Tê giác giấy ở đường sách

Tố Tâm
Tố Tâm
25/06/2018 14:02 GMT+7

Triển lãm Origami mang tên 'Tê giác giấy' đang diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM, trưng bày hình xếp giấy của nhiều động vật hoang đã tuyệt chủng hoặc có nguy cơ tuyệt chủng.

Sudan là 1 trong 3 cá thể tê giác trắng Bắc phi còn sót lại trên thế giới và là cá thể đực duy nhất còn lại của phân loài này. Tuy nhiên ngày 19.3 vừa qua, Sudan đã qua đời, đồng nghĩa với việc loài tê giác trắng đã đứng trước bước đường tuyệt chủng do chỉ còn lại 2 cái thể đều là giống cái. Không chỉ tê giác trắng mà nhiều loài động vật hoang dã khác như báo Amur, hổ Hoa Nam, voi Sumatra… cũng đang đứng trước nguy cơ này.
“Ý tưởng tổ chức triển lãm xuất phát từ câu chuyện đau lòng đó của loài tê giác trắng, cũng như nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm khác đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do sự săn bắt thiếu ý thức của con người. Thông qua triển lãm, chúng tôi muốn kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ động vật hoang dã”, Nguyễn Linh Sơn, 1 trong 2 tác giả thực hiện các tác phẩm trưng bày tại triển lãm cho biết. Hình ảnh Sudan được Nguyễn Linh Sơn tái hiện qua tác phẩm xếp giấy được thực hiện từ tờ giấy có kích thước 2 mét x 2 mét, đặt ở vị trí trung tâm của triển lãm.
Hình ảnh tê giác Sudan và các loài động vật hoang dã khác tại triển lãm ẢNH: TỐ TÂM
Theo ban tổ chức, tên gọi của triển lãm là 'Tê giác giấy' hàm ý rằng những loài động vật hoang dã dù là những con vật to lớn và mạnh mẽ trong thế giới hoang dã, nhưng trước bàn tay con người, chúng trở nên yếu đuối và mỏng manh chẳng khác gì những tờ giấy.
Triển lãm do AXA Studio và đường sách Nguyễn Văn Bình kết hợp tổ chức, hai tác giả thực hiện tác phẩm là Nguyễn Linh Sơn và Nguyễn Tuấn Tài. Thông qua triển lãm, ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp: Cùng chung tay bảo vệ và không sử dụng bất cứ sản phẩm nào từ động vật hoang dã. Triển lãm diễn ra suốt mùa hè tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, mở cửa tự do cho người tham dự.
Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm:
Hình ảnh xếp giấy của các loài động vật hoang dã ẢNH: TỐ TÂM
Nguyễn Linh Sơn đang thực hiện một tác phẩm tại đường sách ẢNH: TỐ TÂM
Khách tham quan triển lãm ẢNH: TỐ TÂM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.