The Face 'cứu' Hồ Ngọc Hà

07/07/2016 08:00 GMT+7

(iHay) Chỉ qua 3 tập vừa phát sóng, nữ ca sĩ đã chứng tỏ được bản lĩnh của một người mẫu kiêm ca sĩ hàng đầu showbiz Việt mà nhiều năm nữa cũng khó ai có thể thay thế được.

(iHay) Thời gian qua, cái tên Hồ Ngọc Hà liên tục dính vào những thị phi, scandal, nhiều đến mức khán giả có lúc quên đi cô từng là một chân dài đẳng cấp trên sàn catwalk vào những năm 2000. Chính chương trình truyền hình thực tế The Face đã nhắc nhở điều này với khán giả, đồng thời khôi phục hình ảnh tài năng và chuyên nghiệp trong nghề người mẫu của Hà Hồ. 

>> Hồ Ngọc Hà trẻ trung với bộ cánh 'kín cổng cao tường'
>> Phạm Hương: ‘Tôi không để bụng lời nhận xét của Hồ Ngọc Hà’

Hồ Ngọc Hà bản lĩnh, chuyên nghiệp và tài năng trên 'ghế nóng' huấn luyện viên The Face mùa đầu tiên - đây là một hình ảnh mà nhiều năm sau nữa trong showbiz Việt cũng khó ai có thể thay thế 
Có thể nói Hồ Ngọc Hà bị scandal "bủa vây" khi đến với "ghế nóng" Huấn luyện viên The Face. Trước đó, cô liên tiếp dính vào những lùm xùm tình ái, gặp rắc rối trong mối quan hệ với đàn em, bị cho là vô lễ với tiền bối, "chảnh" với fan... Ngay trong thời gian cô chấm thi, những tin đồn thị phi lại tiếp tục kéo đến như: nghi án bất hòa với Hoa hậu Phạm Hương, xuất hiện clip bị fan sờ "vòng 3"...
Nhìn ở một khía cạnh nào đó, dường như sự quay trở lại với khán giả truyền hình thông qua chương trình The Face vào thời điểm mà dư luận chưa nguôi ngoai trước những scandal là sai lầm của Hồ Ngọc Hà. Bởi sự xuất hiện của cô sẽ là cơ hội để công chúng soi "nhất cử, nhất động", thêu dệt và phóng tác nhiều câu chuyện ly kì hơn nữa. 
Như chính Hà Hồ từng trải lòng: "Sau nhiều chuyện, Hà vẫn cứ là Hà nhưng Hà sẽ để ý nhiều hơn, vì có lẽ đây là lúc mọi người không biết đùa là gì nữa và mọi người quá nghiêm túc, suy diễn quá nhiều thứ, thành ra làm cho mình phải suy nghĩ. Mỗi lần mình muốn làm cái gì đó vui cho mọi người cũng đều phải cân nhắc liệu có bị tác dụng ngược hay không".
Từng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và 'sóng gió' showbiz Việt, Hà Hồ sâu sắc và 'gừng càng già càng cay' so với Lan Khuê và Phạm Hương. Những nhận xét và cách huấn luyện của cô luôn khiến hai 'đàn em' phải 'tâm phục khẩu phục'
Tuy nhiên, đây cũng được xem là quyết định đầy thông minh của "nữ hoàng thị phi" bởi trở lại với khán giả lần này là một Hồ Ngọc Hà có chuyên môn, kinh nghiệm và sâu sát ở cương vị huấn luyện các gương mặt thương hiệu. Với thế mạnh từng là chân dài gặt hát nhiều giải thưởng trên sàn diễn thời trang đầu những năm 2000, là đại diện cho nhiều nhãn hàng và sự từng trải trong showbiz, Hà Hồ luôn chứng tỏ được vị thế "đàn chị" so với Lan Khuê hay Phạm Hương khi cùng ngồi "ghế nóng".
Lan Khuê và Hoa hậu Phạm Hương đều có xuất thân là người mẫu, thế nhưng cả hai phải "tâm phục khẩu phục" trước màn biểu diễn catwalk đầy sống động của Hồ Ngọc Hà với các thí sinh The Face trong tập 2. Sau nhiều năm rời xa sàn diễn thời trang nhưng Hà Hồ khẳng định tài nghệ của cô vẫn chưa "bị cùn". Bằng chứng là sau khi được nữ ca sĩ What is love? góp ý và chỉnh sửa, phần trình diễn catwalk của các thí sinh như Lê Hà, Phương Anh, Khánh Ngọc, Lily Nguyễn và Huyền Thanh đã uyển chuyển lẫn cá tính hơn tức thì. 
Bày tỏ quan điểm về catwalk, Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Làm sao đi nhẹ nhất có thể, cảm giác cơ thể của mình đang bay, cho dù ai có nói cái gì, nhận xét cơ thể của mình ra làm sao thì đó là chuyện của họ, chuyện của mình là "lướt" trên sân khấu. Bản thân Hà nghĩ để có màn trình diễn hay và bước đi tự tin trước đám đông, điều duy nhất là mình phải hiểu và điều khiển được bản thân".
Hình ảnh Hồ Ngọc Hà tự tay chỉnh trang trang phục cho Ngọc Loan khiến công chúng có cái nhìn thiện cảm hơn về cô sau nhiều lời đồn 'chảnh chọe', kiêu kì
Bên cạnh đó, hành động đầy ngẫu hứng này của Hà Hồ còn tiết lộ khả năng thẩm mỹ cao của cô trong việc phối đồ thời trang - Ảnh: Chụp màn hình 
Đến tập 3, Hà Hồ thể hiện sự tinh tế và khả năng thẩm mỹ cao về thời trang khi chỉ cần vài thao tác chỉnh sửa, trang phục của thí sinh Ngọc Loan đã trở nên có tính ứng dụng cao và thanh thoát hơn. Tiếp tục chia sẻ quan điểm thời trang của mình với thí sinh Khánh Ngân, Hồ Ngọc Hà nhận được sự đồng tình của Lan Khuê và Phạm Hương. Và điều gây bất ngờ nhất trong vòng thi tài Ai mặc trang phục đẹp hơn này là nữ ca sĩ What is love? có đến 2 thí sinh của đội mình vào top 3 biết cách phối đồ đẹp, thế nhưng, không hề thiên vị cho học trò, Hà Hồ đã chọn Diệp Linh Châu của đội Phạm Hương - người có gu ăn mặc phong cách nhất trở thành người chiến thắng cuối cùng. 
Ở thử thách thí sinh phải tạo dáng tiên nữ trên không trung, Hồ Ngọc Hà một lần nữa khiến Lan Khuê và Phạm Hương nể phục bởi cách hướng dẫn thông minh và khéo léo. Nếu như Lan Khuê cứng nhắc và cầu toàn với các học trò, Phạm Hương cũng chẳng kém cạnh về mức độ khó tính và đưa ra nhiều yêu cầu khiến nhiều thí sinh phải "toát mồ hôi", thì Hà Hồ lại bất ngờ dễ tính trong phần thi tưởng chừng như cạnh tranh rất khốc liệt này. Cô tỏ ra bài bản và khôn khéo hơn khi yêu cầu 5 học trò tập trung vào biểu cảm trên gương mặt, còn tư thế tạo dáng cố định. Chiến thuật này giúp đội của nữ ca sĩ dễ dàng qua ải, không phải tốn hao nhiều công sức và nhận được nhiều lời khen từ đồng nghiệp.
Có chiến thuật tốt, thể hiện của các học trò nhận được nhiều lời khen nhưng đội Hồ Ngọc Hà không may mắn giành được chiến thắng ở vòng thi này. Tuy nhiên, qua cách hướng dẫn sắc sảo của mình ở tập 3 The Face, Hà Hồ không chỉ khiến hai đàn em Lan Khuê và Phạm Hương ngày càng "tâm phục khẩu phục" mà còn khiến người ghét cô sẽ bớt ác cảm, người thương cô sẽ càng quý nể nhiều hơn.
Nói cách khác, chính The Face đã như một chiếc phao để cho hình ảnh của nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha không bị chìm sâu xuống mặt hồ showbiz vốn chẳng bao giờ lặng sóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.