Thanh Bùi: Vợ ảnh hưởng đến sáng tác của tôi nhiều nhất

20/05/2015 10:06 GMT+7

(TNO) Chia sẻ với Thanh Niên Online , nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi cho biết hiện tại cả anh và vợ đều bận rộn công việc riêng nên ít có thời gian dành cho nhau nhưng cả hai luôn có cách để tìm được sự đồng cảm trong công việc cũng như cuộc sống gia đình.

(TNO) Chia sẻ với Thanh Niên Online, nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi cho biết hiện tại cả anh và vợ Huệ Vân đều bận rộn công việc riêng nên ít có thời gian dành cho nhau nhưng cả hai luôn có cách để tìm được sự đồng cảm trong công việc cũng như cuộc sống gia đình.

Lần hiếm hoi Thanh Bùi chia sẻ hình ảnh của vợ chồng anh hồi Tết 2015 - Ảnh: Facebook nhân vật
Nếu không thông cảm thì không sống với nhau được
* Việc trở thành giám khảo Vietnam Idol có làm thay đổi lịch làm việc cũng như cuộc sống của anh không? 
- Thanh Bùi: Thời gian qua, tôi vất vả hơn nhiều bởi vì phải cân bằng giữa việc làm giám khảo, chỉ dạy cho thí sinh Vietnam Idol và đảm bảo công việc giảng dạy âm nhạc ở trường của tôi cũng như các kế hoạch âm nhạc ở nước ngoài. Nhưng may mắn, sau lưng tôi có sự hỗ trợ của cả một đội ngũ mà tôi xem như gia đình, giúp tôi duy trì nhịp độ mọi thứ. 
* Khi bận rộn như vậy, chắc chắn không tránh khỏi “đi sớm về khuya”, vậy vợ anh có cằn nhằn về điều đó không?
- Bình thường, tôi thức dậy lúc 6 giờ sáng và về nhà lúc khoảng 9 giờ tối. Tuy nhiên có những ngày về nhà lúc 2 giờ sáng thì cũng không có vấn đề gì. Đôi khi thấy tôi mệt mỏi, Vân còn hỏi tôi có muốn bay xa hơn nữa không, cô ấy sẽ chắp cánh cho tôi. 
* Hẳn là công việc kinh doanh của Huệ Vân cũng rất bận rộn, điều này có khiến vợ chồng anh xa nhau không?
- Thời gian này, vợ chồng tôi đều đang bận kinh khủng nên thời gian dành cho nhau rất ít. Chúng tôi biết và thông cảm cho nhau nhưng cả hai đều hiểu rõ đây chỉ là một giai đoạn chứ không thể như vậy mãi được. Nhưng nhiều khi mình còn trẻ thì mình phải làm cho hết những gì phải làm, còn điều gì có thể giúp cho nhau thì cả hai đều sẵn sàng hỗ trợ tối đa.
Hơn nữa khi càng bận rộn, chúng tôi càng không cãi nhau vì tôi với Vân là những người mà nếu không thông cảm thì không thể sống với nhau được. Hằng ngày, tôi ở trong giới giải trí gặp rất nhiều phụ nữ đẹp, còn Vân làm kinh doanh cũng gặp rất nhiều người. Vợ luôn tin tưởng tôi đến mức như thể "trái tim của em vẫn luôn ở đó, chỉ có anh đánh mất nó thôi". Chính vì niềm tin của vợ mà tôi càng hết sức bảo vệ và trân trọng Vân. 
Thanh Bùi chia sẻ hình ảnh vợ bên cạnh David Beckham trong lần danh thủ này đến Việt Nam - Ảnh: Facebook nhân vật
* Vậy làm thế nào để anh và vợ luôn duy trì sự đồng cảm và tình yêu trong lúc tất bật công việc riêng như vậy? Anh có nghĩ là một trong hai người phải hi sinh để giữ nhịp cho cuộc sống chung?
- Cả hai luôn đứng bên cạnh hỗ trợ cho nhau, còn hi sinh thì cả hai người phải hi sinh cho nhau chứ không chỉ từ một người. May mắn là Thanh với Vân có công việc không đụng gì đến nhau nên cả hai đều có không gian riêng, vì vậy mà lúc nào cả hai cũng nôn nóng, nhớ và muốn gặp lại nhau.
Một điều nữa là cả hai đều là người thực tế nên khi tranh cãi chúng tôi nói rất thẳng thắn với nhau đến mức chắc nhiều người nghe sẽ sốc. Nhưng chúng tôi hiểu và thương nhau nên biết đối phương nói ra là để xây dựng cho nhau chứ không phải chỉ trích để thỏa mãn sự nóng giận. 
Vợ luôn cho tôi niềm tin về bản thân mình
* Dường như Huệ Vân ảnh hưởng đến anh rất nhiều, vậy điều lớn nhất cô ấy thay đổi anh là gì? 
- Vân là người phụ nữ mạnh mẽ nhất tôi từng gặp, cô ấy luôn cho tôi niềm tin về bản thân mình. Tôi là người rất cứng đầu, luôn mạnh mẽ bảo vệ suy nghĩ của mình và không quan tâm đến người ta nói gì về mình. Nhưng Vân là người mỗi lần nói ra điều gì đều  khiến tôi “cứng lưỡi”, không thể cãi lại và chấp nhận nghe theo cô ấy. 
* Vợ anh có giúp đỡ anh trong công việc sáng tác?
- Vân là một người có tính nghệ sĩ, những bài hát của tôi phải có sự đồng ý của Vân thì mới ra thị trường được. Vì Vân có tai nghe nhạc, vừa thuần Việt lại vừa rất Tây và cũng rất khó tính nên nếu Vân thích thì nhiều người sẽ thích. 
Thanh Bùi và Huệ Vân trong ngày cưới vào cuối năm 2013 - Ảnh: Nghĩa Lê
* Vậy anh có ý định sáng tác một bài hát tặng vợ mình không?
- Sắp tới đây sẽ có một bài tôi viết cho vợ được ra mắt khán giả. 
Huệ Vân không gặp áp lực về việc nổi tiếng
* Từ ngày kết hôn đến nay, vợ anh rất ít khi xuất hiện cùng anh trong các sự kiện của làng giải trí, Vân có gặp áp lực nào khi trở thành người nổi tiếng hay không?
- Với tôi, cuộc sống riêng tư là cuộc sống của mình, không phải cuộc sống dành cho công chúng. Vân là nguồn cảm hứng của tôi nên tôi sẽ bảo vệ cô ấy. Vốn chúng tôi đã có quá ít thời gian cho nhau và đi đến đâu cũng khó có được sự riêng tư nên tôi càng muốn mọi người không chú ý đến nó nữa. 
Tôi xem việc bị chú ý ở mọi nơi cũng là một phần của sự nổi tiếng mà chúng tôi phải chấp nhận. Vân cũng đã quen rồi, dù cô ấy không thích làm người nổi tiếng nhưng khi yêu và cưới tôi thì Vân đã sẵn sàng đối mặt với những điều này.
* Vậy còn gia đình anh ở Úc, anh có thường xuyên gặp ba mẹ mình?
- Năm nay tôi vẫn chưa được gặp ba mẹ nhưng tuần nào tôi cũng gọi điện thoại qua. Tôi rất mong vài năm nữa khi mọi thứ ổn định rồi thì ba mẹ có thể về Việt Nam sống với tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.