The Rock cùng những pha hành động nghẹt thở đã cứu sống 'Skyscraper'

13/07/2018 13:33 GMT+7

Nếu không quan tâm đến nội dung, không màng đến các chi tiết phi logic và ra rạp chỉ để thưởng thức một bộ phim hành động đúng chuẩn hay một Dwayne Johnson 'The Rock' mạnh mẽ thì Skyscraper sẽ đáp ứng đủ những yêu cầu đó.

Sau Rampage thì đây là bộ phim hành động thứ hai của The Rock trong năm nay. Lần trở lại này The Rock vào vai một cựu đặc vụ FBI Will Sawyer. Mười năm trước, anh đã phải bỏ lại một chân của mình trong một nhiệm vụ giải cứu con tin. Trở về với cuộc sống đời thường, Will Sawyer cũng có một gia đình rất đầm ấm với vợ và hai con. Anh được một tập đoàn lớn chọn để chịu trách nhiệm đánh giá an ninh và đo lường mức độ an toàn của một tòa nhà cao 240 tầng tại Hồng Kông. Gia đình anh là những người đầu tiên được dọn đến tòa nhà cao chọc trời có tên Tháp Ngọc này. Bất ngờ, tòa nhà bị kẻ xấu tấn công và chìm trong biển lửa. Will Sawyer phải giải cứu gia đình và đối đầu với một âm mưu đen tối.
Phim có nhiều cảnh hành động mãn nhãn và dĩ nhiên không theo một logic nào cả
Skyscraper (Tòa tháp chọc trời) có một nội dung hoàn toàn cũ, một nét hành động đã có từ lâu đời qua những bộ phim cùng thể loại. Không có nhiều đột phá về câu chuyện một người anh hùng chống lại những nguy hiểm, những kẻ xấu để giải cứu cho gia đình. Nhân vật Will Sawyer của The Rock còn được hình tượng hóa quá mức, bất chấp mọi sự phi logic và làm được tất cả chỉ nhờ vào sức lực cùng cơ bắp của mình.
Dàn diễn viền của phim cũng không nổi bật khi mà toàn bộ sân khấu đều là của The Rock. Vì tập trung quá nhiều vào anh và những cảnh hành động, nên các nhân vật khác không được xây dựng tốt. Điều mà khán giả thấy chỉ đơn giản là một người chồng, một người cha, cố gắng lao vào tòa nhà cao chót vót đang cháy để giải cứu gia đình.
Yếu tố gia đình xuyên suốt phim nhưng lại chưa được khai thác sâu
Phim có rất nhiều chi tiết có thể phát triển thành một bom tấn hành động hoành tráng và giàu cảm xúc hơn nhưng lại không tận dụng tốt được điều đó. Tòa Tháp Ngọc với hệ thống và công nghệ hàng đầu cũng không thể hiện được công dụng gì trong phim ngoại trừ sự đồ sộ của nó.
Với một thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn, The Rock dường như sinh ra để vào vai những người hùng hành động đúng nghĩa. Bất chấp những logic hay việc nhân vật của anh được nâng lên như một siêu anh hùng, những cảnh bay nhảy từ một giàn giáo sang tòa nhà cách mặt đất cả trăm tầng, hay đu dây, leo trèo, té ngã trên một độ cao không tưởng sẽ khiến khán giả phải hồi hộp, nín thở trong căng thẳng để theo dõi.
Dù vậy nhưng những cảnh đối kháng, đánh đấm của phim vẫn chưa thỏa mãn được người xem. Khán giả chờ đợi một màn đối đầu trực tiếp cực kỳ căng thẳng giữa The Rock và phản diện Kores Botha (Roland Møller) nhưng nó lại kết thúc quá nhanh và quá đơn giản. Kết phim vẫn còn quá dễ dàng và nhẹ nhàng cho người hùng của chúng ta vượt qua.
Phim ngập tràn công nghệ hình ảnh CGI
Nếu như bạn ra rạp chỉ vì mình là fan của The Rock, và đến để xem các nhà làm phim ném lửa và đạn, hay máy bay trực thăng vào chàng cơ bắp này thì Skyscraper sẽ là sự lựa chọn hài lòng. Với một nội dung đơn giản, không mới và không nhiều tình tiết lắt léo, The Rock cùng những pha hành động nghẹt thở đã trở thành trái tim của bộ phim. Nếu như không có The Rock, có lẽ Skyscraper sẽ chỉ là một bộ phim hành động hạng B nhàm chán.
Đừng mong đợi nhiều từ diễn xuất hay một bộ phim bom tấn tầm cỡ. Skyscraper chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở một bộ phim hành động tầm trung. Một chút kịch tính, một chút tình cảm gia đình, một chút hài hước và một chút bom đạn, khói lửa, Skyscraper như là phiên bản thu nhỏ của thương hiệu hành động nổi tiếng một thời Die Hard. Còn nếu bạn không đặt nặng tính nghệ thuật trong phim hành động, The Rock sẽ cho bạn những phút giây giải trí thoải mái với những pha hành động đẹp mắt, nguy hiểm và nghẹt thở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.