Thế giới lá cây của nghệ sĩ Nhật Bản rối loạn tăng động thiếu chú ý

Huệ Bình
Huệ Bình
21/09/2020 11:38 GMT+7

Nghệ sĩ người Nhật Bản có tài khoản Instagram là lito_leafart lấy lá cây làm cảm hứng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật để đẩy lùi chứng rối loạn tăng động thiếu chú ý (ADHD).

Nghệ sĩ Nhật Bản này năm nay 34 tuổi, không hé lộ tên tuổi cụ thể, được cộng đồng mạng Nhật Bản ngưỡng mộ phần vì tài năng “kể chuyện” trên từng chiếc lá, phần vì anh tạo ra các tác phẩm nghệ thuật khi bản thân gặp khó khăn trong việc tập trung sự chú ý hoặc ngồi yên trong thời gian dài. Nghệ sĩ từng chia sẻ trên Instagram: “Tôi chọn cách tập trung vào việc thực hiện các tác phẩm trên lá cây để có những biến chuyển tích cực hơn với chứng rối loạn tăng động thiếu chú ý”.
lito_leafart tạo ra cả một thế giới hết sức sinh động với hình ảnh những loài động vật dễ thương, các hình ảnh quen thuộc như căn nhà, xe cộ… Những tác phẩm độc đáo của lito_leafart ấn tượng vì được cắt bằng tay hết sức tỉ mỉ. Hễ khi giơ từng chiếc lá lên nền trời, chúng chẳng khác nào những bức tranh giàu trí tưởng tượng đến từng chi tiết nhỏ. Theo báo Chunichi, mỗi chiếc lá đều thể hiện sự kiên nhẫn và khả năng nghệ thuật đáng kinh ngạc của người nghệ sĩ.

Các tác phẩm lung linh hơn khi được chụp với nền trời

Ảnh: Instagram

Trong cuộc phỏng vấn với báo Chunichi cuối tuần trước, nghệ sĩ Nhật Bản kể rằng vì chứng rối loạn tăng động thiếu chú ý, anh đổi nghề nhiều lần sau khi tốt nghiệp đại học. Anh kể rằng từng làm việc trong một nhà hàng sushi nhưng không thể bám trụ vì dễ tức giận, trong khi công việc đòi hỏi phải “lịch sự và bình tĩnh”, chưa kể phải hoàn thành một cách nhanh chóng. Sau một thời gian chật vật với các công việc khác nhau, anh nhận thấy khả năng cũng như tình yêu sáng tạo trong nghệ thuật tạo hình trên lá. Thế rồi anh quyết định theo đuổi.
lito_leafart chia sẻ: “Trước khi chọn lá cây, tôi từng cắt trên giấy rất nhiều lần nhưng không được nhiều chú ý. Ở Nhật hay nhiều quốc gia, cắt giấy đã quá quen thuộc. Tôi nghĩ nếu muốn thực hiện một bức tranh bằng phương pháp cắt thì phải chọn chất liệu ít phổ biến hơn giấy. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến tác phẩm cắt lá đẹp mắt của một nghệ sĩ Tây Ban Nha và từ đó tôi quyết định theo đuổi”.

Nếu tính cả thời gian vẽ trên giấy, nghệ sĩ mất ít nhất 5 đến 6 giờ đồng hồ để làm ra 1 tác phẩm cắt từ lá cây

Ảnh: Instagram

Nói về việc vì sao anh hay chọn bầu trời làm nền chụp ảnh, lito_leafart nói rằng hồi đầu anh chụp trên bức tường trắng trong nhà, song không có được cảm giác có chiều sâu như khi áp lên nền trời. Khi được hỏi về thời gian cắt lá, lito_leafart nói với báo Chunichi rằng các chiếc lá sẽ bị hư và xuống màu nên cần hoàn thành tác phẩm trong vòng 2 giờ đồng hồ. Nếu tính cả thời gian vẽ trên giấy, nghệ sĩ cho biết anh mất ít nhất 5 đến 6 tiếng.

lito_leafart hy vọng có thể truyền kinh nghiệm cả về  kỹ thuật cắt lá lẫn về ADHD đến những ai phải chịu trở ngại tương tự

Ảnh: Instagram

Những tác phẩm nghệ thuật công phu của nghệ sĩ Nhật Bản thu hút sự quan tâm từ một lượng lớn người hâm mộ. Trong tương lai, lito_leafart hy vọng có thể truyền kinh nghiệm cả về cắt lá lẫn về ADHD đến những ai phải chịu trở ngại tương tự, hay cha mẹ có con mắc chứng rối loạn tăng động thiếu chú ý. Hiện tại, tài khoản Instagram cá nhân của anh có hơn 33.200 người theo dõi. Nhiều năm qua, lito_leafart đã tạo ra hàng trăm tác phẩm nghệ thuật tỉ mỉ và hằng ngày vẫn vẽ nên những thế giới kỳ diệu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.