Tập thơ viết tay của 'nhà văn triệu bản' Anh Khang

Nguyên Vân
Nguyên Vân
28/01/2019 06:30 GMT+7

Sau 8 năm sáng tác tản văn, tập truyện, du ký, nhà văn Anh Khang vừa giới thiệu tập thơ đầu tay Những năm tháng đó có tôi yêu người , được trình bày dưới định dạng chữ viết tay của chính tác giả.

Khu vực sân khấu chính Đường sách TP.HCM chiều qua 27.1 - nơi buổi giao lưu ra mắt sách diễn ra - mỗi lúc một đông. Đơn vị tổ chức (Saigon Books - NXB Văn hóa Văn nghệ) đã phải tăng gấp đôi số ghế so với những buổi giao lưu thông thường. Sự đông đảo đó cũng dễ hiểu: Anh Khang đang là một trong những nhà văn ăn khách nhất hiện nay, trang Facebook cá nhân của anh có đến gần 90.000 người theo dõi.
Về lý do viết tay cuốn thơ này, Anh Khang cho biết: “Có một độc giả vì muốn có chữ ký của tôi đã trốn viện, rồi xếp hàng hằng giờ đến ngất xỉu. Biết chuyện này, tôi cảm giác mình đã mắc món nợ ân tình quá lớn”. Và anh nghĩ cách tốt nhất để “trả nợ” là phải ra cuốn sách bằng chữ viết tay. “Để ai đó ở xa hay không chờ được mình ký tặng thì nay đã có cuốn sách 100 % chữ viết tay của Anh Khang”, anh nói.
Quyển thơ gồm 88 bài, dày 200 trang (thiết kế, minh họa: Thái Mỹ Phương, trình bày: Minh Thái), chất chứa những ký ức đầu đời, có cả những bài kết nối cảm xúc được trích lại từ những cuốn sách trước đây của Anh Khang đến những bài viết vừa ráo mực mà nét bút còn lem ở dấu chấm cuối cùng... Đó là những cảm xúc vừa rất cá nhân của tác giả mà như nói hộ nỗi niềm, cung bậc của bao người, nhất là người trẻ hôm nay, như: “Bỗng một ngày nếu quá khứ online, gửi cho mình một dòng tin ngần ngại: Người khỏe không? Đã lâu chưa gặp lại?... Thì thẳng thừng mình hãy... block liền tay!”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.