Tập 4 vòng Tranh đấu 2 ‘Nhân tố bí ẩn’: Ngày kinh khủng của giám khảo

30/06/2014 07:15 GMT+7

(TNO) Trong tập 4 vòng Tranh đấu 2 của chương trình The X-Factor - Nhân tố bí ẩn phát sóng tối 29.6, dàn giám khảo toàn sao đã nhiều lần rơi vào tình huống khó xử khi phải đưa ra những quyết định mang tính chất 'sống còn' để lựa chọn tấm vé đi tiếp vào vòng trong giữa những nhóm hát ngang tài ngang sức.

(TNO) Trong tập 4 vòng Tranh đấu 2 của chương trình The X-Factor - Nhân tố bí ẩn phát sóng tối 29.6, dàn giám khảo toàn sao đã nhiều lần rơi vào tình huống khó xử khi phải đưa ra những quyết định mang tính chất 'sống còn' để lựa chọn tấm vé đi tiếp vào vòng trong giữa những nhóm hát ngang tài ngang sức.

Với hạng mục nhóm hát trong vòng thi này, 10 nhóm tuy không có tỷ lệ cạnh tranh cao như các hạng mục khác nhưng tất cả các phần thi đều xuất sắc bởi những nét đặc biệt riêng, từ sôi động, cuồng nhiệt đến sáng tạo, mới lạ hay cổ điển.

Trong đó, mỗi nhóm là một nét riêng tỏa sáng với tài năng của mình, thể hiện những bản cover đặc sắc như X-File gây được dấu ấn với kĩ thuật và sự đột phá với ca khúc I Can của nhóm Blue; The Six đem lại sự mới lạ với bài hát Royal phiên bản acapella; nhóm Ayor gây bất ngờ với ca khúc Chỉ là giấc mơ theo phong cách bán cổ điển, nhóm The Zoo cuồng nhiệt cùng bài hit của Big Bang - Run To You


X-File đột phá với ca khúc I Can của nhóm Blue


The Six đem lại sự mới lạ với bài hát Royal phiên bản acapella


Ayor gây bất ngờ với ca khúc Chỉ là giấc mơ theo phong cách bán cổ điển


The Zoo cuồng nhiệt cùng bài hit của Big Bang - Run To You

Một vài nhóm khác thì lại chọn những bản mash up (bản phối ghép những bài hát không liên quan thành một bản hoàn chỉnh - PV) với “chất liệu” là các ca khúc hot hiện nay như O Plus với sự phối hợp các ca khúc “làm mưa làm gió” của Backstreet Boys trong một liên khúc “có một không hai” Backstreet Boys Medley; F Band khiến cả khán giả và giám khảo cùng đứng dậy hò reo với “món Lẩu Ngựa” gồm các ca khúc: Gangnam Style, Ngựa ô thương nhớ, Qua cầu gió bay We Will Rock You, In Passion nỗ lực với bản kết hợp Nóng Tình yêu màu nắng; Dreamz với liên khúc Bay Gimme Gimme Gimme.

 
O Plus với sự phối hợp các ca khúc “làm mưa làm gió” của Backstreet Boys


F Band khiến cả khán giả và giám khảo cùng đứng dậy hò reo với “món Lẩu Ngựa”


 In Passion nỗ lực với bản kết hợp Nóng Tình yêu màu nắng


Dreamz với liên khúc Bay Gimme Gimme Gimme

Không dừng lại ở đó, khả năng sáng tác riêng cho các ca khúc dành cho nhóm hát luôn được các đối thủ nặng ký tận dụng tối đa để tạo sự riêng biệt, độc đáo cho nhóm của mình. Tại đêm thi này, It’s Time và FB Boiz thổi bùng sân khấu với ca khúc tự sáng tác lần lượt là Tìm vềFB Boiz Inda Boom.


It's Time với ca khúc tự sáng tác Tìm về

 
 FB Boiz thổi bùng sân khấu với ca khúc tự sáng tác FB Boiz Inda Boom

Tất cả đã biến đêm thi như một bức tranh âm nhạc với những mảng màu độc đáo. Chính sự xuất sắc của cả 10 nhóm đã đặt áp lực vô cùng lớn lên các giám khảo trong việc lựa chọn những nhóm hát thực sự nổi bật để đi tiếp vào vòng trong.

Dường như đêm thi này đã trở thành đêm tranh đấu của cá ban giám khảo để bảo vệ những “nhân tố” mà mình yêu thích. Thậm chí, trước áp lực này, giám khảo Hồ Quỳnh Hương phải lên tiếng: “Hôm nay là một ngày kinh khủng với ban giám khảo”.

 
Các giám khảo khá căng thẳng trong việc tìm kiếm những nhóm hát đi tiếp vào vòng trong

Do đó, một điều đặc biệt xảy ra trong tập thi này là thay vì chỉ được chọn 6 “chiếc ghế” như quy định, thì các giám khảo đã phá lệ chọn 7 nhóm hát vào vòng Lộ diện gồm It's Time, FB Boiz, F-Band, In Passion, The Zoo, O-Plus và X-File.

Bên cạnh màn tranh đấu của các nhóm hát và cả ban giám khảo, tập 4 vòng Tranh đấu 2 của chương trình càng thêm hồi hộp khi 4 vị giám khảo được phân về các hạng mục để huấn luyện.

Dựa trên sự tương đồng giữa giám khảo và nhóm thí sinh, sự phân công như sau: giám khảo Đàm Vĩnh Hưng phụ trách nhóm Nam, nữ trên 25 tuổi; giám khảo Dương Khắc Linh sẽ huấn luyện hạng mục Nhóm ca; giám khảo Hồ Ngọc Hà đảm nhận bảng Nữ dưới 25 tuổi và giám khảo Hồ Quỳnh Hương phụ trách nhóm Nam dưới 25 tuổi.

 
Dương Khắc Linh sẽ huấn luyện hạng mục Nhóm hát


Đàm Vĩnh Hưng phụ trách nhóm Nam, nữ trên 25 tuổi


Hồ Ngọc Hà đảm nhận bảng Nữ dưới 25 tuổi


Hồ Quỳnh Hương phụ trách nhóm Nam dưới 25 tuổi

Vòng Tranh đấu 2 khép lại, những cuộc so tài căng thẳng hơn ở vòng Lộ diện sắp bắt đầu. Vào lúc 21 giờ 10 tối 13.7, vòng Lộ diện sẽ mở màn bằng đêm thi đầu tiên với 4 thí sinh sẽ phải chia tay chương trình, hứa hẹn nhiều kịch tính hấp dẫn.

Hiền Nhi
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Phạm Thế Danh

>> Nguyên Khang làm MC 'Nhân tố bí ẩn
>> Ca sĩ Anh Thúy xin rút khỏi 'Nhân tố bí ẩn
>> Rơi nước mắt với 'Nhân tố bí ẩn
>> Hồ Quỳnh Hương ngồi 'ghế nóng' Nhân tố bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.