Thanh Tuấn chấp nhận già đi 30 tuổi trong 'Lan và Điệp'

02/02/2016 08:39 GMT+7

Mới 30 tuổi với gần 10 năm làm nghệ thuật nhưng hầu hết các vai diễn của Thanh Tuấn trên màn ảnh lẫn sân khấu kịch đều bị... 'già hóa', trong vở Lan và Điệp cũng không ngoại lệ.

Mới 30 tuổi với gần 10 năm làm nghệ thuật nhưng hầu hết các vai diễn của Thanh Tuấn trên màn ảnh lẫn sân khấu kịch đều bị... 'già hóa', trong vở Lan và Điệp cũng không ngoại lệ.

Mới đây, vở diễn Lan và Điệp đã có buổi ra mắt ấn tượng trước khán giả tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (Q.10, TP.HCM). Bên cạnh một Ái Như chân quê trong vai bà Cử, Hoàng Vân Anh tội nghiệp trong vai Lan, Lương Duyên sắc sảo trong vai bà Phủ, khán giả còn ấn tượng với một Thanh Tuấn chân chất, đầy tình nghĩa trong vai thầy giáo Tú.
Một ông giáo nghèo sống trọn tình nghĩa, một lòng bồi đắp cho học trò mình bằng cả cái tâm lẫn tình. Và khi nhìn thấy Điệp không trở thành người tử tế, ông rất đau lòng. Ngoại trừ một số cảnh đầu, nhân vật thầy giáo Tú còn khỏe mạnh, còn lại những phân cảnh sau anh đều phải ngồi xe lăn hay chống gậy, nói năng ngọng nghịu, tay chân co rút. Khán giả rất bất ngờ khi thấy Thanh Tuấn mới 30 tuổi mà nhập vai thầy giáo Tú 60 tuổi, lại bị tai biến, giống như thật.
Thanh Tuấn vào vai thầy giáo Tú 60 tuổi, bị tai biến trong vở Lan và Điệp
Thanh Tuấn chia sẻ để hóa thân vào vai này, anh đã tập luyện rất vất vả, khó khăn. "Khó nhất là tập nói giọng của người bị tai biến, méo miệng. Ban đầu tôi tập được méo miệng thì phát âm không rõ lời, còn phát âm rõ lời thì miệng lại không giống. Tôi về nhà lúc nào rảnh là tập làm người bị tai biến đến nỗi mẹ tôi cười bảo người ta bệnh thì tập cho khỏe, còn con đang khỏe mạnh mà tập cho bệnh", anh kể.
Những nỗ lực của Thanh Tuấn cuối cùng cũng đã được mọi người thừa nhận. Vai diễn thầy Tú lần này nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi lối diễn xuất tự nhiên, chân thật, cảm động.
Vai diễn thầy Tú của Thanh Tuấn được rất nhiều lời khen ngợi bởi lối diễn xuất tự nhiên, chân thật
Đây không phải lần đầu, Thanh Tuấn đảm nhận một vai diễn già hơn gấp đôi tuổi thật của mình. Tuy nhiên, có lẽ đây là vai già được báo chí và khán giả đánh giá cao nhất bởi độ khó của vai diễn và sự hóa thân chân thật, tinh tế của Thanh Tuấn.
Nhìn lại thời gian từ khi vào nghề đến nay đã gần 10 năm, Thanh Tuấn đã đảm nhận hàng chục vai ông già, từ người nông dân cho đến thầy giáo, ông lão… trong các vở kịch và phim truyền hình như Sau một cơn giông, Ngao sò ốc hến, Người điên trong ngôi nhà cổ, Con nhà giàu, Lòng dạ đàn bà….
Từng rất tủi thân khi không có ngoại hình sáng láng để đóng những vai nam chính nhưng giờ đây, Thanh Tuấn lại đặc biệt yêu những vai... ông già. "Những vai diễn này cho tôi thêm nhiều trải nghiệm và những cảm xúc rất khác biệt khi đặt mình vào tâm lý của những người già", Thanh Tuấn chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.