Thanh Thảo X-Factor từng muốn vào đội Hồ Quỳnh Hương cho... lành

09/07/2016 20:57 GMT+7

Vì nghĩ rằng HLV Thanh Lam rất khó tính nên Thanh Thảo từng định bụng sẽ vào đội chị Hồ Quỳnh Hương “cho lành”.

Trải qua thời gian gắn bó với X-Factor và ca sĩ Thanh Lam, cô gái Hà Nội đã có những suy nghĩ rất khác…
Xuất thân từ nhạc viện chính quy, theo đuổi dòng nhạc kén người nghe nhưng Thanh Thảo đang từng bước thể hiện cá tính âm nhạc của mình trong chương trình Nhân tố bí ẩn 2016. Bước vào chặng về đích, cô gái gốc Hà Nội đã có những chia sẻ rất chân thành về HLV của mình lẫn con đường âm nhạc theo đuổi.
“Vào đội chị Thanh Lam là may mắn của Thảo”
* Ngay từ lúc bắt đầu, Thanh Thảo kỳ vọng gì ở Nhân tố bí ẩn năm nay?
- Thật ra Thảo đi thi cũng tình cờ lắm vì cuộc thi tổ chức ngay ở tầng lầu mà mình học nên mình đăng ký thi luôn. Thi xong thì được phỏng vấn, mình lại không có hoàn cảnh hay điểm nhấn gì đặc biệt trong cuộc sống, Thảo bình thường lắm nên cứ nghĩ là sẽ rớt thôi. Ai ngờ là khoảng một tháng sau, bên chương trình có người gọi cho mình, mình còn “xém” quên mất là có thi chương trình này cơ đấy. Sau đó vào Sài Gòn thi, Thảo lại thấy có quá nhiều người giỏi và hát hay nên thực sự cũng không hy vọng gì nhiều. Ấy vậy mà cũng may mắn được đi tiếp, đến nay cũng ba, bốn liveshow rồi.
* Vậy ngay từ lúc bắt đầu vòng liveshow, Thảo có đặt mục tiêu gì không?
- Thú thật là cũng có (Cười). Nhưng mình không đặt nặng vấn đề thắng thua đâu. Cứ qua mỗi vòng thi, mình tự nhủ sẽ phải cố gắng, cố gắng hơn nữa để bài thi của mình hay hơn, tiến bộ hơn và phải làm hết sức mình có thể. Còn các bạn khác trong cuộc thi thì Thảo không so sánh được vì mỗi người một chất, ai cũng cực hay và xinh đẹp cả.
* Thanh Thảo nghĩ sao về huấn luyện viên của mình, ca sĩ Thanh Lam? Chị Thanh Lam, theo Thảo, là người như thế nào?
- Ban đầu Thảo nghĩ là chị Thanh Lam khó tính lắm, khó “kinh khủng khiếp” luôn ấy, cho nên lúc đầu mình đã nghĩ: “Thôi hay vào đội chị Hồ Quỳnh Hương cho lành”.
Thanh Thảo dịu dàng trong tà áo dài
Nhưng sau khi được chị Thanh Lam hướng dẫn thì mình cảm thấy thực sự là may mắn, bởi vì chị rất kinh nghiệm, đầy hiểu biết về thanh nhạc và nhất là chị cực kỳ nhiệt tình và có tâm. Những lúc tập, chị Thanh Lam không chỉ nói suông không thôi đâu, chị thị phạm luôn, lúc nào cũng thế. Nhiều lúc dạy ba, bốn đứa bọn mình là chị phải hát khản cả tiếng luôn, thương lắm.
Quan niệm của chị là “học trò của mình thể hiện cái văn hóa của mình”, Thảo thấy rất đúng. Tất cả những học trò của chị, kể cả không còn thi nữa cũng đều là những người khiến mình rất là thích và nể. Vài lần khi mà chị dạy cả đám mình xong, Thảo thấy chị vẫn cứ ngồi đấy, suy nghĩ mãi thôi, chắc là chị trăn trở nhiều lắm.
Một người nữa mà Thảo phải cám ơn đó là Giám đốc âm nhạc - chị Lưu Thiên Hương, bởi vì không có chị thì chương trình không hay như thế đâu.
* Nếu như không phải là chị Thanh Lam thì Thảo muốn là học trò của ai?
- Chắc là anh Tùng Dương chăng? (Cười)
Opera là một cái duyên đầy trăn trở
Cô khoe vẻ đẹp xuân thì bên hoa sen
* Đi thi Nhân tố bí ẩn có ảnh hưởng nhiều đến việc học của Thảo không?
- Có chứ, mình phải nghỉ học nhiều mà trường mình thì rất nghiêm khắc. Cũng may mắn là Thảo được một số thầy cô thương, vì bình thường mình chẳng bao giờ phải học lại, học bù cả, lại còn được nhận học bổng nữa. Mình cố gắng xin các thầy cô học bù vào học kỳ sau, vì vậy nên tốn tiền “dã man” luôn.
* Vì sao Thanh Thảo theo đuổi dòng nhạc cổ điển (opera) vốn là dòng nhạc kén người nghe và lại mang nó đến với một chương trình mang tính giải trí như Nhân tố bí ẩn?
- Đầu tiên là do cái duyên, mình thích nên mình mới đi học nhưng định hướng theo đuổi dòng nhạc này lâu dài là do trường lớp, thầy cô. Đến nay thì Thảo đã theo học được 8 năm và opera giống như ngấm vào mình rồi.
Thảo là người Hà Nội. Ở miền Bắc, người ta chuộng nhất là nhạc dân gian đương đại, nhạc đỏ với thính phòng và nhạc nhẹ. Tuy nhiên, Thảo thích những gì mình học được thì mình sẽ ứng dụng nó thật tốt, hơn nữa, dòng nhạc cổ điển thì lại rất ít người theo đuổi chuyên nghiệp. Thiết nghĩ, mình đã bỏ rất nhiều công sức ra học, dĩ nhiên phải muốn công chúng đón nhận nó. Điều đó khiến Thảo rất trăn trở.
Nữ ca sĩ tự nhận mình cũng là phụ nữ, luôn mong muốn một cuộc sống ổn định
* Thảo định hướng nghề nghiệp trong tương lai của mình như thế nào nếu như không tham gia Nhân tố bí ẩn 2016?
- Nếu như không tham gia Nhân tố bí ẩn thì đầu tiên Thảo sẽ học cho xong hệ Đại học tại Nhạc viện Hà Nội và tốt nghiệp vào năm 2017. Trong quá trình học thì Thảo cũng đã có tham gia đi diễn, đi hát ở nhiều nơi, trên truyền hình cũng có, nhưng mà nếu như không đến với Nhân tố bí ẩn thì có lẽ mình sẽ hướng đến một cái gì đó ổn định và lâu dài hơn. Mình cũng là phụ nữ thôi, mình mong muốn sẽ ổn định. Thảo cũng không phải kiểu người mạo hiểm, ước mơ cái gì đó xa vời. Có thể mình sẽ chọn một công việc giảng dạy, xen kẽ với đi diễn, nếu được mời (Cười).
* Có áp lực nào đối với Thảo khi mà bạn chọn theo đuổi dòng nhạc này và con đường sự nghiệp này hay không?
- Áp lực thì hoàn toàn không có. Tất cả mọi người đều ủng hộ Thảo. Thậm chí có những bạn từ rất lâu rồi không liên lạc mà khi mình đi thi, họ lại nhắn tin động viên, cổ vũ mình nhiệt tình, khiến mình cảm thấy rất xúc động. Cả những bạn không còn đồng hành cùng cuộc thi vẫn lập một “hội” để bình chọn cho Thảo nữa. Mỗi buổi thi về mình đều đọc và xem lại những lời động viên đó và hầu như là lần nào cũng cảm động rớt nước mắt.
* Bắt đầu từ vòng liveshow, Thanh Thảo cảm nhận như thế nào về phần thi của các thí sinh khác?
- Thực ra, với cá nhân Thảo thì Thảo thích các vòng thi trước hơn là liveshow. Bởi vì các vòng ngoài, bọn mình có thời gian chuẩn bị nhiều hơn nên rất kỹ lưỡng trong phần thi của mình, Thảo cảm nhận mọi người đều đầu tư và trình diễn rất hay. Nhưng đến với liveshow thì thí sinh có áp lực lớn về thời gian, một tuần trôi qua nhanh lắm mà mỗi ngày đều có một vấn đề phải giải quyết. Tất nhiên liveshow không thể chê, nhưng không hay bằng các vòng trước, Thảo nghĩ thế.
* Thanh Thảo có dự đoán như thế nào về kết quả đêm Chung kết (Top 4) và kết quả chung cuộc (quán quân) của Nhân tố bí ẩn năm nay? Cơ hội cho Thảo là bao nhiêu?
- Theo mình dự đoán thì Top 4 sẽ là S Girls, Tuấn Phương, Minh Như và Kiều Diễm. Còn quán quân có thể sẽ là Minh Như. Nhưng mà các thí sinh đã bị loại rồi cũng vẫn còn cơ hội được vào thẳng chung kết nếu bình chọn online cao, nên cũng chưa thể nói trước được điều gì. Còn về phần Thảo thì hai lần rồi lọt vào nhóm nguy hiểm nhưng mà vẫn “sống dai”. Thảo không phải tự ti nhưng thực sự thấy các bạn khác giỏi hơn mình, nếu vào được top 6 là Thảo đã thấy hạnh phúc lắm rồi.
Hôm trước đứng trước khả năng bị loại, mình run lắm nhưng cố gắng kìm lại. Và sau hôm đấy thì thực sự là mình không muốn lại nằm trong nhóm nguy hiểm một lần nữa đâu, nếu như có một lần nữa, chắc Thảo xin cho rớt luôn (cười).
Cảm ơn Thanh Thảo và chúc bạn nhiều may mắn, thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.