The Next Iron Chef: Sở trường Âu - Việt tranh tài vòng chung kết

11/01/2013 15:00 GMT+7

Sau 7 vòng tranh tài căng thẳng, hai đầu bếp Đông Thành và Xuân Tâm bước vào trận tranh tài cuối cùng trong The Next Iron Chef - Tìm kiếm siêu đầu bếp.

“Sự hoàn hảo” của 3 vị đầu bếp

Vòng 7 của chương trình The Next Iron Chef - Tìm kiếm siêu đầu bếp có tên gọi Sự hoàn hảo. Trong vòng tranh tài này 3 vị đầu bếp là anh Xuân Tâm, anh Quý Sơn và anh Đông Thành trải qua hai thử thách khác nhau.

Các vị đầu bếp lần lượt nhận phong bì có đánh số thứ tự từ 1 đến 3 tương ứng với số thứ tự nguyên liệu chính là cá mặt quỷ, tôm mũ ni và tôm hùm. Với nguyên liệu trên các đầu bếp phải cho ra một thực đơn gồm 3 món ăn gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng trong thời gian 90 phút. Riêng anh Xuân Tâm người giành chiến thắng trong vòng thi trước được cộng thêm 5 phút cho thời gian hoàn thành món ăn của mình.

Khác với các lần trước, địa điểm thi đấu lần này diễn ra tại nhà bếp 4 sao của resort The Cliff mà theo anh Đông Thành là khá thoải mái và dễ chịu với không gian mát mẻ và đầy đủ dụng cụ.

Với nguyên liệu là cá mặt quỷ, một sản phẩm đặc trưng của địa phương, khán giả tưởng như sẽ dễ dàng với anh Quý Sơn và chờ đợi các món ăn của anh chinh phục ban giám khảo. Tuy nhiên ngược lại chúng ta phải nói lời chia tay với anh trong vòng tranh tài lần này vì mùi vị cũng như cách trang trí của anh không làm hài lòng các vị giám khảo khó tính của chúng ta.


Các đầu bếp thi đấu với nắng, gió và cát

Sở trường u - Việt tranh tài

Bước sang vòng tranh tài cuối cùng để tìm ra vị siêu đầu bếp thì mức độ tranh đấu ngày càng khó khăn và nhiều thử thách. Địa điểm thi đấu lần này diễn ra tại một địa danh nổi tiếng của vùng đất Mũi Né - Phan Thiết là Đồi cát Bàu Trắng, nơi được coi là khu vực khô hạn nhất của Đông Nam Á. Nhiệt độ trung bình ở đồi cát này là 27 độ C, nhưng do sự phản chiếu của gió, nước và ánh mặt trời nên nhiệt độ trong ngày có thể lên tới mức 37 độ C càng làm tăng thêm khó khăn đối với 2 vị đầu bếp. Chính vì vậy chủ đề của cuộc tranh tài cuối cùng này chính là Áp lực.


Hối hả chuẩn bị cho phần tranh tài của mình cho kịp thời gian

Các vị đầu bếp phải hết sức cẩn thận trong vòng thi này, vì không chỉ có nắng, thiếu nước mà còn cả gió. Chỉ một sơ suất nhỏ cát có thể dính vào đồ ăn thì xem như hỏng toàn bộ quá trình của mình.

Từ nguyên liệu bí mật các đầu bếp phải chế biến ra một thực đơn gồm 5 món ăn trong thời gian 60 phút. Điều đặc biệt là vòng này mỗi thí sinh có thêm 2 phụ bếp giúp thí sinh hoàn thành phần dự thi của mình.

Mỗi thí sinh bước vào vòng tranh tài này, ai cũng có sở trường, kinh nghiệm của mình. Thí sinh Đông Thành được đánh giá là nhiệt tình, năng động, hăng hái, tràn đầy nhiệt huyết với sở trường là món Việt. Anh Xuân Tâm là một đầu bếp có kinh nghiệm, cân nhắc cẩn thận và chín chắn với sở trường là món u. Liệu các thí sinh có tiếp tục mang sở trường của mình vào vòng tranh tài này, hay có sự đột phá pha trộn ẩm thực vùng miền? Tất cả sẽ được trả lời ở tập cuối cùng phát sóng vào ngày 13.1.2013 vào lúc 11 giờ trên kênh VTV3. 


Thí sinh Đông Thành trình bày món ăn của mình trước Ban giám khảo

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.