'Thế giới hôn nhân', 'Quân vương bất diệt' bị 'sờ gáy' vì cảnh nóng và bạo lực

15/05/2020 14:59 GMT+7

Thế giới hôn nhân đang vướng tranh cãi về tình tiết bạo lực, phân biệt giới tính, trong khi Quân vương bất diệt cũng bị ‘sờ gáy’ vì cảnh nhạy cảm.

Hai tác phẩm truyền hình Hàn Quốc hot nhất hiện nay là Thế giới hôn nhân (The World of the Married)Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) đều bị các cơ quan xét duyệt truyền hình Hàn Quốc “thăm hỏi” vì có những cảnh phim bị khán giả chỉ trích.
Theo Media Today, trong cuộc họp thường niên, Ủy ban kiểm duyệt truyền hình và phát thanh Hàn Quốc đã thảo luận xoay quanh hàng nghìn đơn khiếu nại bộ phim Thế giới hôn nhân có yếu tố bạo lực quá mức, thương mại hóa tình dục và phân biệt giới tính.

Cảnh Park In Kyu đột nhập vào nhà và làm hại Ji Sun Woo bị đánh giá quá bạo lực và gây ám ảnh

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Cụ thể, các phân đoạn bị cho là mô tả bạo lực dã man là cảnh Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) bị Park In Kyu (Lee Hak Joo) tấn công tại nhà riêng ở tập 8 được quay như game thực tế ảo và khoảnh khắc Lee Tae Oh (Park Hae Joon) hành hung vợ Ji Sun Woo sống dở chết dở trong tập 6 Thế giới hôn nhân.
Các thành viên trong Ủy ban nhận xét: “Ai còn dám kết hôn nữa sau khi chứng kiến thế giới vợ chồng như thế này”, “Có cần thiết phải làm mấy cảnh đánh đập máu me như vậy không chứ, chủ đề bộ phim tập trung diễn tả mối quan hệ trong hôn nhân mà?”…

Phân đoạn được cho là cổ súy bạo lực gia đình trong Thế giới hôn nhân

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Bên cạnh đó, phân đoạn một cô gái trẻ đẹp dễ dàng chấp nhận làm người tình của Son Je Hyuk (Kim Young Min) vì biết anh giàu sang, bất chấp hiểu rõ anh đã có vợ Go Ye Rim (Park Sun Young) cũng bị chỉ trích coi thường phụ nữ.
Tác phẩm còn xoáy sâu vào chi tiết đôi bên nhanh chóng lên giường, gã đàn ông tặng tình nhân một chiếc túi hàng hiệu đắt đỏ như “trả phí". Hành động này bị đánh giá mỉa mai phái yếu thường phụ thuộc vào sức mạnh kinh tế của đàn ông.
Cuối cùng, sau khi xem xét, Ủy ban kiểm duyệt truyền hình và phát thanh Hàn Quốc cũng đưa ra ý kiến than phiền về đoàn làm phim Thế giới hôn nhân. Đồng thời, ê-kíp cũng nhận phạt hành chính vì đã chiếu các cảnh trên.

Cảnh gạ tình và tặng túi trong The World of the Married từng bị khán giả "ném đá" lúc mới phát sóng

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Tương tự như Thế giới hôn nhân, Quân vương bất diệt cũng bị “lên thớt” vì có các cảnh nhạy cảm. Tuy nhiên, ê-kíp tác phẩm này may mắn hơn, chỉ bị Ủy ban tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc (Korea Communications Standards Commission - KCSC) nhắc nhở.
Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn ngay từ tập 1, khi nữ thủ tướng quyền lực Koo Seo Ryeong (Jung Eun Chae) lại vô tư tuyên bố trước mặt mọi người: “Áo ngực không gọng không giúp tôi nâng ngực được”. Chưa hết, trong cảnh vua Lee Gon (Lee Min Ho) và các thanh niên khác thi đua thuyền ngoài trời, thì một số nhân vật nữ phấn khích nói: “Đàn ông đúng là nên mặc ít vải và vận động nhiều vào”.
 

Khán giả không khỏi thất vọng vì lối suy nghĩ về áo ngực không hợp thời đại của một nhà lãnh đạo trong Quân vương bất diệt

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Cảnh đua thuyền của Lee Min Ho cũng dấy lên tranh cãi 

ẢNH: TWITTER NV

Hai cảnh phim trên khiến người xem lo lắng rằng Quân vương bất diệt đang thúc đẩy tạo nên một khuôn mẫu cố định về giới tính: khi phụ nữ cần phải mặc áo ngực có gọng còn đàn ông thì chẳng cần phải mặc nhiều đồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.