'Tenet' cán mốc doanh thu 100 triệu USD phòng vé toàn cầu

Hà Trang
Hà Trang
06/09/2020 14:01 GMT+7

Theo Screen Rant , Tenet hiện cán mốc doanh thu 100 triệu USD phòng vé toàn cầu. Đây là con số ấn tượng cho thấy chất lượng của "bom tấn" cũng như sức hút từ thương hiệu Christopher Nolan.

Với doanh thu ấn tượng vừa đạt được, Tenet mang đến hy vọng “công phá” phòng vé cho các tác phẩm "bom tấn" tiếp theo sau. Trước đó, bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan được kỳ vọng sẽ giúp tình hình các rạp chiếu khả quan hơn sau thời gian ngành công nghiệp điện ảnh bị "đóng băng" do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, mức độ thu hút của tác phẩm hiện gây ngạc nhiên với chính ê-kíp sản xuất, Screen Rant nhận xét.
Hầu hết rạp chiếu phim đã mở cửa trở lại trên toàn thế giới đều có các chính sách nghiêm ngặt nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19. Điển hình là việc hạn chế số người xem phim trên mỗi suất chiếu, ngồi giãn cách nhau... Tenet là phim "bom tấn" Hollywood đầu tiên được phát hành sau một mùa hè ảm đạm với việc các rạp chiếu phải đóng cửa vì đại dịch.

Tenet của đạo diễn Christopher Nolan thu hút khán giả toàn thế giới

Ảnh: Screen Rant

Với sự tham gia của John David Washington, Robert Pattinson và Elizabeth Debicki, tác phẩm rất được mong đợi từ khi chưa phát hành. Việc quảng bá rầm rộ cho "bom tấn" này có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá thị trường, xác định nhu cầu xem phim của khán giả trong thế giới hậu Covid-19. Đặc biệt tiếp theo sau Tenet, các “bom tấn” như Wonder Women 1984, No Time to DieDune vẫn kiên trì bám trụ lịch chiếu. Việc thành hay bại của Tenet sẽ là thước đo để những dự án đình đám khác đưa ra quyết định về thời điểm phát hành. 
Variety đưa tin, tính riêng ở thị trường Trung Quốc, tác phẩm của Christopher Nolan đã mang về 20 triệu USD, bất chấp phải cạnh tranh với một "bom tấn" nội địa đang thống trị phòng vé là phim chiến tranh The Eight Hundred.
Trong khi đó, thị trường Mỹ hiện tại vẫn chưa công bố con số chính thức mà Tenet thu về sau 3 ngày công chiếu đầu tiên vào cuối tuần. Tuy nhiên, Screen Rant nhận định, doanh thu phòng vé cuối tuần thị trường nội địa của Tenet nhiều khả năng cao nhất trong số những bộ phim phát hành kể từ khi các rạp chiếu Mỹ mở cửa lại. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì các bộ phim của Christopher Nolan từ trước đến nay như Inception, Interstellar hay The Dark Knight luôn chứng tỏ được khả năng khuấy đảo phòng vé.
Hé lộ hình ảnh siêu phẩm Mank của đạo diễn David Fincher
Theo Variety ngày 6.9, những hình ảnh trong bộ phim Mank của đạo diễn David Fincher mới được hé lộ với khán giả. Đây là một trong những tác phẩm được chờ nhất 2020 của ông. Được biết, Mank là dự án tâm huyết từ lâu của David Fincher, trong đó cha ông là Jack Fincher tham gia viết kịch bản cho bộ phim trước khi qua đời vào năm 2003.
Tác phẩm sẽ theo chân nhân vật Mankiewicz (Gary Oldman), biên kịch của bộ phim nổi tiếng Citizen Kane, trong hành trình sản xuất nên tuyệt phẩm này. Những hình ảnh mới được ê-kíp sản xuất tung ra cho thấy Mank được làm dưới dạng phim trắng đen những năm 1930. Lịch dự kiến phát hành của bộ phim trong khoảng tháng 10 và 11. Tác phẩm cũng được kỳ vọng là ứng viên Oscar tiềm năng. 
Tenet là bộ phim kết hợp giữa yếu tố du hành thời gian và khoa học viễn tưởng, mang đến cho khán giả cảm giác gay cấn, hồi hộp. Trong phim, diễn viên John David Washington thủ vai chính. Anh cùng nhân vật của Robert Pattinson được tổ chức bí ẩn chiêu mộ, sử dụng một thứ gọi là “Tenet” nhằm ngăn chặn Thế chiến thứ 3 xảy ra. Tác phẩm đã chính thức ra rạp Việt Nam kể từ ngày 28.8.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.