Tết Giáp Ngọ, sao Việt kín lịch chạy show

04/02/2014 09:04 GMT+7

(TNO) Tết luôn là thời điểm đắt sô nhất của ca sĩ và diễn viên hài. Nhiều nghệ sĩ đã kín lịch từ hơn 1 tháng trước và dĩ nhiên cát sê cũng cao hơn ngày thường.

(TNO) Tết luôn là thời điểm đắt sô nhất của ca sĩ và diễn viên hài. Nhiều nghệ sĩ đã kín lịch từ hơn 1 tháng trước và dĩ nhiên cát sê cũng cao hơn ngày thường.

>> Trò chuyện ngày Tết: Hoài Linh kể chuyện uống nước biển... chạy show
>> Dương Triệu Vũ ăn chay để có sức chạy show


 Nghệ sĩ hài đắt show ngày tết - Ảnh: Quang Lâm

Kín lịch đến... ra giêng

Vào những ngày tết, sân khấu ca nhạc kịch vẫn luôn thu hút một lượng lớn khán giả, đặc biệt là các gia đình đưa nhau đi xem các chương trình giải trí ngày tết. Chính vì thế, trong thời điểm người người, nhà nhà vui xuân thì các ca sĩ, diễn viên kịch lại tất bật... chạy show.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, ca sĩ Quang Hà cho biết lịch diễn tết của anh đã đặt kín từ hơn 1 tháng trước. Lịch diễn của nhiều ca sĩ như Ngọc Sơn, Phương Thanh, Thanh Thảo... cũng dày đặc từ mùng 1 đến hết tháng giêng.

Riêng ca sĩ Phương Thanh còn cho biết đêm giao thừa này, chị lập kỷ lục cho riêng mình khi nhận 3 show ở 3 địa điểm cách xa nhau và phải chạy từ chiều cho đến nửa đêm.

Các ca sĩ trẻ như Văn Mai Hương, Cao Thái Sơn... cũng cho biết đã kín lịch từ giao thừa cho đến ra tết với lịch diễn không chỉ tại TP.HCM mà còn ở các tỉnh xa.

Cô bé dân ca Phương Mỹ Chi, hiện tượng của năm 2013, cũng có lịch chạy show vào những ngày trước và trong tết, bao gồm hát từ thiện, hát phòng trà và tham gia liveshow của ca sĩ Quang Lê.


Cô bé Phương Mỹ Chi cũng chạy show không kém các ca sĩ khác trong dịp tết - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Các diễn viên hài cũng xuất hiện với tần suất dày đặc trong lịch diễn ở sân khấu lớn nhỏ. Nổi tiếng là người chạy show rất "khỏe", năm nay Hoài Linh tiếp tục phủ sóng" khắp các sân khấu với tần suất 10 show/ngày.

Danh hài Hoài Linh cho biết: "Lần đầu tiên, khi về Việt Nam, tôi nhận đến 14-15 show/ngày. Còn bây giờ 'uống nước biển' nhiều quá nên phải giảm lại và chỉ đi diễn ở TP.HCM chứ không đi tỉnh như trước".

Dẫu vậy, theo tiết lộ của các ca sĩ và bầu show, năm nay do tình hình kinh tế khó khăn nên các chương trình đã giảm bớt quy mô, thậm chí không diễn ra như dự kiến.

Ca sĩ Quang Hà chia sẻ: "Bản thân tôi nhận thấy lượng show năm nay giảm đi 1/3 so với năm ngoái. Có thể là do tình hình kinh tế khó khăn nên rất nhiều chương trình thường niên lại không thể diễn ra trong năm nay, trong đó có cả một số chương trình phục vụ công nhân. Đó cũng là một phần lý do năm nay tôi chạy show tết ít hơn, trung bình 5 show/ngày".

Cát sê vẫn tăng đều

Dù lượng show giảm nhưng cát sê của nghệ sĩ trong ngày tết vẫn được đảm bảo. Theo các ca sĩ, cát sê diễn ngày tết thường cao hơn ngày thường từ 20-30%.

Với những ca sĩ trẻ như Hương Giang Idol, giá cát sê cũng đã có sự chênh lệch rất lớn giữa ngày thường và ngày tết. Cụ thể là nếu diễn ở bar, cát sê ngày tết sẽ cao hơn ngày thường khoảng 50%, còn những show bình thường thì cát sê của cô dao động từ 15 đến 30 triệu/một show.

Cát sê của diễn viên hài cũng thuộc loại đáng gờm. Theo tiết lộ của một số bầu show, cát sê của danh hài Hoài Linh tầm khoảng 100 triệu nếu biểu diễn ở phòng trà, còn các show riêng lẻ thì có giá khoảng vài chục triệu vào dịp tết. 


Danh hài Hoài Linh (giữa) là một trong những nghệ sĩ hài đắt show nhất hiện nay - Ảnh: Quang Lâm

Ngoài ra, theo các nghệ sĩ, đi diễn tết ngoài chuyện cát sê cao còn có những niềm vui rất riêng. Đó là cảm giác gần gũi, ấm áp khi hòa vào niềm vui chung của mọi người trong những ngày đầu năm.

"Mỗi khi lưu diễn tết, ca sĩ bao giờ cũng được khán giả 'lì xì'. Đó có khi là những tràng vỗ tay động viên hay là những phong bao lì xì dù không nhiều nhưng điều đó khiến chúng tôi cảm thấy ấm áp lắm. Nó bù đắp lại cho những nỗ lực và thiệt thòi của anh em nghệ sĩ khi phải phục vụ khán giả trong những ngày tết", ca sĩ Quang Hà chia sẻ.

Thiên Hương

>> Dàn ca sĩ tưng bừng chúc Tết bạn đọc Thanh Niên Online
>> Chí Tài - Hoài Linh hài hước chúc Tết độc giả Thanh Niên Online
>> Phương Mỹ Chi viết chữ đẹp, hát chúc Tết độc giả Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.