Tăng Thanh Hà được hay mất khi tham gia MasterChef?

24/07/2014 11:27 GMT+7

(iHay) Chỉ vừa xuất hiện trong tập đầu tiên của Vua đầu bếp (phát sóng hôm 19.7) nhưng Tăng Thanh Hà đã hứng chịu “bão dư luận” khá mạnh.

(iHay) Chỉ vừa xuất hiện trong tập đầu tiên của Vua đầu bếp (phát sóng hôm 19.7) nhưng Tăng Thanh Hà đã hứng chịu “bão dư luận” khá mạnh.

>> Giữa bão dư luận, Tăng Thanh Hà vui vẻ đi ăn cùng Trang Trần
>> MasterChef: Tăng Thanh Hà thẳng tay loại thí sinh đi thi vì tiền

Phải năn nỉ nhiều lần để mời Tăng Thanh Hà ngồi “ghế nóng”

Ngay khi khởi động, Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam mùa thứ hai thu hút sự quan tâm rất lớn từ khán giả nhờ vào hiệu ứng đáng kể từ thành công của mùa đầu tiên với màn đăng quang cực kỳ thuyết phục của đầu bếp Thanh Hòa, đặc biệt hơn nữa là thông tin Tăng Thanh Hà sẽ là giám khảo khách mời của chương trình này.

 
Tăng Thanh Hà bày tỏ sự tự tin khi làm giám khảo khách mời Vua đầu bếp mùa thứ hai. Việc kiều nữ ngồi ghế nóng cuộc thi này khi đang có một nhà hàng hải sản đã đi vào hoạt động tương đối thành công và một nhà hàng phong cách quốc tế sắp khai trương vào tháng tới được xem là nước cờ khôn khéo 

Từng được biết đến là “ngọc nữ” của điện ảnh Việt, đây là lần đầu tiên Hà Tăng tham gia một chương trình truyền hình thực tế và cũng là lần đầu tiên kiều nữ đình đám này ngồi “ghế nóng” đánh giá tài năng ẩm thực của các thí sinh.

 
Sau khi tiếp xúc và nhận được lời gợi ý tham gia chương trình từ đơn vị sản xuất, chính Tăng Thanh Hà đã chủ động chấp nhận ngồi “ghế nóng” của Vua đầu bếp để quảng bá về vai trò một doanh nhân kinh doanh ẩm thực của cô, với một nhà hàng hải sản đã đi vào hoạt động tương đối thành công và một nhà hàng phong cách quốc tế sắp khai trương vào tháng 8 tới.
Đại diện của nhà sản xuất tiết lộ với iHay.vn, để có được cái gật đầu của Tăng Thanh Hà, chính người lãnh đạo cao cấp nhất của công ty sản xuất chương trình truyền hình hàng đầu này phải nhiều lần năn nỉ nữ diễn viên tham gia Vua đầu bếp mùa thứ hai.

Giải thích lý do phải mời bằng được Tăng Thanh Hà vào vị trí giám khảo khách mời, vị đại diện này cho biết mình đã bị thuyết phục bởi cách “ngọc nữ” chăm chút cho từng món ăn, từng thực khách và từng chi tiết nhỏ cho nhà hàng của mình.

Nhà sản xuất khẳng định, sự xuất hiện của Tăng Thanh Hà trong vai trò giám khảo khách mời chính là nhân tố truyền cảm hứng cho tất cả các thí sinh về câu chuyện của một đầu bếp không chuyên đã thành công mang các món ăn trong gia đình giới thiệu với thực khách và được khách hàng yêu thích.


Đơn vị sản xuất kỳ vọng vào sự xuất hiện của Tăng Thanh Hà trong chương trình 

Tuy nhiên, theo một nguồn tin khác của iHay.vn, sau khi tiếp xúc và nhận được lời gợi ý tham gia chương trình từ đơn vị sản xuất, chính Tăng Thanh Hà đã chủ động chấp nhận ngồi “ghế nóng” của Vua đầu bếp để quảng bá về vai trò một doanh nhân kinh doanh ẩm thực của cô, với một nhà hàng hải sản đã đi vào hoạt động tương đối thành công và một nhà hàng phong cách quốc tế sắp khai trương vào tháng 8 tới.

Như vậy, với hai thông tin trên có thể khẳng định những lời đồn đoán, bình phẩm về việc Tăng Thanh Hà là khách mời do nhãn hàng quảng cáo chỉ định để làm “đẹp đội hình” của dàn giám khảo Vua đầu bếp là không xác thực. Bên cạnh đó, hiện Hà Tăng không có hợp đồng quảng cáo nào với những đơn vị tài trợ cho chương trình.

Vừa bị “soi” vừa bị “ném đá”

Tuy nhiên, vượt ngoài mục đích và dự đoán của các đơn vị phối hợp sản xuất và tất nhiên là của cả “nhân vật chính” Tăng Thanh Hà, khán giả truyền hình đã dành quá nhiều sự quan tâm sâu sắc cho lần xuất hiện đầu tiên trong vai trò giám khảo của cô.


Tăng Thanh Hà được quan tâm nhiều khi xuất hiện trong tập đầu tiên của chương trình. Dù gặp không ít ý kiến trái chiều, khó có thể phủ nhận sức nóng của cô trên "ghế nóng" 

Trong tập đầu tiên, “ngọc nữ” bị soi từng hành động, cử chỉ, lời ăn tiếng nói; từ việc lên hình có đẹp không, có còn “rạng ngời” như xưa không; rồi việc đi đứng ra sao, cách gắp thức ăn, cách nhai như thế nào; đến việc nói những gì, nhận xét ra sao…?

Khán giả còn “soi” cả quá khứ nấu nướng của Tăng Thanh Hà. Từ những bức ảnh được cô và bạn bè đăng tải trên trang cá nhân, người ta sẵn sàng đánh giá khả năng nấu nướng, đam mê ẩm thực của Tăng Thanh Hà ở mức độ nào.

Và từ đó, Tăng Thanh Hà “bỗng dưng” trở thành thước đo chất lượng của Vua đầu bếp mùa thứ hai, trở thành đề tài bàn tán sôi nổi từ cộng đồng mạng, ra công sở, đến cả những quầy bán rau, bán thịt ngoài chợ…

 
Mọi hành động, cử chỉ của Tăng Thanh Hà đều bị "soi" rất kỹ

Đỉnh điểm là sự việc kiều nữ không đồng tình với anh chàng kỹ sư xây dựng “được vợ cho phép đi thi” khi anh chia sẻ mục đích chính của việc tham gia Vua đầu bếp chỉ là vì số tiền thưởng của chương trình; đồng thời khẳng định: “Nếu bạn có niềm đam mê nấu ăn trong người thì bạn có làm gì đi nữa, ngay cả trứng chiên thì nó sẽ là một món ăn rất khác”.

Khá nhiều ý kiến của khán giả cho rằng đánh giá của nữ diễn viên không thỏa đáng vì giám khảo phải chấm điểm dựa trên món ăn chứ không phải vì lý do dự thi của thí sinh, hay vì cái gọi là “đam mê nấu ăn” mà cô nhắc đến.

Trên thực tế, nhìn nhận khách quan, với trường hợp này, Tăng Thanh Hà là giám khảo khách mời và cô không có quyền quyết định tối cao trong kết quả chính thức mà chỉ có một lá phiếu trong tổng số 4 ý kiến đánh giá của ban giám khảo.

 
Tăng Thanh Hà chỉ là giám khảo khách mời và chỉ góp một ý kiến đánh giá cho kết quả chung

Tăng Thanh Hà im lặng, nhà sản xuất vẫn trọng dụng

Cũng như mỗi lần đối diện với scandal từ dư luận, Tăng Thanh Hà vẫn chọn phương pháp im lặng để đối phó. Trong khi trước đó, cô luôn tự tin phát biểu về niềm đam mê ẩm thực và vị trí đặc biệt của mình trong dàn ban giám khảo của chương trình.

Về phần nhà sản xuất, mặc cho “bão dư luận”, đại diện của công ty này vẫn đánh giá cao “sự hiểu biết sâu sắc về ẩm thực, khả năng cảm nhận về món ăn đã được cô thể hiện rõ nét qua những lời nhận xét chính xác về các món ăn của thí sinh từ cách lựa chọn nguyên liệu, chế biến lẫn cách trình bày”.

Bên cạnh đó, chuyên gia ẩm thực - đầu bếp Phạm Tuấn Hải cũng ngỏ ý bênh vực Hà Tăng rằng: “Tôi đánh giá cao sự nhanh nhạy, những lời nhận xét rất chính xác của Tăng Thanh Hà - một người kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực để mang đến những chia sẻ và kinh nghiệm quý báu cho thí sinh qua từng món ăn”.

 
Tăng Thanh Hà vẫn được ưu ái và dành nhiều thời lượng trong chương trình

Chưa biết “bão dư luận” càn quét qua Vua đầu bếp mùa thứ hai khi mà Tăng Thanh Hà vẫn còn ngồi ghế giám khảo tới đâu, nhưng theo nguồn tin của iHay.vn, “ngọc nữ” vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong chiếc ghế giám khảo khách mời này thêm ít nhất là 3 tập nữa và vẫn là yếu tố thu hút cả thương lẫn ghét dành cho chương trình này.

Hiền Nhi
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Giữa bão dư luận, Tăng Thanh Hà vui vẻ đi ăn cùng Trang Trần
>> MasterChef: Tăng Thanh Hà thẳng tay loại thí sinh đi thi vì tiền
>> Tăng Thanh Hà bị ‘soi’ khi làm giám khảo ‘Vua đầu bếp’
>> Giữa tin đồn bầu bì, Tăng Thanh Hà vẫn vi vu từ Đông sang Tây
>> Vợ chồng Tăng Thanh Hà ngồi ghế hạng nhất sang Brazil xem World Cup
>> Vắng chồng, Tăng Thanh Hà bất ngờ “chuẩn men”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.