Tăng cường giám sát vở diễn 'Ký ức Hội An'

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
25/04/2018 06:43 GMT+7

Sáng 24.4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT-DL, ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho biết về thủ tục cấp phép với vở diễn Ký ức Hội An .

Theo đó, vở diễn này tuy diễn ở Hội An (Quảng Nam) song lại được cấp phép ở Hà Nội. Theo Nghị định 79/2012, một chương trình cấp phép ở nơi này vẫn có thể được biểu diễn ở nơi khác, trừ trường hợp liên quan đến người nước ngoài về biểu diễn sẽ phải cấp phép tại Bộ VH-TT-DL. “Vở diễn Ký ức Hội An có nội dung biểu diễn là đúng với nội dung Hà Nội cấp phép thôi. Tuy nhiên, trong quá trình biểu diễn có một số vấn đề bên chỗ đơn vị tổ chức biểu diễn có điều chỉnh. Hiện nay cơ quan quản lý biểu diễn ở Quảng Nam cũng đang tăng cường giám sát hoạt động này”, ông Thái nói.
Vụ việc liên quan đến Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh cũng là một nội dung trong cuộc họp. Theo đó, Bộ tiếp tục không công nhận kết quả thi của Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Bộ cũng nhắc lại việc đã yêu cầu ban tổ chức hủy kết quả thi với thí sinh này do không đủ điều kiện dự thi. Động thái mà Bộ đưa ra là không cho Ngân Anh tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. “Chắc chắn cái gì liên quan đến quản lý nhà nước thì Bộ sẽ phải xử lý. Chẳng hạn bây giờ công ty nào đó hoặc công ty của Võ Việt Chung xin cho cô Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế, cái đó cần giấy phép của Bộ thì chắc chắn Bộ không cấp”, ông Phạm Cao Thái nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.