Thảm họa 'tự sướng'

18/07/2017 07:06 GMT+7

Tác phẩm trưng bày tại triển lãm của Simon Birch, nghệ sĩ đa phương tiện người Anh làm việc ở Hồng Kông, đang diễn ra tại Los Angeles (Mỹ), đã bị hư hại do du khách chụp ảnh 'tự sướng'.

Một loạt vương miện đặt trên các bệ có chiều cao khác nhau và khá gần nhau (ảnh) có vẻ là khung cảnh lý thú để selfie, do đó một phụ nữ đã đứng trước không gian sắp đặt này tự chụp ảnh cho mình. Bất ngờ cô mất thăng bằng và ngã vào chiếc bệ ở đầu dãy. Lập tức, cả một dãy bệ nối nhau đổ rạp xuống như hiệu ứng domino. Thiệt hại ước tính lên tới 200.000 USD, theo The New York Times. 
Đây không phải lần đầu khách chụp ảnh selfie làm hỏng tác phẩm nghệ thuật. Tháng 2 vừa qua, một phần triển lãm Yayoi Kusama: Infinity Mirrors tại Washington (Mỹ) đã phải đóng cửa 3 ngày do khách làm vỡ tác phẩm trong lúc chụp hình. Năm 2015, một cặp khách tham quan thành phố Cremona (miền bắc nước Ý) lúc selfie đã làm gãy một phần tác phẩm điêu khắc Statue of the Two Hercules (Tượng hai Hercules) được tạc cách đây hơn 300 năm.
Dù gậy tự sướng đã bị cấm ở một số không gian triển lãm, song hành động selfie nói chung vẫn được các bảo tàng thế giới xem là cách để kết nối du khách với tác phẩm trưng bày và với chính bảo tàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.