Thí sinh Hoa hậu Ấn Độ gây tranh cãi vì nhan sắc quá giống nhau

01/06/2019 15:49 GMT+7

Sau khi hình ảnh Top 30 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Ấn Độ được công bố đã có nhiều luồng ý kiến tranh cãi về nhan sắc cũng như màu da của dàn thí sinh.

Theo Independent, khi ban tổ chức công bố hình ảnh các cô gái sẽ tham gia đêm chung kết Hoa hậu Ấn Độ vào ngày 16.5 tới thì trên các trang mạng xã hội nổ ra một cuộc bàn luận sôi nổi về sự giống nhau của dàn thí sinh năm nay. Công chúng cho rằng ban tổ chức là người phải chịu trách nhiệm về "sự cố" trong đợt tuyển chọn này. Một khán giả đã đăng tấm ảnh lên trang cá nhân của mình với dòng chia sẻ: “Đây là những cô gái sẽ tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Ấn Độ, tất cả họ đều có cùng một kiểu tóc, cùng một màu da. Tôi mạo hiểm dự đoán rằng cả chiều cao và chỉ số cơ thể của họ cũng giống nhau. Tại sao họ lại có thể giống nhau trong khi Ấn Độ là một đất nước đa chủng tộc”. Một tài khoản khác bình luận: “Tại sao nhìn họ lại có nhan sắc giống nhau đến thế, tôi thậm chí không phân biệt được”.
Shamita Singha, chuyên gia trang điểm của cuộc thi trả lời với báo chí về những bức chân dung được đăng tải, cô cho biết: “Những hình ảnh này không đúng với nhan sắc của thí sinh trong thực tế. Nhan sắc của các người đẹp đã bị chỉnh sửa bởi phần mềm chỉnh sửa ảnh”. Tuy nhiên, các nhiếp ảnh gia lại đổ lỗi cho tờ báo đã làm sai màu những bức ảnh mà họ gửi tới. Về phía ban tổ chức, họ từ chối bình luận về vấn đề đang gây tranh cãi này.
Dàn thí sinh của hoa hậu Ấn Độ gây tranh cãi vì nhan sắc giống nhau1
Aishwarya Rai, Hoa hậu Thế giới người Ấn Độ được mệnh danh là người có nhan sắc đẹp nhất mọi thời đại Ảnh: Reuters
Việc những người đẹp này có nhan sắc tương tự nhau và hơn hết là làn da của họ trắng hơn so với màu da của người Ấn Độ đã làm dấy lên một vấn đề về kỳ thị chủng tộc. Công chúng cho rằng những người đại diện cho nhan sắc của đất nước cần phải giữ nguyên vẻ đẹp truyền thống, không cần phải chạy theo tiêu chuẩn da trắng của người châu Âu. Bằng chứng là Ấn Độ đã có sáu lần chiến thắng thuyết phục ở đấu trường nhan sắc thế giới. Hơn nữa, Hoa hậu Thế giới Aishwarya Rai được tôn vinh là hoa hậu đẹp nhất thế giới cũng là người Ấn Độ.
Tuy nhiên, vấn đề màu da luôn là nỗi ám ảnh với hầu hết phụ nữ Ấn Độ. Họ luôn tìm cách để cải thiện làn da của mình được trắng lên như một cách để nâng cao giá trị của bản thân cho dù nhan sắc truyền thống của họ vẫn được thế giới vinh danh trong suốt nhiều năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.