Thái Hòa: 'Phải cảm ơn vợ cũ vì đã nuôi dạy con rất tốt'

24/06/2016 15:29 GMT+7

Ngưng đóng kịch, cũng ít xuất hiện trên truyền hình, Thái Hòa dành hết thời gian cho phim ảnh và gia đình. Giờ đây, niềm vui lớn nhất của "ông vua phòng vé" là nhìn thấy hai cậu con trai của mình yêu thương nhau.

Không làm giám khảo vì tôn trọng chương trình
* Thời gian gần đây, nhiều danh hài, diễn viên kịch lấn sân làm MC hay giám khảo truyền hình nhưng Thái Hòa thì vẫn trung thành với phim ảnh. Vì sao vậy?
- Thái Hòa: Tôi tự thấy bản thân không thể làm MC và cũng không hợp với vai trò giám khảo. Cách đây vài năm, tôi cũng từng định làm MC chung với Trấn Thành một chương trình nhưng kẹt việc nên thôi. Vai trò giám khảo tôi cũng đã làm trong gameshow Đố ai hát được nhưng thấy mình không hợp lắm. Không phải tôi muốn né tránh mà tự thấy bản thân không làm được nên né thôi.
* Tuy nhiên hiện nay các show hài truyền hình rất nhiều, chẳng lẽ anh lại không tìm thấy "đất" để "dụng võ"?
- Có những show mà mình cảm thấy quá sức thì không nhận. Ví dụ có những show hài kêu tôi nhận xét thí sinh thì tôi thấy mình không đủ giỏi để nhận xét hay đưa ra những gì hay ho cho người khác. Không phải mình coi thường chương trình đó mà mình từ chối là để thể hiện sự tôn trọng chương trình và tôn trọng bản thân mình cũng như tôn trọng khán giả. 
Vả lại, thú thật là tôi mê phim hơn và tôi muốn khi mình xuất hiện trước khán giả không phải là con người ngoài đời mà là nhân vật của mình trên màn ảnh. Tôi cũng đã ngưng tham gia sân khấu kịch. Hơn 3 năm nay, tôi chủ yếu dành thời gian cho phim và gia đình.
Thái Hòa làm giám khảo Đố ai hát được
* Vậy anh phân chia thời gian thế nào cho phim và gia đình?
- Lúc nào cũng vậy, xong phim là tôi dành hết thời gian cho gia đình còn trong lúc đóng phim thì rất khó. Áp lực công việc căng thẳng không cho phép mình buông đầu óc ra để giải quyết những chuyện khác. Đi phim thì từ 4 - 5 giờ sáng đã phải có mặt trên phim trường, đến khi về, tôi chỉ kịp ăn uống, tắm rửa nghỉ ngơi một chút rồi lại đi.
Tuy nhiên, tôi nghĩ thời gian trên phim trường cũng có ích cho gia đình lắm vì sau khi xong phim, được trở về nhà, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Nhờ vậy, mình mới thấy được thời gian bên gia đình quý cỡ nào, kiểu như nó giúp mình hâm nóng tình cảm gia đình vậy. Sau thời gian đi phim, tôi thường chở vợ con đi chơi hay xem một trận bóng đá mình thích...
* Những lúc anh đi phim, bà xã đã xoay sở như thế nào và có khi nào cằn nhằn anh không?
- Vợ cũng hiểu công việc của tôi nên hiếm khi cằn nhằn. Những lúc vào phim, tôi đều dành toàn bộ tâm sức cho phim. Khi về nhà, vợ chỉ kể những chuyện xảy ra trong ngày, chuyện con cái, vậy thôi. Cô ấy hiểu và không để tôi gánh thêm những áp lực khác trong lúc đóng phim.
Dạy con thật... khủng khiếp
* Là bố của hai cậu con trai đang tuổi ăn, tuổi lớn, anh đã gặp những khó khăn gì?
- Nói đến dạy con, phải nói là khủng khiếp, giống như mình đang trở về thời đi học vậy. Trước đây tôi rất cộc. Đi ngoài đường, bị ai ép đầu xe là tôi nổi điên lên. Giờ có con, tôi lại không dám nổi giận trước mặt con nữa. Có lần, tôi nổi giận, con trai nhìn tôi với cặp mắt vô cùng ngạc nhiên, kiểu như ba mình sao lại như vậy. Khi về chơi với chó, bé cũng bắt chước bộ dạng giận dữ y chang tôi. Điều đó khiến tôi nhận thấy rõ ràng rằng mình đã gieo vào đầu con một điều không tốt.
Bom (con trai lớn của Thái Hòa và vợ cũ - Cát Phượng) gặp tôi cũng hay nói: "Ba ơi, ba cười đi. Sao ba lúc nào cũng căng thẳng hết vậy?". Bởi thế, muốn dạy được con, phải hiểu con và mình cũng phải trở thành một đứa trẻ để nói chuyện được với con. Muốn con làm hay không làm điều gì, trước hết phải khiến con tâm phục khẩu phục, chứ cha mẹ áp đặt con cái thì rất dễ. 
* Anh có định hướng cho hai bé nối nghiệp mình không?
- Tôi sẽ không hướng con theo nghề nào cả vì nếu con không thích, mình có ép cũng không thành công. Xưa tôi học thợ bạc, đi buôn... làm đủ thứ nghề mà chẳng nghề nào tôi thích thật sự nên cứ dở dở ương ương. Đến lúc vào trường sân khấu học được vài tháng, mình bắt đầu hiểu được và thấy thích thì mới có động lực mà theo đuổi cái nghề này tới tận bây giờ.
Hiện tại, Bom cũng đang mày mò tìm hiểu và quan tâm đến phim ảnh nhưng cũng chưa hẳn là thích. Có lẽ bé cần tiếp xúc nhiều hơn nữa. Nemo (con của Thái Hòa và vợ sau) thì được ở gần tôi từ nhỏ nên bộc lộ nhiều cá tính giống tôi nhưng cũng không phải có năng khiếu diễn xuất gì.
Điều quan trọng với tôi không phải là con theo nghề nào mà là con thích nghề nào. Thật sự con cái đã làm mình thay đổi mọi thứ. Bình thường, mình để dành tiền để làm cái này, cái kia, giờ là dành hết cho con. Con cũng "ép" mình phải chững chạc hơn. Nhìn con lớn lên, mình sẽ thấy nhiều điều trong đó, cảm nhận được tình cảm của người làm cha, làm mẹ sâu sắc hơn. 
Thái Hòa cho biết khi làm cha, anh thay đổi rất nhiều
* Làm thế nào để anh kết nối Bom và Nemo với nhau?
- Đâu còn cách nào là cho hai bé gặp nhau. Khi không có điều kiện thì tôi gặp Bom sẽ kể chuyện về Nemo và ngược lại. Thỉnh thoảng, tôi tổ chức cho hai con đi du lịch cùng nhau để hai bé có thể tiếp xúc, nói chuyện nhiều hơn.
* Hai bé có bao giờ phân bì nhau?
- Ku Bom thỉnh thoảng cũng nói: "Em Nemo sướng quá!" Thật sự thì Nemo ở với cả ba lẫn mẹ, môi trường xung quanh cũng nhiều người hơn như ông bà, bạn bè... còn Bom thì chỉ ở với mẹ nên bị thiếu thốn tình cảm của ba và một gia đình trọn vẹn. Lỗi lầm người lớn không thể thay đổi được, tôi chỉ có thể bù đắp cho Bom nhiều hơn.
Bom chưa bao giờ trách tôi điều gì. Đến giờ, điều tôi hãnh diện nhất là cả Bom và Nemo đều hướng thiện. Tôi tin rằng hai con sau này lớn lên không trở thành người xấu, không gian manh trong suy nghĩ. Đó là điều tôi rất hài lòng và phải cảm ơn mẹ của Bom đã nuôi dạy con rất tốt để bây giờ Bom rất ngoan.
* Anh đã bù đắp thế nào cho bé Bom?
- Ngoài chuyện chu cấp ra, tôi rất quan trọng chuyện bù đắp tình cảm cho con và đặc biệt là luôn cố gắng để Bom và Nemo yêu thương nhau. Sau này về già, mình có hạnh phúc không, quan trọng là ở giai đoạn này nè. Tôi nghĩ là mình sẽ làm được. Điều đặc biệt là Bom và Nemo lớn lên có đúng một bài ru. Đó là bài Em bé quê. Lúc nhỏ, Bom được chính ông nội ru còn Nemo sau này do tôi ru. Giọng tôi dở lắm nhưng tối nào thằng nhóc cũng điện thoại kêu ba ru thì mới chịu ngủ. 
Không quan trọng danh hiệu "ông vua phòng vé"
* Được biết, anh sẽ vào vai một rocker trong bộ phim Fan cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn. Vai diễn lần này có gì đặc biệt so với những vai diễn trước đây của anh?
- Trong Fan cuồng, tôi vào vai Thái Rocker, một người đàn ông mà nhiều người nhìn vào sẽ thấy rất lông bông vì lập dị, đam mê không hợp thời. Thái mê rock, cuồng rock trong thời điểm chả ai muốn nghe rock. Cho đến một ngày, Thái nghĩ rằng mình có thể làm cho rock sống lại, để mọi người cùng sống với thế giới rock của mình và quyết định hành động. Đây là bộ phim thiên về tình cảm nhiều hơn, khác hẳn Tèo Em là một phim hài hành trình.
* Thái Rocker có phải là một vai diễn được "đo ni đóng giày" cho anh?
- Thật ra mà nói tôi rất sợ chữ "đo ni đóng giày" vì chẳng có kịch bản nào gọi là "đo ni đóng giày" cho một diễn viên nào đó đâu. Nhân vật nào cũng cần diễn viên phải tìm hiểu và thâm nhập để có thể hóa thân và sống trọn với vai diễn của mình.
Với Thái Rocker, tôi nghĩ đây là một vai diễn khó vì phải học thêm nhiều kỹ năng như đàn, hát... nhưng cái khó nhất là làm sao để có được tinh thần của một rocker. Trong khi đó, thời gian để tôi chuẩn bị cho vai diễn lại khá hạn hẹp vì đáng ra thời điểm này phải dành cho Tèo Em 2 nhưng đùng một cái, phải bắt tay ngay vào dự án này.
Tôi phải mất 1-2 tuần làm quen với cây đàn nên chỉ có thể dừng lại ở mức có cảm giác với đàn và sao chép lại những động tác từ các rocker chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hy vọng rằng việc hóa trang và sự chỉ đạo diễn xuất của anh Charlie sẽ bù đắp cho sự thiếu thốn về thời gian của tôi.
Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn, Phương Trinh Jolie trong phim 'Fan cuồng'
* Hóa thân thành một rocker nhưng hỏi thật, bản thân anh có mê rock không?
- Tôi cũng thích hát nhưng đam mê để trở thành ca sĩ thì không. Tôi thích hát, biết hát nhưng hát không hay. Riêng về rock thì năm 17-18 tuổi, tôi cũng như những thành niên thời đó, rất mê rock nhưng ở giai đoạn vừa chạm đến rock cũng là lúc nhạc rock bắt đầu đi xuống.
* Khó khăn lớn nhất của anh khi tham gia bộ phim này là gì?
- Tôi nghĩ khó khăn lớn nhất, không chỉ với bản thân tôi mà là với toàn bộ diễn viên và ê kíp trong phim, là khi ra trường quay, mình không biết phải đối đầu với thứ gì trong đầu anh Charlie Nguyễn vì kịch bản không sẵn có. Nhiều bữa ngồi hóa trang mà tôi cứ thấp thỏm. Mỗi khi có kịch bản rồi là mọi người lại chia nhau nghiền ngẫm, được bao nhiêu hay bấy nhiêu.
* Được mệnh danh là "ông vua phòng vé", anh có e ngại dự án phim lần này sẽ làm "lung lay" danh hiệu của mình bởi rock nói riêng cũng đã là một dòng nhạc kén khán giả huống chi là một bộ phim về rock?
- Tôi không quan trọng danh hiệu là ông vua phòng vé hay bảo chứng phòng vé. Không một diễn viên nào dám mở miệng ra nói rằng có mình thì phim sẽ thắng cả. Thậm chí, ở Hollywood, nhiều bom tấn quy tụ hàng loạt "sao khủng" vẫn chết lên chết xuống tại phòng vé.
Tôi nghĩ thành bại của phim, vai trò của đạo diễn lớn hơn. Tôi cũng đang trong giai đoạn muốn thu thập thêm kinh nghiệm của các đạo diễn giỏi để sau này trở thành đạo diễn. Đó là lý do tôi muốn hợp tác với những đạo diễn giỏi như Charlie Nguyễn, Victor Vũ, Lưu Huỳnh... xém tí là làm với Hàm Trần nhưng dự án bị trục trặc.
Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.