Thách thức lớn của 'Lạc giới'

15/10/2014 06:30 GMT+7

Tối 13.10, bộ phim Lạc giới (kịch bản, đạo diễn Phi Tiến Sơn; nhà sản xuất Tincom Media) đã có buổi ra mắt báo giới tại TP.HCM.

 Mai Thu Huyền, Trung Dũng và Bình An trong phim - Ảnh: đoàn phim cung cấp
Mai Thu Huyền, Trung Dũng và Bình An trong phim - Ảnh: đoàn phim cung cấp

Đây là phim điện ảnh đầu tiên của VN đề cập đến đề tài song tính một cách trực diện. Trong khi nhiều khán giả vẫn còn mù mờ về “đồng tính” thì “song tính” (bị hấp dẫn bởi cả nam và nữ về tình cảm hoặc tình dục) xem ra còn khó hiểu hơn, và lại càng khó diễn tả trên màn ảnh. Bởi vậy, không ít người đã bất ngờ khi xem Lạc giới, do trước đó họ vốn không đặt kỳ vọng vào một đạo diễn có tuổi như Phi Tiến Sơn với một đề tài phức tạp như vậy. 

Mối tình tay ba giữa hai người đàn ông (Trung Dũng, Bình An) và một người phụ nữ (Mai Thu Huyền đóng) sẽ rất khó thuyết phục người xem nếu đạo diễn không khôn khéo khi chọn dựng phim ở thể loại tâm lý tội phạm.

Chính trong hoàn cảnh vượt ngục bị truy nã “ngàn cân treo sợi tóc”, những trái tim đồng cảm, như một nửa của nhau, đã đến lúc tìm được nhau, là chất xúc tác để người đàn ông  bộc lộ hết bản chất thực con người mình. Tình yêu vốn là điều khó giải thích rằng tại sao lại yêu cô này mà không là cô kia, và càng khó hơn khi yêu cô này mà còn có thể yêu thêm một tâm hồn yếu đuối khác trong nhân dạng một nam nhi. Những dồn nén ở giới tính thật sự của một con người chắc chắn sẽ bùng nổ ở một khúc quanh nào đó trong cuộc đời mỗi người.

Lạc giới đã khiến khán giả tin ở điều đó, cùng với những cảnh quay đẹp đến ám ảnh. Diễn xuất của Trung Dũng trong những đoạn cuối có thể khiến khán giả không cầm lòng được, sẽ cắn răng khóc như anh, nếu như không bị tiếng cười của những khán giả chưa hiểu về song tính át đi. Đây cũng là một phép thử, một thách thức lớn của Lạc giới khi ra rạp chiếu cho công chúng từ ngày 17.10.

Phan Cao Tùng 

>> Cannes 2013: Chủ nhà đoạt Cành cọ vàng với phim "đồng tính
>> Sốt với phim đồng tính nam
>> Lý An chuẩn bị làm tiếp phim đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.