"The Host" sắp đến Việt Nam

04/04/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Bộ phim The Host (tựa Việt: Vật chủ) được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của Stephenie Meyer - tác giả loạt truyện Twilight - sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 19.4.

The Host – “người anh em” của Twilight sắp đến Việt Nam
Khác với series phim Twilight, bộ phim The Host kể về hành trình tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống với cốt truyện trưởng thành và thực tế hơn - Ảnh: M.V.P cung cấp

Ý tưởng cho The Host bắt nguồn từ một chuyến đi của tác giả Stephenie Meyer xuyên qua dải sa mạc trải dài từ Phoenix tới Salt Lake City. Nữ văn sĩ nổi tiếng này luôn thích khai thác khía cạnh về tình yêu, nhưng trong trường hợp này không chỉ là tình yêu nam nữ. Stephenie Meyer đã xây dựng một cốt truyện nghiêm túc và người lớn hơn so với các tác phẩm trước đây của mình.

Bộ sách Twilight nói về tình yêu và cảm xúc mà bạn trải nghiệm khi 17 hay 18 tuổi. Còn The Host thì nói về hành trình tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống. Tất nhiên không thể thiếu sự lãng mạn, nhưng cốt truyện trưởng thành và thực tế hơn nhiều.

Phim kể về chuyện Trái đất bị một chủng loài ngoài hành tinh được gọi là Linh Hồn xâm lược. Chúng lọt vào và chiếm lấy cơ thể con người làm vật chủ. Linh Hồn biến địa cầu thành một nơi sạch sẽ, an toàn và hòa bình nhưng với một cái giá quá đắt: hầu hết loài người bị tận diệt. Một số ít còn lại, như Melanie Stryder (Saoirse Ronan), phải lẩn trốn để sinh tồn…

Khi đọc được cuốn truyện này, nhà sản xuất Nick Wechsler đã gọi đến công ty đại diện của Meyer và hỏi rằng liệu ông có thể làm một bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết The Host. Và đạo diễn kiêm biên kịch Andrew Niccol - người từng nổi tiếng với bộ phim The Truman Show, Gattaca hay In Time đồng ý ngồi vào ghế đạo diễn cho bộ phim.

Ngoài ra, còn phải kể đến sự góp mặt của diễn viên Saoirse Ronan (vai Melanie), người từng được đề cử giải Oscar cho vai chính được giới phê bình đánh giá cao trong phim Atonement của Joe Wright hồi 13 tuổi. Khán giả Việt Nam còn biết đến cô qua vai Hanna, bộ phim về một cô gái được huấn luyện để trở thành sát thủ từ khi lọt lòng.

Diễm Thư

>> Dạ hội điện ảnh ở xã vùng cao
>> “Nữ hoàng sexy” của điện ảnh Hàn thừa nhận “đạo” văn
>> “Mùa vàng” của điện ảnh Việt
>> Điện ảnh Hollywood thời Obama
>> Điện ảnh ăn bám “sao”
>> Điện ảnh châu Á trỗi dậy
>> Con gái Mạc Ngôn viết kịch bản phim truyền hình "Cao lương đỏ
>> Sao phim “Glee” vào trại cai nghiện
>> Chuyên gia gốc Việt “lật tẩy” bí mật phim bom tấn 3D Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.