Taylor Swift và dàn sao dọa kiện Kanye West vì MV khỏa thân tập thể

02/07/2016 14:56 GMT+7

(iHay) Nhiều khả năng Kanye West phải đối mặt với vụ kiện từ Taylor Swift, Donald Trump, Amber Rose...

(iHay) Nhiều khả năng Kanye West phải đối mặt với vụ kiện từ Taylor Swift, Donald Trump, Amber Rose hoặc bất cứ sao nào khác được miêu tả trong MV khỏa thân tập thể, theo các luật sư trong ngành giải trí.

Dù chỉ dựng hình ảnh loạt sao bằng tượng sáp nhưng ý tưởng của Kanye West khiến các đồng nghiệp của anh vô cùng giận dữ - Ảnh: Chụp màn hình MV Famous trên Tidal
Sau khi Kanye West tung ra MV Famous thuộc album The Life Of Pablo, thế giới sững sờ. Không cần biết âm nhạc trong đó như thế nào, chỉ nhìn vào những hình ảnh gây sốc là đủ để người xem phải mở to mắt. Thật khó mà ngó lơ cảnh loạt ca sĩ, nhạc sĩ, người nổi tiếng cùng khỏa thân trên giường với vợ chồng Kanye West – Kim Kardashian. Các tên tuổi xuất hiện trong MV khỏa thân tập thể này gồm Rihanna, Chris Brown, Caitlyn Jenner, Amber Rose, Anna Wintour, Ray J, Bill Cosby, Donald Trump, và George Bush.
Hình ảnh trong Famous được cho là lấy cảm hứng từ tác phẩm Sleep do họa sĩ hiện thực Vincent Desiderio vẽ năm 2008 và tác phẩm này cũng lấy cảm hứng từ Mural của Jackson Pollock năm 1943. Dù chỉ dựng hình ảnh loạt nhân vật nổi tiếng bằng tượng sáp nhưng ý tưởng của Kanye West khiến các đồng nghiệp của anh vô cùng giận dữ. Rất nhiều người rục rịch dọa kiện nam ca sĩ này.
Người nổi cơn thịnh nộ nhất phải kể đến Taylor Swift. Nguồn tin của Hollywood Life nói: “Taylor giận tái mặt. Cô ấy thấy kinh hoàng với MV đó. Taylor hoang mang, cảm thấy bị phản bội và hết sức thất vọng về Kanye. Nó là một cơn ác mộng”. Taylor Swift nghĩ chỉ viết một bài hát ‘chửi’ lại không đủ để đáp trả việc Kanye bôi nhọ mình. Nữ ca sĩ lên kế hoạch kiện rapper này vì tội phỉ báng cá nhân và chiếm dụng tên tuổi, hình ảnh.
Một luật sư có tiếng trong ngành giải trí chia sẻ với IndieWire rằng nhiều khả năng Kanye West phải đối mặt với vụ kiện đến từ Taylor, Trump, Amber Rose hoặc bất cứ ai khác nữa được miêu tả trong MV kia. Các luật sư đánh giá, vụ kiện nói trên có thể so sánh như vụ Hulk Hogan chống lại Gawker vì đã công bố clip quan hệ tình dục của đô vật này.
Về mặt pháp lý, loạt sao xuất hiện trong MV của Kanye West có thể kiện rapper tội chiếm dụng hình ảnh - Ảnh: Twitter
Về mặt pháp lý, Taylor Swift và những người nổi tiếng khác có thể đưa ra lập luận rằng Kanye kiếm tiền từ hình ảnh cá nhân họ. Người yêu Tom Hiddleson có thể dùng lý lẽ như: Nếu tôi không khỏa thân trong video đó thì chẳng ai xem nó cả. Anh ta không có quyền làm điều đó. Hành động này là sự chiếm dụng hình ảnh và anh ta xâm phạm quyền của tôi.
Tuy nhiên, theo luật sư David Pisarra, Taylor hay bất cứ sao nào khó có cơ hội thắng kiện bởi rất khó chứng minh được những thiệt hại do MV gây ra. Có lẽ chình vì vậy, dù đối mặt trước phản ứng mạnh mẽ, rapper 38 tuổi chẳng tỏ ra lo lắng mà còn thách thức trên Twitter: “Có ai đã sẵn sàng kiện tôi chưa nào? Tôi chờ”.
Trong khi đó, phát ngôn viên của Tổng thống Bush lại không coi chuyện này nghiêm trọng với tuyên bố hài hước: "Tổng thống Bush có thân hình đẹp hơn nhiều so với tượng sáp của mình trong video". Còn họa sĩ Desiderio thì khen Kanye “thật sự là một nghệ sĩ” khi rapper này nhìn thấy vẻ đẹp trong tác phẩm của ông và tái hiện lại với Famous. Ngược lại, Chris Brown nhận xét Kanye West có tài nhưng bị điên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.