đang được quan tâm hiện nay - bộ phim Giao lộ định mệnh?

- Vai diễn của Tăng Bảo Quyên trong phim Giao lộ định mệnh là cô ca sĩ phòng trà tên Linh, một cô gái bí hiểm cả về hình thức đến tình cảm. Một nhân vật có cá tính và ngoại hình đều rất khác so với Quyên ngoài đời. Vì vậy, khi casting và cả khi thực hiện các cảnh quay trong bộ phim này, Quyên đều cảm thấy như trút hết mọi sinh lực, để thể hiện hầu hết những phân đoạn khó, nhất là về tâm lý. Nhưng điều đó đối với Quyên thật sự thú vị và đem lại sự phấn khích rất lớn khi làm việc cũng như khi hoàn thành công việc.

 
Trong Giao lộ định mệnh, Tăng Bảo Quyên đóng vai một cô gái bí hiểm

* Đây là lần thứ hai Tăng Bảo Quyên hợp tác với đạo diễn Việt kiều Victor Vũ? Vậy, đạo diễn Victor Vũ và êkíp của mình đã để lại cho Quyên ấn tượng gì?

- Victor Vũ, mặc dù bề ngoài trông rất hiền, nhưng thật ra lại là một đạo diễn khá khó tính (cười). Đạo diễn Victor Vũ là người nhiệt tình và êkíp của anh cũng vậy. Đoàn làm phim Giao lộ định mệnh luôn như một gia đình, mọi người đối xử với nhau bằng tình cảm và trên tinh thần hướng dẫn, luôn tạo không khí cởi mở, hòa đồng.

Xem video clip trò chuyện với nữ diễn viên Tăng Bảo Quyên

Với lần đầu tiên cộng tác cùng đạo diễn Victor Vũ trong bộ phim Chuyện tình xa xứ, Quyên được giao thể hiện hình ảnh một cô gái Việt Nam thuần chất, hiền hậu, pha chút đáng thương. Trong lần cộng tác thứ hai với bộ phim Giao lộ định mệnh, Victor Vũ đã tin tưởng giao cho Quyên một vai diễn hoàn toàn khác. Đây là thử thách của Victor Vũ dành cho Quyên, và thực sự là một áp lực rất lớn đối với Quyên trong việc đem lại sắc thái riêng cho nhân vật hoàn toàn mới của mình.

 
Tăng Bảo Quyên bên cạnh bạn diễn Hứa Vĩ Văn trong một cảnh phim

* Với Chuyện tình xa xứ, Tăng Bảo Quyên đã nhận được đề cử cho giải thưởng Cánh diều vàng, vậy với bộ phim mới lần này, bạn có kỳ vọng nào không?

- Quyên rất bất ngờ khi vai Thảo trong Chuyện tình xa xứ được đề cử tại giải thưởng Cánh diều vàng 2009, đó là vinh dự rất lớn dành cho diễn viên trẻ như Quyên. Còn với vai Linh trong Giao lộ định mệnh này, Quyên không kỳ vọng gì khác ngoài sự ủng hộ và yêu mến của khán giả. Đây như là bộ mặt khác, cách thể hiện khác và là một tác phẩm nghệ thuật mới của Tăng Bảo Quyên.

 
Tăng Bảo Quyên từng thành công với vai Thảo trong bộ phim Chuyện tình xa xứ

* Trong bộ phim này, Quyên thể hiện nhân vật là một cô ca sĩ, Quyên cũng từng thể hiện giọng ca của mình trong một gameshow truyền hình và cũng rất được khen ngợi, vậy bạn có ý tưởng sẽ lấn sân sang sân khấu ca nhạc như một số diễn viên trẻ hiện nay hay không?

- Hiện tại, Quyên chỉ muốn đem đến cho khán giả những góc cạnh khác nhau trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Quyên vẫn chỉ nghĩ đây là một phần trong vai diễn của mình. Thật thú vị khi Quyên có thể thử sức mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau, khám phá bản thân nhiều hơn. Nhưng còn việc lấn sân thì Quyên vẫn không dám nghĩ tới vì đó chưa phải là sở trường, năng khiếu của mình.

 
Bên cạnh diễn xuất, Tăng Bảo Quyên còn thể hiện khả năng ca hát trong bộ phim điện ảnh mới nhất của mình

* Từng tạo ấn tượng mạnh qua các vai diễn trên sân khấu kịch nói như vai Salome trong vở Điệu nhảy cuối cùng, nhưng có vẻ Tăng Bảo Quyên cũng khá dè dặt khi phát triển sự nghiệp sân khấu của mình?

- Thật sự thì không phải là Quyên dè dặt. Quyên rất yêu sân khấu kịch và cả điện ảnh. Nhưng thời gian trước, vì lý do sức khỏe nên Quyên chưa thể xuất hiện nhiều. Nhưng gần đây, Quyên cảm thấy mình đang có một nguồn năng lượng rất dồi dào. Quyên sẽ làm việc một cách tích cực và siêng năng hơn.

 
Một Tăng Bảo Quyên trẻ trung ngoài đời

* Được đào tạo bài bản, ngoại hình tốt và lại "đang có một nguồn năng lượng rất dồi dào" như Quyên chia sẻ, vì sao Tăng Bảo Quyên lại chưa thực sự chuẩn bị cho mình một bước đột phá?

- Đột phá thì Quyên chưa dám nghĩ tới. Ở thời điểm này, Quyên chỉ biết cố gắng hết sức mình với những gì mình đang có, từ cuộc sống đến công việc hiện tại. Quyên không muốn đến một lúc nào đó sẽ phải hối tiếc vì đã không hết lòng.

Trong bộ phim Giao lộ định mệnh (khởi chiếu ngày 17.9), Tăng Bảo Quyên thể hiện hai ca khúc: Giấc mơ tình yêu (nhạc: Dương Khắc Linh, lời: Phạm Công Thành) và Tình yêu không còn (nhạc: Dương Khắc Linh, lời: Hoàng Huy Long).

Đây là lần thứ hai nữ diễn viên Tăng Bảo Quyên hợp tác cùng đạo diễn Việt kiều Victor Vũ (sau bộ phim Chuyện tình xa xứ).

Bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên như Trần Bảo Sơn, Vũ Thu Phương, Bình Minh, Hứa Vỹ Văn, Diễm My, Đại Nghĩa…

Hiền Nhi
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.