'Tchaikovsky không phải người đồng tính'

20/09/2013 11:00 GMT+7

Trong một cuộc phỏng vấn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga, ông Vladimir Medinsky khẳng định không có bằng chứng nào nói rằng nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga, tác giả Hồ thiên nga là người đồng tính.


Nhà soạn nhạc Tchaikovsky 

“Tchaikovsky chỉ là một người đàn ông cô đơn đã thất bại trong việc tìm kiếm một phụ nữ phù hợp với mình để kết hôn” - ông Vladimir Medinsky nói thêm.

Câu hỏi được đặt ra với ông bộ trưởng sau khi có thông tin rằng bộ phim về cuộc đời Tchaikovsky được sản xuất với sự tài trợ của chính phủ Nga sẽ không đả động gì đến giới tính của nhà soạn nhạc này. Nhiều người cho rằng kịch bản có lẽ đã lược bỏ những phần liên quan đến giới tính của nhân vật chính do đạo luật cấm “tuyên truyền về đồng tính” gây tranh cãi của Nga được thông qua. Biên kịch của bộ phim cũng phủ nhận chuyện Tchaikovsky đồng tính.

Tuy nhiên, các nhà sử học Nga vẫn khẳng định có “cả núi bằng chứng”, trong đó có bản viết tay của Tchaikovsky và của người khác, có thể chứng minh điều ngược lại. Họ cho rằng đó là một sự thật của lịch sử và không thể thay đổi.

Liên Khương
(Theo The Guardian)

>> Vở ballet Hồ Thiên Nga được “3D hóa”  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.