Thế giới sắc đẹp: Khi “sao” làm mẹ

19/10/2006 17:25 GMT+7

Vì Thượng đế không có mặt ở khắp nơi nên Người đã sinh ra các bà mẹ. Có những bà mẹ không phải tần tảo quang gánh mưu sinh mà lại sang trọng và được hàng triệu người hâm mộ, sống đời giàu có như nữ hoàng nhờ tài năng nghệ thuật. Đó là những người mẹ "ngôi sao".

Không phải đơn giản với các ngôi sao nữ khi họ quyết định sinh con. Một đứa con ra đời cũng đồng nghĩa với việc họ phải xa rời sàn diễn, sân khấu, trường quay trong thời gian ít nhất là 1 năm. Một năm đó dài đằng đẵng vì sự cạnh tranh nghề nghiệp khốc liệt, luôn có hàng ngàn những cô gái trẻ đẹp chực chờ thay thế vị trí của họ. Tuy nhiên, có không ít người đã chấp nhận nguy cơ tụt dốc sự nghiệp vì khát vọng làm mẹ.


Nữ ca sĩ Britney  và con trai

Các ca sĩ nữ sẵn sàng hát bài ru con cùng tã lót thay cho những ca khúc "hot" trước hàng triệu người hâm mộ. Hãy nhìn Madonna mà xem! Bà mẹ tuổi 48 của hai đứa trẻ thật dịu dàng khi chăm sóc con: Lourdes xinh như một thiên thần và cậu nhóc Rocco thông minh láu lỉnh. Thông tin mới nhất cho biết, Madonna đã nhận một bé trai người Malawi làm con nuôi. Vai trò người mẹ đã biến một "nữ hoàng vật chất" như Madonna thành một con người nhân ái, biết yêu thương và chia sẻ với nhân loại khốn khó. Nữ ca sĩ Britney Spears đã hai lần làm mẹ. Mặc dù có không ít bài báo chê bai cô không biết chăm sóc chú nhóc Sean nhưng cậu ta vẫn được bình chọn là 1 trong 10 bé con của "sao" đáng yêu nhất giới nghệ sĩ. Những ca sĩ làm mẹ còn có: Geri Halliwell, Gwen Stefani... và dĩ nhiên không thể không kể đến bà mẹ có thú vui mua sắm là Victoria Beckham.

 Nếu các ca sĩ hát bài ru con với tã lót thì những nữ minh tinh cũng diễn xuất với bình sữa và nôi của em bé. Angelina Jolie vừa mới trở lại với vai diễn vợ nhà báo sau thời gian hơn nửa năm tạm xa rời màn bạc để sinh con. Cô bé Shiloh Nouvel Jolie-Pitt xinh xắn nằm yên ngủ trong vòng tay bố mẹ làm tốn không biết bao nhiêu bút mực của báo giới. Thực ra, trước khi sinh bé gái, Angelina Jolie đã kịp làm cả thế giới sửng sốt với vai trò người mẹ gương mẫu của hai đứa con nuôi là trẻ mồ côi: Maddox và Zara. Danh sách những minh tinh nữ đóng vai mẹ trong đời thực còn có ba cô nàng Oscar là Rachel Weisz, giai nhân người Anh 35 tuổi, Gwyneth Paltrow, 33 tuổi, Mira Sorvino, 38 tuổi và gây đình đám không kém Jolie là Katie Holmes, 27 tuổi, người yêu và vợ sắp cưới của Tom Cruise với bé gái Suri thật xinh xắn.


Victoria Beckham và con trai

Với những người mẹ hành nghề người mẫu, quyết định làm mẹ của họ còn dũng cảm hơn cả các ca sĩ và diễn viên. Sinh con đồng nghĩa với việc thân hình với những đường cong bốc lửa sẽ không còn trong khi nghề người mẫu vốn cần vóc dáng. Thế mà siêu mẫu Heidi Klum cũng chẳng sợ điều đó. Năm nay 33 tuổi, Heidi đã sinh em bé thứ ba. Và may mắn cho cô (hay là nỗ lực vượt bậc?) đã giúp Heidi vẫn đứng vững trong danh sách các siêu mẫu nổi tiếng thế giới với những show diễn có thù lao cao ngất. Mới nhất, siêu mẫu Linda Evangelista vừa hạ sinh một hoàng tử nhỏ tại New York, Mỹ.

Thiên đường của mỗi đứa con chính là tấm lòng người mẹ. Với những người mẹ "ngôi sao", thiên đường ấy được xây nên từ sự hy sinh những đam mê nghề nghiệp cá nhân. Chính vì vậy mà mỗi khi nhìn một "ngôi sao" đang ấp yêu đứa con bé bỏng của mình, người hâm mộ càng thêm yêu mến họ. Những bà mẹ "ngôi sao" ấy thực sự chẳng mất gì khi có con mà họ còn được thêm tình yêu của khán giả, bởi họ không chỉ là một nghệ sĩ tài năng mà còn mang theo kỳ quan của nhân loại: trái tim người mẹ yêu thương.

Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.