Tết tặng quà gì cho cho người lớn tuổi

22/01/2015 07:00 GMT+7

Với mọi người Việt, món quà ngày Tết dành cho cha mẹ không thể hiện lòng quan tâm sâu sắc mà còn gửi gắm những ước nguyện về một năm mới an khang, thịnh vượng.

Với mọi người Việt, món quà ngày Tết dành cho cha mẹ không thể hiện lòng quan tâm sâu sắc mà còn gửi gắm những ước nguyện về một năm mới an khang, thịnh vượng.

Nếu trước kia, món quà Tết thường thiên về giá trị tinh thần, đôi khi chỉ là tấm áo mới, gói trà xuân, hộp mứt Tết… thì với cuộc sống năng động, hiện đại ngày nay, lựa chọn quà tặng Tết đang dần trở nên phong phú và giàu tính ứng dụng hơn.

Chuyến du lịch – nghỉ dưỡng

Những ngày vui Tết, đón xuân chính là cơ hội vàng để cha mẹ cùng sum họp với con cháu sau một năm dài bận rộn. Chuyến du lịch trong những ngày đầu năm sẽ là món quà Tết đầy ý nghĩa, vừa du xuân, nghỉ dưỡng vừa là dịp để thắt chặt tình cảm yêu thương, gắn bó. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả nhà cùng rời xa thành phố náo nhiệt, khám phá những miền đất mới và cùng đón xuân trong không khí ấm áp, an lành.
 Chuyến du xuân thú vị - món quà ý nghĩa dành cho cả gia đìnhChuyến du xuân thú vị - món quà ý nghĩa dành cho cả gia đình
Quà tặng công nghệ

Trong những năm gần đây sản phẩm công nghệ là quà tặng luôn nằm ở top đầu trong danh sách quà Tết của mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng các thiết bị như smartphone và máy tính bảng cũng là quà tặng lý tưởng dành cho các bậc sinh thành, giúp cha mẹ dễ dàng kết nối với con cháu cũng như giải trí dễ dàng hơn. Anh Bảo Long (TP.HCM) chia sẻ: “Tết này mình đã mua tặng mẹ một chiếc Galaxy S5 với màn hình lớn và camera sắc nét. Chỉ cần hướng dẫn 1 lần là bà có thể tự chat skype để thấy mặt các cháu mỗi ngày và tìm tòi công thức món ăn mới trên mạng. Nhờ vậy mà thấy mẹ yêu đời, vui vẻ hẳn ra”.

 Món quà công nghệ mang đến giá trị sử dụng thực tế và lâu dài dành cho cha mẹ Món quà công nghệ mang đến giá trị sử dụng thực tế và lâu dài dành cho cha mẹ
Hơn nữa, tặng quà công nghệ cho cha mẹ trong dịp cuối năm càng trở nên hấp dẫn khi có nhiều chương trình khuyến mại đi kèm như “Lộc xuân 11 tỷ đồng cùng Samsung Galaxy” với hơn 50.000 quà tặng giá trị (TV, máy tính bảng, điện thoại…). Khi tham gia chương trình này bạn không chỉ gửi trao món quà ý nghĩa đến cha mẹ mà còn có cơ hội nhận được thêm những “lì xì” may mắn để niềm vui xuân càng thêm vẹn tròn.

Vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy

Mang ý nghĩa may mắn, cát tường dành cho cha mẹ những món quà phong thủy trong ngày Tết cũng dần trở thành “mốt thời thượng”. Bức tượng Tam Đa – Phúc Lộc Thọ trưng bày trong phòng khách hay chiếc thuyền buồm đặt trên bàn làm việc… không chỉ sang trọng, đẹp mắt mà còn gửi gắm cả những lời chúc chân thành, mong muốn gửi gắm về một năm mới vạn sự như ý, hạnh phúc đong đầy.

 Quà tặng phong thủy đại diện cho sự may mắn, sung túc Quà tặng phong thủy đại diện cho sự may mắn, sung túc
Có thể thấy những món quà Tết chính là “lộc xuân” may mắn, gửi gắm trong đó là sự quan tâm chân thành cùng những thông điệp yêu thương mà con cái dành cho cha mẹ. Vì vậy chúng ta cũng cần chú ý đến nhu cầu thực tế của các bậc sinh thành để có thể lựa chọn được món quà phù hợp nhưng vẫn đảm bảo ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.