Taylor Swift - “mối đe dọa” mới của làng nhạc trẻ

21/11/2008 10:08 GMT+7

Ca sĩ kiêm sáng tác nhạc còn trong độ tuổi teen Taylor Swift (ảnh) hiện đang đứng đầu các bảng xếp hạng của Mỹ với album thứ hai của cô mang tên Fearless, theo thống kê của Hãng ghi âm Universal, hãng này đồng thời đảm nhiệm bầu sô cho cô trên thị trường quốc tế.

Universal Music Group - công ty chuyên trách về âm nhạc lớn nhất thế giới - cho biết Fearless đã bán được 592.000 bản chỉ trong tuần vừa qua ở thị trường Mỹ, trở thành một trong những album bán chạy nhất trong năm nay. Đây cũng là album mở hàng chạy nhất trong năm 2008 của một nữ nghệ sĩ và xếp thứ tư chỉ sau các tên tuổi đã thành danh Lil Wayne, AC/DC và Coldplay.

Fearless ra mắt đã kích thích doanh số của album đầu tay Taylor Swift phát hành năm 2006 khi đưa album này vươn lên hạng 21 trên bảng xếp hạng Billboard 200 từ vị trí 26 tuần qua. Taylor Swift đã bán được 3,5 triệu bản tính đến nay ở thị trường Mỹ.

Swift, 18 tuổi, được nhìn nhận như một trong những ngôi sao nhạc nhẹ mới nổi đáng chú ý nhất, bất chấp thành công của cô hiện chỉ mới ở thị trường Bắc Mỹ. Tuy vậy, với việc đầu quân cho Universal, cô được hứa hẹn sẽ mau chóng được biết đến rộng rãi trên trường quốc tế. Lộ trình lăngxê bước đầu gồm: các chuyến thâm nhập thị trường châu u vào tháng 2, 3, 5-2009. Tiếp đó là dự án album Hybrid (một dạng ghi âm có thể chơi cả trên đầu đĩa gia đình lẫn máy vi tính) vào tháng 3-2009, với tuyển tập ca khúc từ hai album Taylor Swift Fearless, trong đó sẽ có một vài ca khúc được phối lại.

Theo Hoài Chi / Tuổi Trẻ
(Nguồn: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.